Diễn viên Lan Phương mang quà 'độc' tặng tổng thống Mỹ Obama

Sao ViệtThứ Tư, 25/05/2016 06:20:00 +07:00

Lan Phương gây chú ý với váy họa tiết hoa sen và quà ‘độc’ tặng Tổng thống Mỹ Obama.

(VTC News) - Lan Phương gây chú ý với váy họa tiết hoa sen và quà ‘độc’ tặng Tổng thống Mỹ Obama.
 
Sáng ngày 25/5, trước của trung tâm Gem Center – TP. HCM, diễn viên - sứ giả thiện chí Lan Phương đã có mặt trong buổi trò chuyện cùng tổng thống Mỹ Obama.

Lan Phương
Lan Phương chọn trang phục có hoạ tiết dân gian hình hoa sen và áo yếm truyền thống cách điệu.  

Sự xuất hiện của diễn viên Lan Phương ngay lập tức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Cô nhận được rất nhiều lời khen từ người hâm mộ và các thủ lĩnh trẻ trong chương trình.

Nữ diễn viên đã thức đến gần sáng để chuẩn bị món quà đặc biệt dành tặng cho tổng thống. Cô chọn nón lá được vẽ tay hình tổng thống Obama. Lan Phương cho biết:

“Tôi và một người bạn họa sĩ đã kì công chuẩn bị món quà này. Rất tiếc vì thời gian không có nhiều nên chỉ kịp vẽ hình ông  thay vì hình cả gia đình.

Tuy biết buổi gặp gỡ hôm nay rất đông không có nhiều cơ hội để tặng cho tổng thống nhưng chúng tôi vẫn làm món quà này để thể hiện tình cảm đến ngài Obama”.

Lan Phương
 

Lan Phương
 Lan Phươngchọn nón lá được vẽ tay hình tổng thống Obama để tặng cho ông

Lý do Lan Phương được mời tham dự buổi trò chuyện cùng tổng thống Mỹ, cô chia sẻ: Năm 2011, cô từng tham gia chương trình trao đổi khách quốc tế mang tên ‘Nghệ thuật giúp thay đổi cuộc sống’ cùng với đại diện của hơn 20 quốc gia khác trong một tháng. Chương trình do Bộ ngoại giao Mỹ tổ chức và Lan Phương được mời từ lãnh sự quán Mỹ.

Sau đó, lãnh sự quán Mỹ đã đưa tên diễn viên Lan Phương vào danh sách thành viên của tổ chứ YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á), tổ chức dành cho những thành viên đã từng tham gia các khoá học của Mỹ trong tất cả các lãnh vực xã hội.

Lan Phương
Nữ diễn viên Lan Phương sinh năm 1983, hoạt động trên sân khấu kịch, màn ảnh nhỏ với vai trò diễn viên, người dẫn chương trình, nghệ sĩ múa. Cô tốt nghiệp Khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. HCM.

Lan Phương
Cô tham gia nhiều bộ phim gây tiếng vang như: Cô gái xấu xí, Những thiên thần áo trắng, Những đứa con Biệt động Sài Gòn, Hoa hồng không dành cho em, Cô dâu đại chiến 2, Già gân, Mỹ nhân và găng tơ...

Lan Phương
Ngoài nghệ thuật, Lan Phương còn tham gia nhiều hoạt động trong khuôn khổ giao lưu và hợp tác quốc tế.

Lan Phương dành tình cảm đặc biệt cho Tổng thống Obama:

“Theo cảm nhận của tôi  thì Tổng thống mỹ Obama là ngươi dễ gây thiện cảm, dù chưa gặp gỡ trực tiếp nhưng ông mang cảm giác rất gần gũi và thân thiện.

Điều khiến Lan Phương ngưỡng mộ ông là ông ủng hộ hoà bình. Ông còn là một người chồng, người cha tuyệt vời”

Khi biết sứ giả thiện chí Lan Phương sắp gặp tổng thống Obama nhiều bạn trẻ đã đặt câu hỏi Lan Phương sẽ nói gì với ông nếu có cơ hội. Lan Phương cho biết nếu gặp tổng thống Mỹ Obama cô sẽ nói rằng:

“Lúc tôi sang Mỹ trong chương trình trao đổi khách quốc tế của Bộ ngoại giao Mỹ, hai vợ chồng người Mỹ từng tham gia vào chiến tranh Việt Nam đã nắm chặt tay Phương và nói: Chúng tôi xin lỗi về những gì đã gây ra ở Việt Nam. Rồi mọi người cùng khóc.

Từ câu chuyện đó Phương rất cảm kích ông ở việc chấm dứt chiến tranh Iraq và sắp tới là Afghanistan”.


Lan Phương cũng chia sẻ, nếu được nói về đất nước Việt Nam thì cô sẽ nói:

“Đất nước chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi, cởi mở hơn, phát triển mạnh mẽ hơn nhưng tấm lòng nhân ái thì vẫn không thay đổi”.


Hoài Nguyễn
Photo: B. Châu


Bình luận
vtcnews.vn