Sập mỏ, 18 người đã chết, 30 người đang bị vùi lấp

Thời sựThứ Sáu, 01/04/2011 10:59:00 +07:00

(VTC News) – Hiện đã có 18 người tử vong, 8 người khác được đưa ra ngoài, hơn 30 người vẫn bị vùi lấp. Tin từ người thoát nạn, các nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

(VTC News) – Hơn 40 người đang khai thác đá dưới chân núi thì bất ngờ bị một tảng đá lớn đổ sập, vùi lấp toàn bộ.

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay (1/4), tại Lèn Cờ thuộc xóm Hợp Thành, xã Nam Thành (Yên Thành – Nghệ An) đã xảy ra vụ sập mỏ đá khiến hơn 40 người bị vùi lấp. Tính đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, đã có 18 người tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập mỏ đá. Ảnh: Nam Tiến

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo địa phương cử lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường ứng cứu. Đến thời điểm hiện tại, 8 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, 18 nạn nhân khác tử vong tại chỗ.

Theo quan sát của PV VTC News tại hiện trường, một chiếc máy xúc và 5 xe tải chở đá của công ty bị tảng đá lớn đè nát.

Một thi thể được tìm thấy dưới những tảng đá. Ảnh: Nam Tiến

Theo những công nhân thoát nạn kể lại, hơn 40 công nhân của Công ty TNHH khai thác đá Chín Mến đang làm việc dưới chân lèn Cờ thì bất ngờ nghe tiếng rục rịch, sau đó một tảng đá lớn rơi từ trên cao xuống.

Tảng đá rơi có chiều dài 40m, ước tính 1.000 khối đá đã đổ sập xuống. Hiện 7 xe cẩu đang làm việc hết công suất, cơ quan chức năng cũng đang điều 1 kích thủy lực 150 tấn đến hiện trường. Ngoài lực lượng chức năng địa phương phải điều động thêm 200 công an huyện Diễn Châu và huyện Qùy Hợp đến xử lý vụ việc.

Những chiếc máy đang liên tục đào bới. Ảnh: Nam Tiến

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư tỉnh Nghệ An, ông Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Hiện, lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn huyện Yên Thành đang huy động toàn bộ lực lượng lực đào bới để tìm kiếm những người còn lại.

Theo lãnh đạo UBND huyện, Công ty TNHH khai thác đá Chín Mến làm hợp đồng khai thác đá trong thời hạn 2 năm (tính từ năm 2007). Hiện đang trong thời hạn làm thủ tục cấp phép khai thác đá dài hạn thì xảy ra sự việc.

Nỗi đau xé ruột của người thân các nạn nhân vụ sập mỏ. Ảnh: Nam Tiến 

Trong vụ tai nạn này có gia đình 6 người bị chết và vùi lấp, có gia đình 3 mẹ con bị vùi lấp. Công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai gấp gáp nhưng vẫn chưa tiếp cận được các nạn nhân khác. Tin từ công nhân thoát nạn, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tại hiện trường, có khoảng 10 ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến xem, gây ách tắc giao thông một số tuyền đường đi vào mỏ đá.

Danh sách nạn nhân bị tử vong tính đến 14h ngày 1/4:

1. Nguyễn Đình Phúc - Lâm Thành, Nam Thành, Yên Thành
2. Nguyễn Thị Quyên - Đăng Lưu, Nam Thành
3. Phan Công Mai - Trung Thành, Yên Thành
4. Ngô Trí An - Bắc Thành, Yên Thành
5. Chu Ngọc Mạnh - Hợp Thành, Yên Thành
6. Phan Thị Tất - Nam Thành, Yên Thành
7. Nguyễn Thị Lộc, Yên Thành
8. Nguyễn Thị Thứ, Yên Thành
9.Nguyễn Thị Mùi, Yên Thành
(Tiếp tục cập nhật...)

Hương Giang - Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn