Sắp 'đổ bộ' các tiện ích Mobile Internet mới?

Từ ngày 1/4, MobiFone và VinaPhone đã tăng dung lượng miễn phí dành cho khách hàng đăng ký gói cước Mobile Internet không giới hạn của nhà mạng, nhiều người kỳ vọng, tiếp sau đó sẽ là những tiện ích mới được triển khai…

Trong một cuộc chia sẻ thông tin với báo giới mới đây, đại diện của hãng viễn thông đến từ Thụy Điển Ericsson đã đưa ra đánh giá, hiện giờ, cước dịch vụ data của Việt Nam đang thuộc top thấp nhất thế giới.

Tuy nhiên, đây lại không phải là phương thức kinh doanh tối ưu. Bởi không phải nhóm khách hàng nào cũng cần mức cước rẻ nhất, mà quan trọng hơn cả đó là họ tìm được gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chính vì vậy, theo chuyên gia Ericsson, các nhà mạng cần xây dựng các phân khúc khách hàng riêng, từ đó đưa ra những gói cước phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng này.
 Theo chuyên gia Ericsson, các nhà mạng cần xây dựng các phân khúc khách hàng riêng, từ đó đưa ra những gói cước phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng này.  

Theo chuyên gia Ericsson, các nhà mạng cần xây dựng các phân khúc khách hàng riêng, từ đó đưa ra những gói cước phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng này.  


Cũng theo chuyên gia Ericsson, với các nhà mạng, việc xây dựng và tạo ra dịch vụ gia tăng bao giờ cũng rất cần thiết. Nếu làm tốt yếu tố này, các nhà mạng sẽ có thể thâu tóm được toàn bộ giá trị người dùng đầu cuối, bằng cách kiểm soát tất cả hoặc hầu hết các khâu trong việc tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn cho người dùng. Và khi đó, nhà khai thác dẫn đầu trong việc phát triển các dịch vụ của chính họ chứ không dựa vào các nhà cung cấp ứng dụng miễn phí trên nền di động băng rộng.

Thấu hiểu thực tế này, mới đây, hai mạng di động VinaPhone và MobiFone đã có điều chỉnh một số nội dung liên quan tới dịch vụ Mobile Internet.

Với MobiFone, nhà mạng này cung cấp các gói cước Mobile Internet với dung lượng lớn hơn và điều chỉnh một số gói cước cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Cụ thể, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng dich vụ Mobile Internet dung lượng lớn của khách hàng, từ ngày 01/04/2013 MobiFone chính thức cung cấp gói cước Big MIU với hạn mức sử dụng cho tốc độ tối đa (7,2/1,5Mbps) là 3,5Gb; ngoài mức giới hạn, khách hàng sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường, miễn phí cước phát sinh ngoài gói. Giá của gói Big MIU là 200.000 đồng/tháng.

Bên cạnh việc ra gói cước mới nhằm đáp ứng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ dung lượng lớn, MobiFone cũng đã ngừng tiếp nhận đăng ký mới và gia hạn các gói cước M5, M50, D30. Thay vào đó, khách hàng có thể chuyển sang các gói D1, MIU và gói Big MIU mới ra mắt.

 Động thái này của nhà mạng là kết quả của việc nghiên cứu, thiết kế mới và điều chỉnh các gói dịch vụ giúp khách hàng đăng được sử dụng Internet ở tốc độ tối đa với dung lượng lớn hơn trước (MobiFone không tăng giá mà cung cấp các gói cước mới với dung lượng sử dụng tốc độ tối đa lớn hơn).

Gói MIU mới với hạn mức sử dụng cho tốc độ tối đa (7,2/1,5Mbps) là 600MB; ngoài mức giới hạn, khách hàng sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường, miễn phí cước phát sinh ngoài gói. Giá của gói MIU là 50.000 đồng/tháng; so với giá trước đó là 40.000 đồng/tháng nhưng hạn mức là 500MB.

Cước ưu đãi của gói MIU áp dụng cho thuê bao Q-Student, Q-Teen mới với hạn mức sử dụng cho tốc độ tối đa (7,2/1,5Mbps) là 600MB; ngoài mức giới hạn, khách hàng sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường, miễn phí cước phát sinh ngoài gói.

Giá của gói MIU dành cho thuê bao Q-Student, Q-Teen là 35.000 đồng/tháng; so với giá trước đó là 20.000 đồng/tháng nhưng hạn mức chỉ là 500MB.

Gói D1 mới với hạn mức sử dụng cho tốc độ tối đa (7,2/1,5Mbps) là 150MB; ngoài mức giới hạn, khách hàng sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường, miễn phí cước phát sinh ngoài gói. Giá của gói D1 là 8.000 đồng/ngày.

Mạng VinaPhone cũng có sự điều chỉnh tương tự như với MobiFone. Theo đó, căn cứ vào nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong thời gian vừa qua, đơn vị tính cước tối thiểu của dịch vụ Mobile Internet (MI) được điều chỉnh từ 10KB sang đơn vị tính cước tối thiểu là 50 KB.

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng chính thức thông báo ngừng cung cấp gói cước thuê bao ngày U1.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của hai nhà mạng đều khẳng định, việc điều chỉnh các gói cước Mobile Internet cũng như ngừng và cung cấp thêm các gói cước mới lần này đều được họ nghiên cứu rất kỹ.

Trên thực tế, không phải khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Internet của nhà mạng đều như nhau, chính vì vậy, việc đa dạng gói cước cung cấp là điều tất yếu, nhằm đáp ứng các phân khúc khách hàng khác nhau.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh tăng một số gói cước Mobile Internet không giới hạn cũng đã có kế hoạch từ trước, nằm trong lộ trình triển khai của nhà mạng.

Bởi, đã qua giai đoạn kích cầu người dùng bằng giảm cước, khiến cước dịch vụ 3G của Việt Nam đã lọt top thấp nhất thế giới, tuy nhiên, dịch vụ nội dung cho data thì lại vẫn bị đánh giá là còn nghèo nàn.

Vì vậy, việc điều chỉnh, tăng dung lượng miễn phí các gói cước Mobile Internet lần này của nhà mạng được lý giải là để góp phần mở rộng đầu tư cũng như phát triển thêm các dịch vụ, tiện ích mới cho người dùng di động trong thời gian tới.

Theo VnMedia
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới