Sao Ý thách thức Tây Ban Nha trước giờ đại chiến

Thể thaoChủ Nhật, 27/05/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Còn 2 tuần nữa trận đấu với TBN tại EURO mới diễn ra, nhưng ngay từ bây giờ người Ý có vẻ như đã rất tự tin.

(VTC News) - Còn 2 tuần nữa trận đấu với TBN tại EURO mới diễn ra, nhưng ngay từ bây giờ người Ý có vẻ như đã rất tự tin.

Nằm cùng bảng C tại Euro với CH Ireland và Croatia, đương nhiên nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha và đội quân áo thiên thanh sẽ là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho 2 chiếc vé vào vòng sau, và trận đấu giữa 2 đội vào ngày 10/6 sẽ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Trong những lần đối đầu trước đây, Italia là đội chiếm ưu thế hơn với thành tích thắng 10 trận và chỉ để thua 8 trận trong 29 lần 2 đội gặp nhau.

Nocerino sẽ là con bài chiến lược của Azzurri tại Euro sắp tới. 

Có lẽ chính vì thế mà các trụ cột của Azzurri đều tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ sắp tới. Phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport, tiền vệ của Juve, Marchisio nói: “Hiện tại TBN là đội vô địch, nhưng tôi không nghĩ họ trội hơn chúng tôi. Chúng tôi không sợ họ và đã có đủ tất cả mọi yếu tố để giành chiến thắng. Hàng tiền vệ của Italia sẽ khiến họ phải lo sợ, với Pirlo và De Rossi từng vô địch World Cup, còn Motta và tôi đã thi đấu đỉnh cao những năm qua và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra chúng tôi còn có Montolivo và Nocerino”.

Đồng ý với quan điểm của người đồng đội, tiền vệ đang chơi cho Milan Nocerino chia sẻ: “Italia là một đội tuyển mạnh và không cần phải lo lắng nhiều về TBN. Chúng tôi từng đối đầu với họ trong quá khứ và rất tôn trọng họ, nhưng chúng tôi cũng ý thức rõ sức mạnh của mình. Tất cả các đội bóng khác cũng đều phải dành cho chúng tôi sự tôn trọng nhất định”.

Theo lịch, thầy trò Prandelli sẽ có trận giao hữu với Luxembourg trên sân Tardini vào ngày 29.05, trước khi chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Euro 2012 gửi lên UEFA. Trận đấu đầu tiên tại bảng C giữa TBN và Italia sẽ diễn ra tại thành phố Gdansk của Ba Lan vào 23.00 ngày 10.06 (giờ VN).


Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn