Sập nhà 4 tầng nhiều người bị vùi lấp: Chủ tịch Hà Nội trực tiếp chỉ đạo giải cứu nạn nhân

Thời sựThứ Năm, 04/08/2016 10:31:00 +07:00

Từ sáng sớm, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo giải cứu các nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng trên phố Cửa Bắc.

Ngay sau khi nghe thông tin về vụ sập nhà trên phố Cửa Bắc, sáng sớm nay Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo giải cứu các nạn nhân. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo Sở Xây dựng và quận Ba Đình họp phương án cứu hộ, cứu nạn tại một nhà dân gần đó. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực, có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

zing

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung họp khẩn - Nguồn ảnh: Zing

chutichtt

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Tuổi trẻ

tuoitre

Chủ tịch UBND TP Hà Nội có mặt ở hiện trường từ rất sớm - Ảnh: Tuổi trẻ

chutichtq

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lên nóc khu đổ sập để trực tiếp chỉ huy cứu nạn - Ảnh: Tổ quốc

Trước đó, khoảng 3h15 sáng nay (4/8), ngôi nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội bất ngờ đổ sập vùi lấp nhiều người trong đống đổ nát.

Ngôi nhà 4 tầng rộng khoảng 45m2 được xây vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước.

13900824_1797499157147902

Lưc lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân

Là người phát hiện sự việc đầu tiên, bà Nguyễn Thị Tuyết chủ ngôi nhà 45 ngay sát ngôi nhà bị sập cho biết đến giờ bà vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Khoảng hơn 3h sáng tôi ngửi có mùi hắc hắc của khói bụi kèm theo tiếng động rất lớn nên chạy ra thì thấy ngôi nhà số 43 đổ sập. Ngay lúc đó tôi thấy một thanh niên chạy ra từ đống đổ nát, sau đó một nam thanh niên khác vừa chạy vừa hét lên "anh ơi cứu em với em chết mất em chết mất". Một lúc sau lục lượng chức năng đã đến hiện trường tiến hành cứu nạn" bà Tuyết kể lại sự việc.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 – CS PCCC Hà Nội đã phối hợp cùng Công an cơ sở và người dân, cùng các lực lượng chức năng khác khẩn trương đến hiện trường triển khai biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Theo báo cáo ban đầu của Công an quận Ba Đình và Công an phường Trúc Bạch nguyên nhân vụ việc được xác định là do ngôi nhà số 43 xây dựng đã lâu, móng hầu như không có, hiện gia đình tại số nhà 41 đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

Thông tin mới nhất, hiện đã có 2 nạn nhân tử vong.

Video: Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội, nhiều người bị vùi lấp

Thuỵ Miên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn