Sập bẫy "đại gia" dởm, thiếu nữ suýt bị bán

Pháp luậtThứ Tư, 07/07/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hà Nội, Hậu chải chuốt sành điệu như một "đại gia", hào phóng mời mọi người đi nhà hàng ăn cơm sau đó thuê khách sạn để nghỉ.

(VTC News) - Tại Hà Nội, Hậu chải chuốt sành điệu như một "đại gia", hào phóng mời mọi người đi nhà hàng ăn cơm sau đó thuê khách sạn để nghỉ qua đêm.

Theo cáo trạng,  tối ngày 4/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại ngã ba thôn Thâm Mè, các trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện một nhóm người có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu về trụ sở làm rõ.

Qua quá trình làm việc, lực lượng điều tra đã lật tẩy bộ mặt buôn người của bốn tên tội phạm. Chúng là: Lê Thị Hải, 39 tuổi, trú tại xã Tân Châu, Khoái Châu, Hưng Yên; Lê Thị Yến, 23 tuổi ở 4B/173 tổ 6 phường Thành Tô, Q. Hải An, Hải Phòng; Nguyễn Văn Hùng, 46 tuổi và Nguyễn Văn Hậu, 45 tuổi cùng trú Thụy Phương, Từ Liêm, Hà Nội. Nạn nhân là Nguyễn Thị Th., 18 tuổi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Điện Biên, suýt bị 4 đối tượng trên đưa sang Trung Quốc bán.

Lần lượt Yến, Hậu và Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CQCA cung cấp

Theo đó, Hải khai y là một đối tượng nghiện ma túy. Để kiếm tiền phục vụ cơn mê muộn, ả về quê tìm cách lừa gạt các cô gái trẻ mang sang Trung Quốc bán. Hải rủ rê cô cháu gái của mình là Yến tìm kiếm các cô gái trẻ đưa đi bán. Trước món hời được cô ruột hứa, Yến đã đồng ý. Người đầu tiên Yến nghĩ là người bạn đang làm thuê và ở trọ cùng mình ở Hải Phòng. Đó là cô gái Nguyễn Thị Th. – một cô bé không may mắn vì bị bỏ rơi từ bé, không nơi nương tựa phải làm thuê kiếm mướn tại tiệm cắt tóc gội đầu.

Yến sau khi được Hải rủ rê đã gọi điện rủ người yêu là Nguyễn Văn Hùng tìm cách lừa Th. để đem đi bán. Kế hoạch được vạch ra là Hùng nhờ người bạn nối khố là Nguyễn Văn Hậu đóng giả làm một thương nhân giàu có, làm quen với Th. sau đó lừa đưa đi bán.

Ngày 3/7, Yến rủ Th. về Hà Nội chơi để giới thiệu cho một người đàn ông giàu có. Cùng đi với Th., ngoài Yến còn có cả Hải, giả vờ mới ở nước ngoài về, đi chơi cùng cháu cho vui.

Tại Hà Nội, Hậu chải chuốt sành điệu như một "đại gia", hào phóng mời mọi người đi nhà hàng ăn cơm sau đó thuê khách sạn để nghỉ qua đêm. Để tạo lòng tin nơi Th, Hải đưa cho Hậu 5 triệu đồng để anh ta đưa Th. mua quà về cho gia đình. Tưởng được bạn mai mối cho đại gia, đêm đó Th. đã qua đêm cùng Hậu, trong lòng mừng rỡ khôn cùng vì nghĩ phận mình đã có chốn an nhàn.

Ngày 4/7, Hậu giả vờ cùng Hùng, Hải đi Trung Quốc để giải quyết chuyện làm ăn lớn, bảo Yến đưa bạn quay về. Còn Yến giả vờ xin đi theo và rủ Th. đi cùng. Vì đã có được lòng tin, Th đồng ý đi theo cả nhóm. Đến Lạng Sơn, chưa kịp thực hiện ý định bán Th. sang Trung Quốc thì 4 đối tượng trên đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 6/7, CA Lạng Sơn có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với bốn bị can nói trên về hành vi mua bán người.

Văn Linh

Bình luận
vtcnews.vn