Sập giàn giáo ở Formosa, ít nhất 14 người chết, hàng chục người bị thương

Thời sựThứ Tư, 25/03/2015 10:28:00 +07:00

Đã có rất nhiều người chết và bị thương trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa (Hà Tĩnh) vừa xảy ra tối nay (25/3).

(VTC News) - Đã có rất nhiều người chết và bị thương trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa (Hà Tĩnh) vừa xảy ra tối nay (25/3).

Bấm F5 để tiếp tục cập nhật...

0h45: Thông tin từ bệnh viên Đa khoa Kỳ Anh cho biết, nạn nhân tử vong đã lên tới 14 người.

0h30:
Thêm 2 công nhân bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Như vậy hiện có 20 công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện này.

0h15: Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 10 công nhân tử vong, những nạn nhân xấu số còn lại đang được xác đính.

0h10:Hiện có 18 công nhân bị thương nặng vừa được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

00h: Tin từ bệnh viện Đa Khoa huyện Kỳ Anh, đã có 13 người chết và gần 30 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.
Lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng được điều động đến bệnh viện để bảo vệ công tác cứu chữa nạn nhân. (Ảnh: HT)

23h40: 3 chiếc xe cẩu được huy động đến hiện trường. Những tiếng hò hét, chỉ đạo lớn vang lên trong đêm để giải cứu nạn nhân.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hết lực lượng bác sĩ đến cấp cứu bệnh nhân. (Ảnh: HT)

23h30: Có khoảng 500 cán bộ công an, biên phòng và lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu những người mắc kẹt. Máy khoan và máy cắt sắt đang làm việc hết công suất tại hiện trường.

23h25: Thêm một công nhân nam được đưa ra với cơ thể dập nát. Số người tử vong tăng lên con số 11.

23h20: Có mặt tại hiện trường, Đại úy Nguyễn Huy Tăng - cán bộ cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cung cấp thêm thông tin, đã có 4 người vừa được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong số này có người tử vong.
Công nhân bị thương khẩn trương được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu. Ảnh: VNN

23h15:
Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết UBND tỉnh Hà Tĩnh đang huy động tối đa lực lượng cứu hộ đến hiện trường để ứng cứu người gặp nạn.

22h55:
Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 100 công nhân làm việc. Số người tử vong đã nâng lên con số 9.

22h15: Bà Phan Thị Liễu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, xác nhận có 20 công nhân đang được cấp cứu, 8 người khác đã tử vong.
Một bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. (Ảnh: HT)

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/3, tại công trường Formosa (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh). Thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được đã có ít nhất 8 người chết trong vụ tại nạn.

Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra trong khuôn viên công trường Formosa khi rất đông công nhân đang tháo dỡ vật liệu ở cột bê tông thì bất ngờ giàn giáo cao hàng chục mét đổ xuống.

Nhiều công nhân đã bị giàn giáo đổ đè lên người. Đến thời điểm hiện tại có ít nhất 8 người đã tử vong, những người khác bị thương đang được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TPO) 

Số người khác bị thương nặng hơn phải di chuyển ra bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Theo lời công nhân điều trị tại bệnh viện Kỳ Anh, có nhiều người khác đang mắc kẹt chưa đưa được ra ngoài. Con số thương vong có thể chưa dừng lại.

Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận sự việc và cho biết chưa nắm được con số thương vong chính xác.

Video: Sập giàn giáo ở dự án đường sắt trên cao



Bấm F5 để tiếp tục cập nhật...

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn