Sắp sản xuất Peugeot ‘made in Vietnam’

XeThứ Ba, 09/04/2013 07:46:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ về theo đường nhập khẩu và phân phối chính hãng, các dòng xe Pháp Peugeot sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong năm nay.

(VTC News) – Không chỉ về theo đường nhập khẩu và phân phối chính hãng, các dòng xe Pháp mang thương hiệu Peugeot sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong năm nay.

Theo thông tin từ công ty ôtô Trường Hải, dòng xe Peugeot “made in Vietnam” đầu tiên dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm 2013 và mẫu xe thứ 2 sẽ ra lò trong năm 2014. Đại diện Trường Hải cho biết công ty này đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam.

Peugoet 308 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong năm nay? Ảnh Netcarshow 

Tuy nhiên, đại diện này từ chối hé lộ thông tin cụ thể về hai dòng xe này. Nhiều khả năng đó sẽ là dòng xe nhỏ 208 hoặc dòng xe gia đình 308.


Là thương hiệu lâu đời của Pháp, cái tên Peugeot không hề xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, khi nói tới Peugeot, người ta thường nhớ tới các dòng xe đạp và mobilette. Các mẫu ôtô Peugeot từng được phân phối không chính thức thông qua một số showroom nhập khẩu xe nhưng không thật thành công.

Theo dự kiến, ngay trong năm 2013, Trường Hải sẽ mở 5 đại lý 3S phân phối xe Peugeot song song với việc phân phối và sản xuất xe Kia của Hàn Quốc và Mazda của Nhật Bản.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn