Sập cầu treo, hàng chục giáo viên và học sinh rơi xuống sông mất tích

Thế giớiThứ Bảy, 01/10/2016 21:24:00 +07:00

Giáo viên cùng học sinh trên đường đến lớp, khi đi ngang qua cầu treo thì bị đứt cáp khiến hơn 50 người rơi xuống sông và bị mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 1/10, tại huyện Viengkham, tỉnh Luang Prabang (Lào) xảy ra vụ tai nạn tại cầu treo khiến hơn 50 học sinh cùng giáo viên bị nước cuốn trôi.

A1

 Cây cầu bị đứt cáp khiến nhiều người rơi xuống sông- Ảnh: Vientiane Times

Người dân nơi đây thông tin, có hơn 50 học sinh và giáo viên đang đến trường thì số dây thép trợ lực cho cây cầu treo làm bằng gỗ ở tỉnh Luang Prabang bị đứt khiến xe gắn máy, giáo viên và học sinh rơi xuống sông Xeng.

Ông Saykham Chanthoumma - Phó Chủ tịch huyện Viengkham cho biết, sáng cùng ngày giáo viên và học sinh đi cầu treo ở miền Bắc Lào bị lật, đứt cáp trên đường đến trường.

"Hiện nhà chức trách dùng xuồng máy để tìm kiếm 3 trẻ em mất tích và xác định được 2 học sinh tử vong". Được biết, cây cầu trên xây dựng vào năm 2013 và không được kiểm tra trong hơn 1 năm qua.

A12

Nạn nhân tử vong được cơ quan đưa lên bờ -  Ảnh: Vientiane Times

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan địa phương tích cực cứu tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại và số học sinh, giáo viên được tính đến thời điểm này được cứu là 52 người. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương và tử vong.

Video: Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh, nhiều người rơi xuống sông

Yumi (Nguồn: Vientiane Times)
Bình luận
vtcnews.vn