Sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo: Giây phút xót thương nhìn thi thể chị Hường

Sức khỏeThứ Ba, 22/09/2015 06:54:00 +07:00

Trong vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo, chị Hường một nạn nhân xấu số đã được chuyển vào nhà xác bệnh viện Việt Đức, người chồng đau đớn đi theo.

(VTC News) - Trong vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo, chị Hường một nạn nhân xấu số đã được chuyển vào nhà xác bệnh viện Việt Đức, người chồng đau đớn đi theo.

Liên quan đến vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo (Hà Nội), chiều ngày 22/9, có mặt tại Bệnh viện Việt Đức từ 14 giờ 15 phút đến cuối giờ chiều, phóng viên đã chứng kiến những cảnh tượng đau khổ không gì kể hết.

Khoảng 14 giờ 40 phút, chiếc xe cứu thương rú còi liên tục trên đường đưa nạn nhân nặng nhất vụ sập nhà cổ ở 107 Trần Hưng Đạo.

Trên xe là chị Nguyễn Thị Hường được gấp rút đưa về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức. Trước đó, chị Hường đã bị vùi lấp gần 2 giờ đồng hồ trong đống đổ nát.

Sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo: Chị Hường khi được đưa vào BV Việt Đức.
Sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo: Chị Hường khi được đưa vào BV Việt Đức.  
Theo quan sát của phóng viên, khi chuyển vào viện, chân chị Hường đã ở trong trạng thái tím tái. Chứng kiến cảnh các bác sỹ vừa hô vừa đẩy nạn nhân vào phòng 103 khoa Cấp cứu, tất cả những người chứng kiến cảnh tượng đã không cầm được lòng kể cả những chiến sỹ cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại bệnh viện.

Khoảng 5 phút, sau khi chị Hường được đưa vào phòng cấp cứu, phóng viên nghe tiếng khóc xé lòng của chồng chị Hường, cùng người nhà chị Hường thuê xe ôm để vào bệnh viện.

Anh Nguyễn Văn Hùng (47 tuổi), chồng chị Hường liên tục kêu khóc vì thương người vợ tần tảo. Chỉ vì cố thêm vài đồng tiền bán rau nên ngồi nán lại đến khi tai nạn xảy ra.

Xót thương cho cảnh chồng mất vợ, vài anh công an, bảo vệ bệnh viện ra an ủi, anh Hùng phần nào nguôi ngoai.
Hơn hơn 3 giờ, khi các bác sỹ thông báo chị Hường đã tử vong trên đường đến bệnh viện vì chấn thương quá nặng, một lần nữa không chỉ người nhà chị Hường mà tất cả những người chứng kiến cảnh tượng đưa thi thể chị xuống nhà xác đều rơi nước mắt.

Khoảng 15 giờ 20 phút, BS Ninh Việt Khải, khoa Cấp Cứu (BV Việt Đức), người trực tiếp cấp cứu cho các nạn nhân chính thức thông tin về từng trường hợp bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Hường đã tử vong trên đường đến bệnh viện vì chấn thương quá nặng. Còn một trường hợp cũng rất nặng đang được cấp cứu đặc biệt với chấn thương vỡ vùng xương chậu, nguy cơ chảy máu ổ bụng.

Hai nạn nhân khác nhẹ hơn nhưng cũng cần phải theo dõi sát sao và cũng cần phải phẫu thuật vì chấn thương sọ não và chấn thương phần mềm.

Cũng trong cùng một diễn biến, trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện Việt Đức, Trung tá Lương Văn Hà, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1, Phòng PC65 Công an TP. Hà Nội cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin chúng tôi có được là đã có 8 nạn nhân vụ sập nhà được chuyển vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Trong đó có một nạn nhân đã tử vong”.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang cấp cứu hai bệnh nhân nữ, một nạn nhân đang theo dõi đa chấn thương, còn một nạn nhân đang theo dõi và chụp chiếu các chấn thương phần mềm.

Thi thể chị Nga.
Thi thể chị Nga. 
Đến khoảng 18 giờ chiều 22/9, tại hiện trường vụ sập tường lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân nữa đã tử vong, đó là chị Trần Thị Nga SN 1979. Hiện thi thể chị Nga đã được xe cứu thương đưa rời khỏi hiện trường.

Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Quận cũng sắp xếp nơi ăn chốn ở tạm thời cho những người dân bị sơ tán, và bố trí lực lượng niêm phong bảo vệ tài sản của các hộ dân bị nạn. Đồng thời, tiến hành hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị nạn, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời các nạn nhân tại bệnh viện. 
Trước sự việc này,  Bộ Y tế đã chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập nhà trên. Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa ban hành công văn số 1095/KCB-QLCL gửi Sở Y tế TP Hà Nội đề nghị khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với BV Hữu nghị Việt Đức và các BV Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội nhanh chóng xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn sập căn nhà cổ số 105-107, phố Trần Hưng Đạo.

Cục đề nghị sở tăng cường tối đa nguồn lực, thuốc men hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó, 12h35 ngày 22/9, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án Khu vực 1 (đơn vị đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo Ban kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.


Đến 12h40 phút, toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan để tổ chức cứu hộ vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Danh sách những nạn nhân vụ sập tường tính đến 18 giờ ngày 22/9:
1- Bà Lê Thị Hường (SN 1968), quê Thường Tín, bán rau tại khu vực sát tầng 1 tòa nhà. Bà Hường đã tử vong.
2- Chị Trần Thị Nga (SN 1979), đã tử vong.
3- Chị Vũ Thị Bích Hằng (SN 1978, thường trú tại 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu.
4- Bà Trần Thị Nga (khoảng hơn 60 tuổi), đưa vào BV lúc 15h15 trong tình trạng bị co giật, mất ý thức, hiện đang cấp cứu tại BV Bạch Mai.
5- Bà Nguyễn Thị Tiêu (1951), bị tường đổ vào người.
6- Ông Trần Văn Nức (SN 1971, thường trú tại thôn Sâm Khúc, Việt Lâm, Hưng Yên, bị thương tích ở chân.
7- Bà Tào Thị Hiện (1965) ở Thanh Oai, Hà Nội, bị thương tích ở chân.


» Clip: Nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo - Hà Nội đổ sập
» Clip: Nhà cao tầng đổ sập hoàn toàn chỉ trong vòng một nốt nhạc
» Mưa lớn bất ngờ, Lâm Đồng tan hoang sau gió lốc
» Cây cổ thụ bật gốc đè sập nhà dân giữa Sài Gòn
» Cận cảnh ô tô bán tải húc sập nhà dân


Tuấn Phong

Bình luận
vtcnews.vn