Sập nhà 5 tầng ở New Delhi, gần 40 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 16/11/2010 09:10:00 +07:00

(VTC News) – Kênh truyền hình địa phương của Ấn Độ ngày 15/11 đưa tin, một tòa nhà 5 tầng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị sập làm ít nhất 36 người thiệt mạng

(VTC News) – Kênh truyền hình địa phương của Ấn Độ ngày 15/11 đưa tin, một tòa nhà 5 tầng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị sập khiến ít nhất 36 người thiệt mạng, gần 60 người được cứu thoát từ đống đổ nát mà nhiều người trong số đó đã bị thương rất nặng.

 

Sập tòa nhà 5 tầng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ. 

Các lực lượng chức năng của Ấn Độ vẫn đang tích cực làm việc tại hiện trường vì vẫn còn vài chục người đang mắc kẹt dưới các khối bê tông, gạch vỡ chưa được cứu thoát.

 

Ngoài lực lượng chuyên trách (đội tìm kiếm cứu nạn, cảnh sát, đội phòng cháy chữa cháy) còn có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng phòng vệ dân sự cùng đại diện một số cơ quan, ngành khác có liên quan.

 

Do vị trí tòa nhà bị sập nằm trên một ngõ nhỏ nên các phương tiện xây dựng chuyên dụng rất khó tiếp cận để giải cứu cho những người đang bị mắc kẹt.

 

Vẫn còn vài chục người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. 

Phát biểu với báo giới, lãnh đạo thành phố Sheila Kikshit phía Đông New Delhi bày tỏ, họ sẽ nhanh chóng làm tất cả những gì có thể để cứu giúp người dân bị nạn.


Tuy nhiên, để giải cứu thành công những người đang mắc kẹt là cả một vấn đề, đòi hỏi phải thận cẩn trọng và tỉ mỉ.

 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, trong tòa nhà 5 tầng này có tất cả khoảng gần 250 người ở, đa số họ đến từ các tỉnh, khu vực khác trong cả nước.


Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này là do sự xuống cấp trầm trọng của tòa nhà này, đặc biệt là sau trận lũ vừa qua, toàn bộ tầng hầm của tòa nhà này đã bị ngâm nước trong nhiều ngày liền nên ảnh hưởng tới móng nhà.

 

Cảnh sát địa phương cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn ở tòa nhà này có khoảng gần 400 người. Do đó, cũng không loại trừ khả năng, số người thiệt mạng và thương vong, cũng như bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 


Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo News)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn