Ca sĩ hải ngoại Dương Triệu Vũ và 2 nỗi sợ Mr Đàm

Sao ViệtThứ Sáu, 05/03/2010 01:40:00 +07:00

(VTC News) – Dương Triệu Vũ nhanh chóng ra album đầu tay và tổ chức liveshow tại Việt Nam. Anh tâm sự, làm việc cùng Mr Đàm nhiều lúc khiến mình sợ hãi.

(VTC News) – Nổi tiếng ở hải ngoại, tại Việt Nam, là giọng ca độc quyền tại công ty Tiếng hát Việt của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ nhanh chóng ra album đầu tay và tổ chức liveshow. Làm việc với Mr Đàm khiến ca sĩ này nhiều lúc thấy… sợ.

Không để tiền điều khiển

- Khi trở về, chắc anh cũng phải bỏ nhiều thời để nghiên cứu thị trường mà anh không quen lắm này?

- Thực sự là tôi nghiên cứu rất lâu rồi. Lần nào về Việt Nam tôi cũng xem tình hình âm nhạc trong nước. Nếu để ý sẽ thấy tôi thường xuyên đứng trong cánh gà để xem đồng nghiệp hát và diễn. Cũng chính vì thế mà tôi quen biết rất nhiều nghệ sỹ. Họ cũng mến tôi vì tôi cũng rất dễ hòa đồng. Tôi thần tượng nhiều người. Lúc nào đi sô, tôi cũng cố gắng học hỏi từ đồng nghiệp dù ít dù nhiều.

- Trước khi đến với Thúy Nga Paris, anh đã từng muốn về Việt Nam hát?

- Không, về biểu diễn như vậy tôi chỉ là hát chơi thôi. Tôi hát ở những chương trình phòng trà nơi anh Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn nhưng không phải đi hát lấy tiền. Tuy nhiên, tôi cũng có thâu CD để nghe cho vui và quay video clip trong những lần về nước. Tôi không coi việc hát chơi như vậy được tính vào ý định công việc.

Bìa album đầu tay của Dương Triệu Vũ tại Việt Nam. 

- Nói đến anh thì người ta vẫn nhớ đến anh với tư cách là ca sĩ hải ngoại. Anh sẽ làm gì để có thể hòa nhập nhanh chóng vào thị trường trong nước vốn có rất nhiều nghệ sỹ?

- Từ trước tới giờ, tôi chỉ hoạt động ở hải ngoại, đương nhiên việc ấy đồng nghĩa với việc tên tuổi tôi gắn với nơi đem lại thành công ở mảnh đất xứ người.

Tôi  bắt đầu được biết đến bằng việc mang bản demo hai ca khúc tiền chiến do mình thể hiện đến Thúy Nga Paris và một tuần sau tôi được gọi đến thử giọng. Người ta đã không nghĩ với gương mặt ngây thơ của tôi lúc ấy lại có thể hát những ca khúc già dặn đến vậy. Trở về Việt Nam, tôi sẽ cố gắng biến hóa trong nhiều dòng nhạc để thể hiện khả năng của mình.

- Vậy thị trường Việt Nam hiện tại sẽ là chính yếu hay hải ngoại?

- Tôi hướng đến cả hai thị trường này vì khán giả ở đâu cũng đáng trân trọng. Về nước hát mà có nhiều sự ủng hộ thì cũng rất đáng mừng. Tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng trong nước. Ngay bây giờ thì tôi xoay hướng về Việt Nam nhiều hơn nhưng công việc ở hải ngoại thì vẫn chạy bình thường dù ít hơn ngày xưa.

Thực tế, tôi đi hát không hẳn đã vì tiền. Tôi là em của Hoài Linh, nếu để ý cách làm việc của anh thì sẽ thấy ngay rằng, anh ấy có khi cũng miệt mài chạy sô mà không lấy tiền, chỉ làm từ thiện vậy thôi. Cảm giác vui vẻ hạnh phúc mới quan trọng.Với tôi, đủ ăn, đủ tiêu cũng là được rồi. Tôi không mong chờ nhiều hơn thế. Hơn nữa, đó cũng là truyền thống gia đình, tiền là do mình kiếm ra, đâu phải để nó điều khiển mình.

- Đang được cưng chiều ở hải ngoại, về Việt Nam có sợ mất lòng ê kíp hải ngoại và công chúng bên đó?

- Tôi không nghĩ nhiều như vậy đâu. Tuy nhiên, tôi thì cho rằng, nếu như về nước mà sản xuất được nhiều ca khúc hay, clip lạ thì khán giả ở đâu cũng có thể thưởng thức được. Có thể những người sản xuất không nghĩ vậy nhưng tôi không phải là họ nên cũng không biết được. Nhưng chắc tôi cũng phải suy nghĩ lại, hỏi những người đó xem mình có làm mất lòng ai không?

 
- Khi hát ở hải ngoại, anh có một đối tượng khán giả khác, khi về nước hát, đối tượng nghe anh cũng sẽ thay đổi lớn. Đó có là một khó khăn anh đặt ra không?

- Tôi thấy sự khác nhau trong âm nhạc chỉ là giai điệu và cách thể hiện ca khúc trên sân khấu thôi. Trong album đầu của tôi tại Việt Nam có nhiều dòng nhạc. Tôi thấy mình có khả năng biến hóa nên cũng không đặt ra khó khăn như vậy.

Sợ nhưng vẫn cãi lại Mr Đàm

- Về Việt Nam, anh nhờ Mr Đàm đỡ đầu. Trong khi đó, anh Hoài Linh cũng rất nổi tiếng, nhờ người nhà mình không dễ hơn sao. Hay anh ấy không giúp?

- Gia đình không muốn tôi theo nghiệp hát. Ba mẹ cấm dữ lắm, chỉ muốn tôi theo việc học hành thôi nên nếu anh Linh mà giúp đỡ cái gì sẽ bị ba mẹ quở trách. Hơn nữa, tôi cũng là người có lòng tự ái rất cao nên không muốn nhờ vả anh ấy. Tự tôi lén lút đi hát và khi đứng trên sân khấu lớn rồi gia đình mới biết tôi theo nghiệp này. Nhưng mãi sau này, gia đình mới quyết định ủng hộ lựa chọn của tôi, đó cũng là lý do anh Hoài Linh nhận lời xuất hiện trong liveshow của tôi.

- Hồi ở hải ngoại, anh ít giống Mr Đàm, nhưng có vẻ khi nghe album đầu tay của anh, người ta dễ rơi vào cảm giác càng nghe càng thấy giống?

- Tôi đã bỏ rất nhiều cái giống Đàm Vĩnh Hưng. Hồi nhỏ thì tôi giống anh ấy lắm. Nhưng khi ra album thì hai anh em quyết định tôi sẽ mang một hình ảnh độc lập, không phải phiên bản của anh ấy. Tôi có tên duy nhất là Dương Triệu Vũ. Nếu nghe kỹ album sẽ thấy không giống, có giống thì cũng chỉ giống về tình cảm, cảm xúc, sự nồng nàn trong giọng hát thôi, chứ kỹ thuật thì không.

- Mr Đàm là người rất quyết liệt trong tất cả các việc anh ấy làm. Anh lại là người khá hiền lành. Mr Đàm có áp đặt anh nhiều không?

- Tôi có vẻ ngoài hiền lành nên dễ đánh lừa người khác thôi. Trên sân khấu, tôi là một con người khác đấy, rực lửa, sôi nổi, máu lửa. Tôi là con út trong gia đình, lớn tiếng sẽ bị anh chị la mắng nên tốt nhất cứ ngoan ngoãn. Thực ra, sự hiền lành trong cư xử cũng rất tốt mà.

 
- Trước anh, Mr Đàm cũng đã giúp đỡ với một vài người nhưng kết quả có vẻ không được ưng ý lắm. Anh có sợ mình cũng giống như Thiên Vương?

- Tôi chỉ biết là mình về đây hát và anh Hưng là người giúp đỡ tôi trong công việc. Bằng năng lực của mình, tôi phải cố gắng thôi. Thành công hay không vẫn là một câu chuyện dài.

- Anh có lúc nào cảm thấy sợ Mr Đàm?

- Có, dĩ nhiên, 2 nỗi sợ. Tôi sợ anh ấy vì trong khi làm việc anh ấy là người rất quyết liệt. Thêm một nỗi sợ nữa là sợ không đủ sức khỏe để theo kịp cường độ công việc mà anh ấy đặt ra.

- Lúc sợ như vậy, anh có dám cãi lại anh ấy?

- Nếu có những điều không đồng ý thì tôi sẽ nói. Đây là sự nghiệp của tôi, con đường của tôi nên dù sợ hay không thì tôi vẫn phải lên tiếng. Tôi không thể hờ hững với chính mình bằng việc nghe sự sắp đặt hoàn toàn của người khác.

- Liveshow đầu tiên của anh đã bị trì hoãn một thời gian. Lý do là gì vậy?

- Là do gấp quá, tôi không có đủ thời gian tập nhảy và chuẩn bị chu đáo cho chương trình. Trong liveshow đầu tiên của mình ở Việt Nam, tôi rất chú trọng đến vũ đạo. Hơn nữa, thời gian vừa qua tôi phải qua Mỹ để thu chương trình bên đó. Vì vậy tôi quyết định hoãn show tới ngày 19/3.

- Và liveshow cũng không thể thiếu những màn nhạc kịch để anh khoe khả năng diễn xuất của mình?

- Đương nhiên rồi. Liveshow của tôi gồm 5 màn, mỗi màn sẽ có những màu sắc khác nhau. Trong đó có một màn nhạc Hoa, mặc đồ cổ trang và mảng cho sinh viên. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng mà mình có được.

- Xin cảm ơn anh!

Đào Gia Long(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn