Tự xưng là công an, lừa người dân cả tỷ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 12/06/2017 22:36:00 +07:00

Một người tự xưng là sĩ quan Công an TP. Kon Tum gọi điện thoại và yêu cầu người dân địa phương nộp số tiền cả tỷ đồng vì có liên quan đến vụ mua bán ma túy, rửa tiền.

Ngày 12/6, lãnh đạo công an TP. Kon Tum cho biết, đơn vị trong thời gian qua tiếp nhận nhiều đơn trình báo về vụ việc một người tự xưng là sĩ quan công an gọi điện thoại cho nhiều người dân để lừa tiền.

"Theo đơn tố cáo, số tiền của người dân bị lừa lên đến tiền tỷ. Chúng tôi đang tiến hành xác minh để điều tra đối tượng giả danh sĩ quan công an này để làm rõ hành vi", một lãnh đạo cho hay.

tang-vat-1705 (1)

 Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 29/5, bà N.T.H. (trú phường Duy Tân, TP. Kon Tum) cho biết, có một người phụ nữ xưng là công an đã điện thoại cho bà.

Sau đó, người này nói bà có liên quan đến mua bán ma túy, rửa tiền...

Người phụ nữ gọi điện cho bà H. chuyển điện thoại để một người đàn ông tự xưng là lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum, yêu cầu bà H. chuyển hơn 1 tỷ đồng vào tài khoản tên Nguyễn Thanh Tùng (ngân hàng Vietcombank tại TP.HCM).

Đồng thời, người đàn ông tự xưng là lãnh đạo công an này nói với bà H. số tiền trên sẽ được trả lại nếu chứng minh bà không liên quan đến vụ việc. Ngay sau đó, bà H. đã đi chuyển số tiền trên.

Tuy  nhiên, sau đó bà H. lại nghĩ bị lừa nên đã trình báo cơ quan điều tra.

Video: Những động đa cấp lừa tiền tỷ của người dân, công an vẫn chưa sờ gáy 

Tương tự, bà Trương Thị M. (trú phường Duy Tân, TP.Kon Tum) bị lừa 200 triệu đồng và Ngô Thị H.(trú TP.Kon Tum) bị lừa mất 100 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra để làm rõ.

Tiểu Nguyên
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn