Sập giàn giáo: Công nhân nguy kịch, nhà thầu đổ lỗi

Thời sựThứ Tư, 22/02/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Một nạn nhân đã tử vong, những người còn lại đang bị chấn thương sọ não hoặc đang nguy kịch.

(VTC News) – Một nạn nhân đã tử vong, những người còn lại đang bị chấn thương sọ não hoặc đang nguy kịch. Trong khi đó, báo cáo của nhà thầu lại cho rằng, sập giàn giáo là do công nhân.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h ngày 21/02, tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại công trình Capita Land, khiến 1 người chết và 4 người bị thương nặng.

4 công nhân bị thương là Phạm Văn Toàn (SN 1980); Phạm Văn Trang (SN 1990) cùng trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; Phạm Văn Thành (SN 1963); Trần Văn Thoại (SN 1969) đều trú tại xã Đồng Lộc, huyện Đồng Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang được điều trị tại bệnh viện Quân Y 103.

Tại đây, PV VTC News đã có cuộc tiếp xúc với chính những người trong cuộc.

Vợ anh Toàn lo lắng cho chồng sau vụ tai nạn tại bệnh viện.

Với giọng nói chậm rãi vì đau đớn khi mới tỉnh hồi tỉnh, anh Phạm Văn Trang cho biết, vào khoảng 16h40 phút, anh cùng một số công nhân khác đang trát tường tại tầng 7 thì nghe một tiếng đổ sầm rất lớn. Anh hoảng hốt nhìn sang thì đã thấy giàn giáo đang sụp xuống, những người đang làm việc trên đó cũng bị kéo xuống theo giàn giáo.

Trong khi đó, anh Phạm Văn Toàn (quê ở thôn Bãi Lội, xã Toàn Thắng, Gia Lộc, Hải Dương) vẫn chưa tỉnh sau vụ tai nạn. Vợ anh Toàn cho biết, “tối qua tôi nhận được tin nên đi từ Hải Dương lên đây. Từ đêm qua tới giờ mà anh ấy vẫn chưa tỉnh. Lấy nhau được 13 năm, vợ chồng tôi có 2 đứa con, gia đình lại khó khăn. Chồng tôi giờ lại bị chấn thương sọ não, không biết sẽ như thế nào”.

Trao đổi với PV ngày 22/02, Tiến sĩ Nguyễn Trường Giang – Bác sĩ chuyên khoa II cho hay, 19h ngày 21/01, khoa ông có tiếp nhận 2 bệnh nhân nặng do tai nạn lao động, trong số đó, anh Phạm Văn Toàn bị đa chấn thương, vỡ xương sọ khu vực thái dương, gãy xương đùi; anh Trần Văn Thoại bị chấn thương não, chấn thương phần mềm toàn thân; Nạn nhân Phạm Văn Trang cũng bị chấn động não, chấn thương phần mềm.

Nạn nhân Phạm Văn Thành (SN 1963) vẫn đang được điều trị tại khoa khác. Riêng nạn nhân Nguyễn Tiến Sang (SN 1979 bị chấn thương nặng nên đã tử vong).

Khi PV tiếp xúc với bệnh nhân, có một phụ nữ tên là Hoa giới thiệu là “người của công ty có nạn nhân” đến và xin số điện thoại của PV các báo với lý do trong “chiều nay hoặc sáng mai công ty sẽ họp báo và sẽ liên lạc lại”.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sáng 22/02, một tổ công tác gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; CA quận Hà Đông và một số ngành liên quan đã trực tiếp đến hiện trường để làm rõ sự việc.

Cũng trong sáng này, nhà thầu chính xây dựng công trình là Tổng công ty xây dựng Trung Quốc (CSCEC) đã có báo cáo gửi tổ công tác.

Theo đó, toà nhà có giàn giáo bị sập là toà block E, thuộc chung cư cao tầng Mulberry Lane, dự án khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông). Nói về nguyên nhân việc sập giàn giáo, báo cáo của nhà thầu nói rằng, do công nhân ở tầng 6 tự ý tháo gỡ gông sàn của giàn giáo bao che, dẫn đến việc giàn giáo bị đổ sập, gây tai nạn cho nhóm công nhân đang trên đường ra về dưới đất.

Hiện Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cùng các cơ quan đang tiến hành thanh tra và làm rõ vụ việc.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn