Sắp khởi tố tên côn đồ đánh người chỉ vì 'nhìn đểu' ở Thủ đô

Pháp luậtThứ Hai, 09/10/2017 17:53:00 +07:00

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hoàn thiện hồ sơ để chuẩn bị đưa đối tượng Nguyễn Đăng Khôi (SN 1984, ở Ba Đình, Hà Nội) ra khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích".

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên lao vào đánh người đi đường trên đường Tô Hiệu ( Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội) chỉ vì cho là bị 'nhìn đểu', chiều 9/10, trả lời PV VTC News, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết: "Viện kiểm sát đã hoàn thiện hồ sơ để chuẩn bị đưa đối tượng Nguyễn Đăng Khôi (SN 1984, ở Ba Đình, Hà Nội) ra khởi tố về tội Cố ý gây thương tích".

"Đối với tội Cố ý gây thương tích, Điều 104 bộ Luật hình sự quy định có 4 khung hình phạt. Tùy thuộc vào thương tích khi nạn nhân giám định để áp dụng khung hình phạt thích hợp đối với bị can", ông Tảo nói.

nhin deu 3 4

Ông Dương Minh Tảo và hiện trường vụ việc. 

Nhận định về khung hình phạt đối với đối tượng trong vụ việc này, ông Tảo cho hay: "Mục a, Khoản 2, Điều 104 - Bộ Luật hình sự quy định: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

Trước đó trả lời VTC News, ông Tảo cũng phân tích: "Việc khởi tố hay không còn theo yêu cầu của bị hại. Dù tỷ lệ thương tật là 1% nhưng đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm, nếu bị hại yêu cầu, chúng tôi vẫn tiến hành khởi tố hình sự theo đúng quy định của pháp luật".

Nhận định về hành vi của đối tượng, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói: "Tôi cho rằng hành vi của đối tượng là côn đồ. Tôi cũng rất bất bình.

Quan điểm của tôi là phải xử lý để làm gương cho những người có máu côn đồ, chỉ là va chạm nhỏ cũng có thể "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau. Tuy nhiên, cần làm đúng theo quy định của pháp luật".

Video: Nam thanh niên lao vào đánh người vì "nhìn đểu" ở Thủ đô

Ngày 21/9, đối tượng Nguyễn Đăng Khôi (SN 1984, ở Ba Đình, Hà Nội), đã bị công an quận Cầu Giấy tạm giữ hình sự để điều tra hành vi hành hung người đàn ông dẫn đến thương tích xảy ra tại đường Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân vào tối 20/9.

Nội dung trong đoạn clip đăng tải trên mạng cho thấy, khi đang đi trên đường, nam thanh niên cho rằng người đàn ông chạy xe máy đã quay lại "nhìn đểu" mình nên đã lao vào đấm đá liên tiếp vào mặt, đầu người đàn ông. Mặc dù bị đánh đau, nạn nhân chỉ cố gắng tìm cách né tránh, không hề phản kháng hay tấn công lại.

Vài phút sau, một người được cho là công an mặc thường phục đã có mặt, rút chìa khóa xe của nam thanh niên và yêu cầu mọi người lên trụ sở để giải quyết sự việc.

Lúc này, người đàn ông bị hành hung cũng giơ ví ra cho nam thanh niên kia nhìn thấy. Theo người dân chứng kiến sự việc thì trong chiếc ví của người đàn ông có thẻ ngành công an.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Nghĩa Tân lấy lời khai. Còn nạn nhân hiện được điều trị tại Bệnh viện E (Hà Nội). 

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn