Sập giàn giáo ở TP.HCM: Thứ trưởng Xây dựng xem xét hiện trường

Thời sựChủ Nhật, 12/07/2015 05:29:00 +07:00

"Hiện chưa thể xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố sập giàn giáo. Hiện còn phải chờ vào kết quả giám định kỹ thuật mới có thể kết luận được"

'Hiện chưa thể xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố sập giàn giáo. Hiện còn phải chờ vào kết quả giám định kỹ thuật mới có thể kết luận được' - ông Lê Quang Hùng, thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí vào trưa ngày 12/7.

Ông Hùng cho biết thêm, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố như chất lượng giàn giáo, thi công có đúng chất lượng không, tải trọng trong quá trình thi công có đột biến không? Phải xác định cụ thể mới có nguyên nhân chính xác được.

"Sau khi có nguyên nhân rõ ràng sẽ xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, bắt đầu từ tổng thầu đến các đơn vị tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và một số cá nhân khác" - ông Hùng nói tiếp.

Ông Lê Quang Hùng thông tin cho báo chí về vụ việc 
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Hùng cho biết: đứng trước tình hình tai nạn và sự cố liên tục xảy ra, Bộ Xây dựng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn trong thi công. Bộ đã kiến nghị chính phủ soạn thảo nghị định, trong đó nói rõ quá trình kiểm tra, kiểm soát cấp nhà nước kết hợp kiểm tra chất lượng, an toàn thi công xây dựng; có chế tài cụ thể mới giảm thiểu được tai nạn.

Đối với sự cố xảy ra tại công trình dự án Mapletree Business Centre, ông Hùng khẳng định, đây là sự cố cấp 2 thuộc trách nhiệm điều tra, xử lý của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, vì có người tử nạn nên Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Giám định vào kiểm tra, trực tiếp phối hợp với địa phương giải quyết sự cố và xác định nguyên nhân.

Trong một diễn biến khác, sau khi sự cố xảy ra ông Lê Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, chiều ngày 10/7, UBND Quận đã đến thăm và hỗ trợ các gia đình bị nạn. Mỗi trường hợp tử vong được hỗ trợ 10 triệu đồng và 5 triệu cho trường hợp bị thương.

Về phía ban quản lý khu Nam Sài Gòn, ông Hà Phước Thắng - trưởng ban - thông báo đơn vị thi công đã hỗ trợ từ 10 đến 20 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương tùy theo nặng nhẹ. Đối với các nạn nhân tử vong, được hỗ trợ mọi chi phí mai táng, vận chuyển.

Video sập giàn giáo ở TP.HCM 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn