Sập giàn giáo ở Formosa: 'Ngựa sắt của bố ơi, dậy về với bố mẹ con ơi'

Thời sựThứ Năm, 26/03/2015 04:09:00 +07:00

Nhìn con nằm bất động trên giường trong phòng nhà xác, vợ chồng ông Sáng quặn thắt lòng gọi con.

(VTC News) - Nhìn thi thể con không còn nguyên vẹn nằm bất động trong nhà xác, vợ chồng ông Sáng gào thét gọi con.

12 giờ 30 ngày 26/3, thi thể nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Trần Công Minh (SN 1995 - Quê thôn Tiên Phan, Quảng Tiên, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bỉnh) được tìm thấy, đưa về nhà xác bệnh viện huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Sau đó cơ quan chức năng làm các thủ tục đưa thi thể vào quan tài, chuẩn bị bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.

Đứng nhìn thi thể con qua cánh cửa kính, bà Trần Thị Minh Ngọc đau đớn vừa khóc vừa gọi tên con.
Bà Ngọc đau xót trước cái chết của con trai 

"Minh ơi, nghe tin có vụ tai nạn mà lòng mẹ thấp thỏm, cả đêm mẹ không ngủ được con ơi. Đến sáng nay mẹ đọc báo mới biết là con chết, mẹ sống sao được Minh ơi.

Con vừa học xong, gói ghém quần áo đi mới được có 4 ngày mà bây giờ mẹ phải ra đón con về thế này. Các anh con ở xa không về được cứ gọi điện về hỏi thăm, hỏi con làm ở đâu, công việc thế nào. Bây giờ mẹ biết trả lời anh con thế nào đây Minh ơi" - tiếng khóc quặn thắt ngoài cửa phòng nhà xác của bà Ngọc.

Đứng ngay cạnh bên, ông Trần Ngọc Sáng (bố nạn nhân Minh) tay đập mạnh vào cửa kính, không kiềm chế được cảm xúc.

Qua tấm kính cửa, ông nhìn vào thấy thi thể con nằm bất động trên giường với cơ thể không còn nguyên vẹn, người cha già liên tục ôm lấy ngực thở dốc. Ông gọi con với biệt danh hay gọi ở nhà: "ngựa sắt của bố ơi, dậy về với bố mẹ con ơi".
Qua ô cửa kính, ông Sáng khóc gọi tên con 

Hết gọi con, ông lại nói vọng vào bên trong với những người đang đưa thi thể con ông vào quan tài. "Các bác ơi khâu lại cho cháu nó đi, cháu nó là người lành lặn khỏe mạnh. Thủ tục hết bao nhiêu gia đình tôi trả" - đôi chân ông Sáng khuỵ xuống, ánh mắt nhắm nghiền.
Mất mát này không gì bù đắp nổi với vợ chồng ông Sáng 

Không phải anh em máu mủ ruột rà nhưng anh Lê Viết Tiến (quê Thanh Hóa) cũng vượt gần chục Km từ hiện trường đến nhà xác bệnh viện để chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Sáng. Anh Tiến nói anh em mới sống với nhau chỉ 4 ngày nhưng Minh rất hiền lành, ngoan ngoãn nên được nhiều người mến.

"Tôi muốn tiễn em nó một đoạn về quê, dù sao sau này chúng tôi không còn được làm cùng và trò chuyện cùng nhau nữa. Cũng là cảnh làm thuê, nước mắt, mồ hôi và máu trộn lẫn" - ánh mắt anh Tiến hoe đỏ.

Video: Sập giàn giáo ở Formosa, nhiều người thương vong


Được biết, hoàn cảnh gia đình nhà ông Sáng thuộc diện khó khăn, gia đình làm ruộng lại đông con. Con cái ông Sáng cũng phải bươn chải và đi làm ăn xa nhà.

Trong sáng 26/3, chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước mắt hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng số tiền 3 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn