Sập cầu ở Đồng Nai sau mưa lớn

Thời sựThứ Ba, 27/09/2016 12:26:00 +07:00

Ngày 27/9, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực sạt lở quanh cầu Ông Tình trên đường Dã Tượng và hai nhà dân xung quanh thuộc KP.3, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để tiến hành xử lý sự cố.

Tại hiện trường, một hố lớn rộng hàng chục mét vuông bị sạt lở, đổ sập xuống nhánh suối Linh, một phần cầu Ông Tình trên đường Dã Tượng bị sạt ăn sâu gần hết cây cầu.

Con đường Dã Tượng trên bị phong tỏa, cấm phương tiện lưu thông do cầu Ông Tình bị đổ sập - Ảnh: A LỘC

Con đường Dã Tượng trên bị phong tỏa, cấm phương tiện lưu thông do cầu Ông Tình bị đổ sập - Ảnh: A LỘC

Cống bị đất đá, nhựa đường che chắn hết. Hai nhà dân dọc nhánh suối Linh phía đầu nguồn cũng bị sạt lở, hở mống chênh vênh rất nguy hiểm.

Theo một người dân tại hiện trường, khoảng 19h tối 26/9, mưa lớn khiến nước suối dâng cao, một phần ta-luy cầu bị sạt lở trước đó chưa được xử lý đã ngăn dòng chảy khiến cầu bị sạt lở rộng ra và đổ sập xuống suối.

Nguyên nhân theo người dân do đầu nguồn và cuối nguồn nhánh suối Linh trên bị người dân xây nhà lấn khiến dòng chảy bị bóp lại, nước xiết gây sạt lở bờ kè, ta luy và nhà dân.

Cũng theo người dân, cầu Ông Tình nằm trên đường Dã Tượng được xây đã lâu, là con đường quan trọng của người dân trong khu vực. Do đó, cầu sập sẽ gây không ít khó khăn cho người dân, học sinh khi phải đi đường vòng xa hơn.

Một khoảng rộng hàng chục mét vuông, hàng tấn đất, đá, nhựa đường bị sạt lở, đổ xuống suối - Ảnh: A LỘC

Một khoảng rộng hàng chục mét vuông, hàng tấn đất, đá, nhựa đường bị sạt lở, đổ xuống suối - Ảnh: A LỘC.

Ngay trong đêm 26/9, lực lượng chức năng P.Tam Hòa đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, lấp bảng thông báo, hàng rào phong tỏa khu vực bị sạt lở, cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông kể cả người dân đi bộ qua khu vực cầu sập.

Đường Dã Tượng rộng khoảng 10m bị sạt lở gần hết, giao thông qua đây bị chặn lại - Ảnh: A LỘC

Đường Dã Tượng rộng khoảng 10m bị sạt lở gần hết, giao thông qua đây bị chặn lại - Ảnh: A LỘC.

Trước đó, tối 19/9, do mưa lớn, một phần bờ kè, chân cầu ông Tình bị sạt lở, đổ xuống suối uy hiếp nhà dân khiến người dân phải di dời để tránh nguy hiểm. Sau đó, lãnh đạo TP.Biên Hòa đã đến hiện trường kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục đoạn bờ kè bị sạt lở và xây cầu mới.

Cùng ngày, trao đổi về vụ việc trên, ông Nguyễn Lộc Kha - trưởng Ban quản lý dự án TP. Biên Hòa, cho biết hiện vẫn chưa có phương án cụ thể thi công khắc phục sự cố quanh khu vực bị sạt lở. Dự kiến, ngày 28/9, các bên liên quan mới có cuộc họp để gút lại phương án thi công khắc phục.

Video: Ùn ứ tại các nhà ga vì sự cố sập cầu Ghềnh - Đồng Nai

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn