Sắp có Bing cho iOS, Android và RIM

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 10/06/2011 03:32:00 +07:00

(VTC News) - Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa khẳng định sẽ sớm mang công cụ tìm kiếm Bing lên iOS của Apple, Android của Google và những thiết bị của RIM.

(VTC News) - "Gã khổng lồ" phần mềm Microsoft vừa khẳng định sẽ sớm mang công cụ tìm kiếm Bing lên hệ điều hành iOS của Apple, Android của Google và những thiết bị của RIM.

Tuy nhiên, Windows Phone 7 lại không nằm trong danh sách được hỗ trợ lần này. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi “gà nhà” Windows Phone 7 đang là con bài chủ chốt của Microsoft.

Lý giải cho quyết định bất ngờ này, đại diện Microsoft nhấn mạnh rằng nguyên nhân là do trình duyệt sử dụng trên Windows Phone 7 là Internet Explorer chưa hỗ trợ chuẩn HTML5 nên không tương thích.

Microsoft đã tiến một bước mới với Bing 

Trong khi đó, công cụ tìm kiếm Bing lại được thiết kế dựa trên chuẩn HTML5 nên đương nhiên Bing không thể xuất hiện cũng là điều dễ hiểu.

Vậy những người dùng Windows Phone 7 thì sao? Để giải quyết vấn đề này, Microsoft cho biết sẽ bổ sung chức năng tương tự trong một bản cập nhật cho Mango được phát hành sắp tới.

Bên cạnh Google, Bing đang ngày càng trở thành một thế lực mới khi lấn sân ở mọi lĩnh vực 

Theo những gì hãng tiết lộ, Bing sẽ cho phép người dùng di động tìm kiếm dễ dàng và còn được kèm theo chức năng chia sẻ trên Facebook cho chia sẻ các kết quả tìm kiếm thông qua mạng xã hội này.

Giao diện hiển thị của trang cũng được thiết kế lại để phù hợp với kích thước màn hình của các thiết bị di động.

Người dùng có thể truy cập vào engine tìm kiếm của Microsoft trên thiết bị di động của mình thông qua địa chỉhttp://m.bing.com/.

Hoàng Lâm (theo Zdnet)

Bình luận
vtcnews.vn