Sập bẫy tình trên facebook, quý bà mất không 1 tỉ đồng cho trai 'ngọai'

Pháp luậtThứ Năm, 22/12/2016 17:20:00 +07:00

Quen người yêu “ngoại quốc” qua facebook, tin vào lời hứa sẽ được nhận quà có giá trị, bà P. mất gần 1 tỉ đồng phí vận chuyển nhưng không thấy quà đâu.

Ngày 22/12, VKSND TP.HCM cho biết,  đang trong quá trình hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua TAND để truy tố Nguyễn Thị Tốt (SN1987) quê Cần Thơ, Phạm Thị Kim Phượng  (SN 1986) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1987) cùng ở  Tây Ninh  về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

vach-tran-manh-khoe-cua-g

Tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội facebook ngày càng nhiều. (Ảnh minh họa)

Theo cáo trạng, sau khi mở tài khoản trên mạng xã hội facebook, các đối tượng đã giả danh người châu Âu, châu Mỹ thành đạt để làm quen với một số phụ nữ Việt Nam. Sau đó, đặt vấn đề quan hệ tình cảm, hứa hẹn sẽ tặng quà có giá trị lớn cho "người yêu".

Để chiếm đoạt tài sản, đồng bọn trong đường dây sẽ liên hệ, giả danh cán bộ hải quan hay nhân viên công ty vận chuyển để yêu cầu người bị hại đóng phí phí vận chuyển vào tài khoản chỉ định, sau đó rút ra chiếm đoạt.

Được biết, ba đối tượng Trang, Tốt và Phượng tham gia đường dây tội phạm do các đối tượng người Nigeria tại Malaysia cầm đầu.

Theo điều tra, trong thời gian ngắn, nhiều người đã “cắn câu” các đối tượng chuyên lừa đảo này.

Cụ thể, mới đây  bà T.T.T.P.  quận 3 (TP.HCM) đã chuyển gần 1 tỉ đồng cho các đối tượng theo yêu cầu đóng phí hải quan chỉ định. Sau thời gian chờ đợi khá lâu nhưng không nhận được quà, bị hại đã trình báo cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Trong đường dây lừa đảo này, ba đối tượng Trang, Tốt và Phượng đóng vai trò giúp sức, cung cấp tài khoản visa, để đồng bọn sử dụng vào việc nhận và rút tiền của người bị hại chuyển vào.

Theo khai báo, Phượng được các đối tượng người Nigeria cho hưởng 17% số tiền rút được của những người bị hại. Trang được hưởng 10%, Tốt được hưởng từ 3% đến 10%.

Video: Giả danh nhà sư lên mạng facebook lừa đảo gần 600 triệu

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn