Sắp ra mắt bản tin Dự báo thời tiết biển và ngư trường

Tổng hợpThứ Ba, 26/10/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Dự báo thời tiết biển - ngư trường và Nông nghiệp - hội nhập là những chương trình cung cấp nhiều thông tin bổ ích hấp dẫn trên VTC16.

(VTC News) - Cùng với “Sức khỏe nhà nông, Lá Lành đùm lá rách, Đối thoại chính sách tam nông, Chuyện của làng lên sóng vào cuối tháng 10 và tháng 11/2010 trên kênh VTC16, Dự báo thời tiết biển & ngư trường và Nông nghiệp - hội nhập được coi là những chương trình hứa hẹn cung cấp nhiều thông tin bổ ích hấp dẫn cho bà con nông dân.

* Dự báo thời tiết biển và ngư trường

Sau hơn 5 tháng phát sóng, nhận thấy các thông tin, dự báo cho các ngư dân còn thiếu và ít, VTC16 đã quyết định xây dựng bản tin “Dự báo thời tiết biển & ngư trường” - một bản tin chuyên biệt với những cảnh báo về thời tiết biển và dự báo về ngư trường, cung cấp thông tin phục vụ đối tượng nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trên cả nước. Đây là những thông tin mang tính tương tác cao, không tập trung vào dự báo hạn ngắn mà theo đặc thù mùa vụ của các ngành nghề khai thác thủy hải sản.

Những vấn đề quan tâm của người nông dân sẽ được đề cập đầy đủ và kịp thời trên kênh VTC16. (Ảnh: Internet)  

Với thời lượng gần 3 phút/bản tin, phát mới 1 bản tin/ngày và phát lại trên nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, mỗi bản tin sẽ tổng kết về hoạt động ngư trường trong thời gian vừa qua, kèm theo đánh giá sơ bộ về những điểm nổi bật.

Bản tin cũng cho biết thông tin thiết thực như vùng ngư trường nào đang diễn ra hoạt động đánh bắt thuận lợi…, đồng thời giới thiệu xu hướng chung của thời tiết biển và dự báo ngư trường trên cả nước. Trong đó, nhấn mạnh hướng gió, cảnh báo những vùng biển động, thậm chí có thể hướng dẫn tàu thuyền chạy trong trường hợp có bão, cảnh báo về mức độ an toàn của tàu thuyền khi ra khơi, cập nhật thông tin bão (nếu có), đưa ra các thông điệp về di dân, bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản ở các ngư trường.

Bản tin dự kiến lên sóng vào giữa tháng 11/2010 trên kênh VTC16.

* Nông nghiệp và Hội nhập

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Chương trình Nông nghiệp và Hội nhập, vừa lên sóng VTC16 từ ngày 29/9, đã tập trung phản ánh quá trình hội nhập quốc tế của nền nông nghiệp Việt Nam, tiêu biểu là quá trình công nghiệp hóa- hiện đại hóa nông thôn, nhằm thay đổi tư duy của nông dân và các nhà quản lý từ một nền nông nghiệp nhỏ lẻ, sản xuất tự cung tự cấp sang một nền nông nghiệp sản xuất trên quy mô công nghiệp, hàng hóa.

Chương trình sẽ thông tin về các sản phẩm nông sản, kỹ thuật sản xuất, công nghệ, dịch chuyển lao động, giống… nhằm nâng cao nhận thức của bà con nông dân về một nền nông nghiệp hàng hoá đang chuyển biến mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu và nâng cao nhận thức về tính thị trường của hàng hoá nông nghiệp.

Với tần suất 1 số/tuần và thời lượng từ 25- 30 phút, chương trình được thể hiện dưới dạng phóng sự hiện trường, từ những câu chuyện cụ thể, xâu chuỗi thành vấn đề cần phản ánh.

Mỗi chương trình bao gồm nhiều trường đoạn (3-4 phóng sự), mỗi trường đoạn là một phóng sự, có thể độc lập, có thể liện hệ với các trường đoạn khác để phản ánh một khía cạnh cụ thể của vấn đề.

Chương trình lên sóng từ ngày 29/9 vừa qua, phát sóng đều đặn vào 12h40 hàng tuần trên VTC16.

Là kênh truyền hình liên kết, phối hợp giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC – Bộ Thông tin và Truyền thông với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, VTC16 là địa chỉ truyền thông trên truyền hình trong phạm vi toàn quốc của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, có khả năng truyền tải mạnh mẽ và gắn kết thông tin về các mặt của 3 vấn đề: Sản xuất nông nghiệp với đời sống người nông dân và xã hội nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.
HL

Bình luận
vtcnews.vn