Sắp có triển lãm quốc tế Nông - Lâm - Ngư nghiệp lần đầu tiên tại Việt Nam

Thời sựThứ Sáu, 15/09/2017 13:26:00 +07:00

Lần đầu tiên tại Việt Nam, nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp sẽ được tham gia trải nghiệm tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông- Lâm- Ngư nghiệp 2017.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông- Lâm- Ngư nghiệp 2017 (GROWTECH 2017) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 30/11 đến 2/12, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. 

Đây là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.

l

 Họp báo thông tin về Hội chợ Triển lãm Quốc tế thiết bị & công nghệ Nông - Lâm - Ngư nghiệp 2017

Đại diện ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp sẽ cùng được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi mang tầm vóc quốc tế quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến nhất trong cả 3 lĩnh vực nông- lâm- ngư nghiệp.

GROWTECH 2017 là triển lãm chuyên ngành máy móc, thiết bị và công nghệ nuôi trồng, thu hoạch và bảo quản có quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.

Cho tới thời điển hiện tại, hội chợ đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia của trên 150 DN với hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh, TP tại Việt Nam và 10 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó tiêu biểu là sự góp mặt của các DN tới từ: Vương quốc Anh, Italia, Cộng hòa Séc, Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, sự kiện được tổ chức với mong muốn là cầu nối uy tín hỗ trợ người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động giao thương trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp.

Qua đó, hội chợ sẽ tạo điểm nhấn trong những bước tiến vượt bậc của Việt Nam, trở thành nước xuất khẩu hàng đầu các mặt hàng nông sản, lương thực và nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu lớn nhất.

Diễn ra trong khuôn khổ 8.000m2 của trung tâm triễn lãm quốc tế I.C.E tại Hà Nội, GROWTECH dự kiến thu hút gần 450 gian hàng trưng bày cùng hơn 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, các chuyên gia ở các lĩnh vực tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngoài ra, tại Triển lãm Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ WORLDBANK, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Bùi Linh
Bình luận
vtcnews.vn