Sập đường dẫn cầu tại Cần Thơ, 2 bà cháu chết ngạt

Thời sựThứ Bảy, 06/03/2010 01:11:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 5h30' sáng nay, một vụ sạt lở đất tại Cần Thơ khiến đường dẫn lên cầu Trà Niền dài 30m đổ sập. 4 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông.

(VTC News) - Khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay (6/3), một vụ sạt lở đất tại Cần Thơ khiến đường dẫn lên cầu Trà Niền (thuộc ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ), dài 30m đổ sập. 4 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông, 2 người bị chết do ngạt nước, giao thông nối quận Ninh Kiều và thị trấn Phong Điền hoàn toàn tê liệt.

Vụ sạt lở đất tại Cần Thơ khiến đường dẫn lên cầu Trà Niền đổ sập

Do thời điểm sạt lở diễn ra vào sáng sớm, không có người và phương tiện tham gia trên cầu và đường dẫn. Tuy nhiên, vụ việc cũng khiến bà Cao Thị Thu (49 tuổi, ngụ ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền) và cháu ngoại Nguyễn Đình Trí (5 tuổi) tử vong. Nguyên nhân cái chết được người dân địa phương cho biết, khi xảy ra vụ sạt lở, bà Thu và cháu Trí đang ngủ trong căn nhà sát bờ sông Cần Thơ. 

Toàn cảnh vụ sập sạt lở
 

Khoảng hơn 5 giờ sáng, bà Thu giật mình tỉnh dậy vì những tiếng động ầm ầm và rung lắc dữ dội. Bà chạy ra ngoài và hốt hoảng khi thấy 2 căn nhà kế bên bị sụp xuống sông. Trong lúc hoảng loạn, bà Thu chạy vào nhà bế cháu Trí ra nhưng cùng lúc đó ngôi nhà bị cuốn trôi  xuống sông, cuốn theo hai bà cháu. Mặc dù được người dân xung quanh nhảy xuống ứng cứu nhưng phải mất 20 phút mới đem được nạn nhân ra khỏi căn nhà bị chìm. Lúc này, hai bà cháu đã chết do ngạt nước.

4 căn nhà bị cuốn trôi xuống sông

Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các sở ban ngành của Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết sự việc, phân luồng giao thông, huy động phà, mở tuyến đường tạm để kết nối giao thông giữa thị trấn Phong Điền và quận Ninh Kiều. Chính quyền địa phương đã điều động ngay một phà khoảng 40 tấn để giải quyết cho người dân qua sông.

Lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường và phân luồng giao thông.

Ông Lê Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết: “Vụ sạt lở đất khiến toàn bộ phần đường dẫn lên cầu hư hỏng. Nguy hiểm hơn, khối bê tông kè cao hơn 4 mét có dấu hiệu nứt nẻ và lún, có thể sẽ ngã  bất cứ lúc nào nên chúng tôi tạm thời phong tỏa giao thông qua lại, nhằm đảm bảo tính mạng cho người dân”.

Vụ sạt lở khiến giao thông nối quận Ninh Kiều và thị trấn Phong Điền bị tê liệt và theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng, trong nhiều tháng tới việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Cầu Trà Niền mới (dài hơn 200m) là 1 trong 7 cầu nằm trên tỉnh lộ 923 (đường từ TP Cần Thơ đi huyện Phong Điền), được xây dựng  khoảng năm 2007. Do địa chất phức tạp nên đến nay phần đường đã làm xong, riêng phần cầu do nhiều lần chỉnh đổi thiết kế nên cây cầu xây dựng đang ở mức sắp hoàn thiện.

Tại cầu Trà Niền, trong quá trình thực hiện dự án, BQL đã đền bù và giải tỏa các hộ dân bị ảnh hưởng. Thế nhưng một số hộ dân vẫn chưa dọn đị vì điều kiện mưu sinh. Theo những người dâm tại đây cho biết, ngày 29 Tết (ngày 12/2) vừa qua cũng đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất làm 3 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông, không thiệt hại về người.

Bài và ảnh:
Trung Hiếu - Lâm Viên

Bình luận
vtcnews.vn