Sập cầu ở Ấn Độ, 14 người chết, 150 người mắc kẹt

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2016 07:38:00 +07:00

Ngày 31/3, ít nhất 14 người thiệt mạng và 150 người mắc kẹt khi chiếc cầu vượt đang được thi công bất ngờ đổ sập xuống con đường phía dưới tại thành phố Kolka

Ngày 31/3, ít nhất 14 người thiệt mạng và 150 người mắc kẹt khi chiếc cầu vượt đang được thi công bất ngờ đổ sập xuống con đường phía dưới tại thành phố Kolkata.

Sập cầu vượt tại Ấn Độ làm ít nhất 14 người tử vong. Ảnh: DNA India 
Theo Reuters, các nhân viên cứu hoả và người dân xung quanh đang nỗ lực dùng tay không giải cứu những người mắc kẹt dưới hàng tấn xi măng và kim loại tại hiện trường, đồng thời chuyển nước xuống cho những người còn sống sót.

“Tình trạng rất tệ hại. Tại thời điểm này, vẫn chưa có bất cứ tín hiệu nào cho biết còn bao nhiêu người đang mắc kẹt”, ông Raichand Mohta, một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết.

Nhân viên cứu hộ và người dân nỗ lực giải cứu nạn nhân. Ảnh: DNA India 
Một nhân chứng kể lại lực lượng y tế đã giải cứu nhiều người khỏi một chiếc xe chở khách nhỏ bị nghiền nát trong vụ tai nạn.

Hình ảnh được phát trên truyền hình Ấn Độ cũng cho thấy cảnh một cánh tay đẫm máu vươn lên cầu cứu từ thanh dầm trên mặt đất.

Tuy vậy, công tác cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn, khi không được tổ chức và phối hợp chặt chẽ. Việc tiếp cận và dỡ bỏ đống đổ nát tại hiện trường còn bị các tòa nhà ở hai phía cầu vượt và tuyến đường đang lưu thông sầm uất xung quanh cản trở.

Vị trí vụ việc xảy ra tại thành phố Kolkata. Đồ họa: CNN 
Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho hay ông cũng đã cử nhiều đội cứu hộ đến hiện trường để giải cứu nạn nhân.

“Một khối bê tông thuộc cấu trúc cầu vừa được đặt tại đây tối qua”, ông Ramesh Kejriwal, một người dân sống gần hiện trường cho biết.

Toàn cảnh hiện trường vụ cầu sập Ảnh: Reuters 
“Thật may mắn cho tôi khi quyết định đi xuống cầu thang để lấy nước ép. Khi tôi vừa nghĩ đến đó, tôi đã thấy cây cầu đổ sập ngay trước mắt”, ông Kejriwal nói.

Akhilesh Chaturvedi, một sĩ quan cảnh sát cấp cao, cho biết lực lượng cứu hộ đã giải thoát thành công 15 người nhưng họ đều đang trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.

“Hầu hết những người này đều chảy máu rất nhiều. Vấn đề là không ai có khả năng lái xe cứu thương đến cấp cứu tại chỗ”, ông Chaturvedi khẳng định.

Khoảng 150 người bị mắc kẹt do vụ cầu sập Ảnh: India Express 
Bên cạnh đó, một cần cẩu 140 tấn được đưa đến hiện trường cũng không thể nhấc tấm bê tông ra khỏi nơi xảy ra tai nạn, khi nhiều người bị cho là đang mắc kẹt.

Chủ đầu tư cây cầu vượt, công ty IVRCL, cũng đang gánh chịu thiệt hại nặng nề từ vụ tai nạn. Theo Reuters, cổ phiếu của doanh nghiệp đã giảm 6% ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Các đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người mất tích Ảnh: India Express
Cầu vượt nơi xảy ra tai nạn được khởi công xây dựng từ năm 2009, nhưng vẫn chưa được hoàn thiện. Nhiều người nhận định rằng vụ tai nạn xảy ra là bởi các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo trong việc thiết kế và thi công công trình kiến trúc tại Ấn Độ.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn