Sập cần cẩu dự án đường sắt: Nạn nhân đang mang thai tháng cuối

Thời sựThứ Ba, 12/05/2015 08:41:00 +07:00

Chỉ trong vòng 3 ngày, hai sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khiến người dân không khỏi lo lắng.

(VTC News) - Chỉ trong vòng 3 ngày, hai sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khiến người dân không khỏi lo lắng.

Chiều nay (12/5), cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, cáp của cần cẩu vướng vào 2 xe máy đang lưu thông trên đường, rất may các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.

Trong số hai người may mắn thoát chết trong gang tấc, có một phụ nữ đang mang thai những tháng cuối cùng.

Một người dân sống gần hiện trường cho biết, khoảng 16h, chiếc cần cầu tại công trường bất ngờ rung lắc mạnh và đổ sập xuống chắn ngang đường Cầu Giấy, đè vào hai ngôi nhà 359-361 trên tuyến đường này.

Cần cẩu đổ sập đè vào nhà dân (Ảnh: Minh Chiến) 
Cùng lúc, hai người điều khiển xe máy đã vướng vào cáp của chiếc cẩu này, ngã văng xuống đường. Thông tin ban đầu, người phụ nữ mang thai tên Nhung, sau khi ngã xuống đường, đã được người dân dìu vào vỉa hè để trấn tĩnh.

Một số người dân cho biết, người phụ nữ khuôn mặt thất thần, thở dốc và không thể nói nên lời sau vụ việc. Người dân đã nhanh chóng đưa người này vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

"Rất may chỉ vướng vào sợi cáp, nếu không hậu quả sẽ không biết như thế nào. Nạn nhân nữ đang mang thai, người còn lại là một thanh niên chỉ bị xây xát nhẹ nhưng cũng không khỏi hoảng loạn", một người dân kể lại.

Nhiều người lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy khi chứng kiến cần cẩu đổ sập đã hoảng loạn, la hét, phanh gấp xe tấp vào lề đường. 

Công nhân khẩn trương giải phóng hiện trường vụ sập cẩu (Ảnh: Minh Chiến) 
Ông Vạn (số nhà 424 Cầu Giấy) cho biết, khi ông và người nhà đang nấu ăn ở tầng 4 ngôi nhà, bất ngờ thấy cần cẩu bị rung lắc và đổ sập xuống nhà dân. Theo ông Vạn, thời điểm đó có một máy xúc trong công trường đang hoạt động gần cần cẩu.

Theo ghi nhận của PV VTC News tại hiện trường, chiếc cẩu có chiều dài gần 20m vắt ngang từ giữa đường Cầu Giấy sang nhà dân. Phần mái cửa hàng bán quần áo, biển hiệu bẹp dúm. Chân cần cẩu hình trụ có đường kính gần 2m đè trên máy xúc bị bẻ cong.

Video: Hiện trường vụ sập cần cẩu dự án đường sắt

Sau khi khảo sát, lực lượng chức năng quyết định điều động 1 chiếc cẩu từ địa điểm khác đến và cử công nhân lên cắt phần cần cẩu bị đổ để đưa ra khỏi hiện trường. Sau gần 1 tiếng đồng hồ khẩn trương khắc phục, phần cầu cẩu bị gãy đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, lãnh đạo Ban quản lý dự án đô thị đường sắt Hà Nội đã có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả.

Theo thông tin ban đầu, không có người bị thương trong hai ngôi nhà bị cần cẩu đổ vào. Thiệt hại về vật chất chưa được thống kê cụ thể.

Trước đó vào ngày 10/5, tại tuyến đường sắt này này, một dầm sắt dài 10 mét đã tuột cáp rơi xuống đường ở trước cửa nhà số 256 Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người may mắn thoát nạn. Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội phải tạm dừng thi công nhà ga số 4, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn trong thi công và yêu cầu nhà thấu báo cáo toàn bộ vụ việc.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn