Sập hầm vàng ở Lào Cai: Số người chết tăng

Thời sựThứ Ba, 23/08/2016 07:19:00 +07:00

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ lũ cuốn khu vực làm vàng ở Ma Sà Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai).

Trả lời PV lúc 23h ngày 22/8 qua điện thoại, ông Vũ Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận, trong xã có 5 người thiệt mạng trong đợt lũ cuốn ở Ma Sà Phìn. Cả 5 đều là nam giới. 

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về địa phương an táng.

Ông Nghĩa cho biết, hiện mới chỉ xác định được danh tính 3 nạn nhân là: Đào Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn.

20160823004216-vb2

 Đám tang tại xã Cam Cọn. Ảnh: Thanh niên

Cũng trong thời điểm này, nguồn tin riêng của VietNamNet từ xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn cho hay trên địa bàn xã có 1 cặp vợ chồng làm vàng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn. 

Ông Nông Văn Quảng, chủ tịch UBND xã Bằng Vân cho hay, vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện tại, thi thể ông Chu Đình Ngao đã được tìm thấy, người thân đã đưa về quê mai táng; người vợ vẫn mất tích.

Trước đó, vào lúc 17h, trao đổi với PV, ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, qua báo cáo thì vụ sạt lở đã làm 2 người chết, bị thương 4 người. Số liệu đang còn được tổng hợp”.

2 nạn nhân thiệt mạng là Hoàng Văn Từ (1976 tuổi, nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (1977, nhà ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). 

Hai người này là công nhân của công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai. Thi thể nạn nhân được tìm thấy tại suối Chăn và bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.

Video: Nổ mìn đào vàng, 4 phu vàng tử nạn do ngạt khí 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn