Sắp có hợp tác Quân y Việt Nam và Hoa Kỳ

Thời sựChủ Nhật, 13/09/2015 07:36:00 +07:00

Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 tổ chức tại Đà Nẵng với chủ đề hợp tác y tế toàn cầu sẽ là nơi để các nhà khoa học trao đổi.

(VTC News) - Với chủ đề “Hợp tác y tế toàn cầu”, APMHE-2015 là diễn đàn, cơ hội để các nhà khoa học, chuyên môn thuộc lĩnh vực y học của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm y khoa, tiến tới hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực quân y.

Sở TT-TT TP Đà Nẵng vừa cho biết, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam và các cơ quan chức năng hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ, Quân y Việt Nam cùng với Quân y Hoa Kỳ sẽ đồng tổ chức Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 (APMHE-2015) tại Đà Nẵng từ ngày 14/9-18/9.
Việt Nam-Hoa Kỳ, trao đổi Quân y, châu Á-Thái Bình Dương, APMHE-2015
Diễn tập phòng chống thảm họa trên tàu bệnh viện USNS Mercy của
Hải quân Hoa Kỳ tại Đà Nẵng
trong chuyến thăm giữa cuối tháng 8/2015 vừa qua

Với chủ đề “Hợp tác y tế toàn cầu”, Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 là diễn đàn, cơ hội để các nhà khoa học, chuyên môn thuộc lĩnh vực y học của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm y khoa, tiến tới hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực quân y.

Đặc biệt, Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 sẽ là dịp để các nước trong khu vực tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quân y và y tế; hợp tác trong phòng chống thảm họa, dịch bệnh và hỗ trợ nhân đạo. Nhất là những lĩnh vực liên quan đến an ninh y tế toàn cầu. Qua đó, sự kiện sẽ nâng cao vai trò, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực.

Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 sẽ có hơn 500 đại biểu quân y các nước, 350 đại biểu quốc tế thuộc 28 nước và vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Ủy ban Quân y quốc tế tham dự. 
Tại sự kiện, sẽ có 130 báo cáo khoa học được trình bày trong số hơn 200 báo cáo khoa học thuộc các chuyên đề nội khoa, ngoại khoa, bỏng, truyền nhiễm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, cấp cứu thảm họa, chuyển thương, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đào tạo cán bộ - nhân viên quân y, y học cổ truyền, dược và trang thiết bị y tế, ứng dụng công nghệ tiên tiến và CNTT trong y học… do các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực Quân y các nước thực hiện.

Việt Nam-Hoa Kỳ, trao đổi Quân y, châu Á-Thái Bình Dương, APMHE-2015
Nhân sự kiện đội tàu Hải quân Hoa Kỳ đến thăm hữu nghị Đà Nẵng, Hải quân hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động diễn tập, huấn luyện đầy ý nghĩa

Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong quan trọng trong công tác đối ngoại quốc phòng của 2 nước và có ý nghĩa đặc biệt trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ.

Video: Đội tàu Hải quân Hoa Kỳ tại Đà Nẵng

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn