“Sao” Việt và những trò lố

Tổng hợpThứ Ba, 29/05/2012 03:10:00 +07:00

Trở nên nổi tiếng vốn là điều khó, để giữ ánh hào quang đó luôn tỏa sáng trong mắt công chúng lại càng khó hơn.

Trở nên nổi tiếng vốn là điều khó, để giữ ánh hào quang đó luôn tỏa sáng trong mắt công chúng lại càng khó hơn. Hiểu được điều này, nhiều nghệ sĩ đã không ngừng nỗ lực bỏ công sức đưa tên tuổi đến gần hơn với các fan hâm mộ. Nhưng sự cố gắng thái quá đôi khi lại mang tới tác dụng ngược và khiến người ta liên tưởng đến những trò lố…


“Lố” trên sân khấu…

Đã qua rồi cái thời ca sĩ hát nhép, người mẫu “lộ hàng” trên sân khấu. Rất nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật đang dần chứng tỏ sức sáng tạo vô biên của mình trong việc ghi dấu ấn đối với khán giả. Gần đây nhất, người mẫu có đôi chân dài miên man của sàn catwalk Việt Nam Thanh Hằng đã có những hình ảnh gây nhiều tranh cãi trong chương trình thời trang Elle Fashion Show Xuân hè 2012 tối 8.4 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua. Trong chương trình thời trang nói trên, Thanh Hằng được xếp trình diễn ở vị trí vedette, tâm điểm của dàn người mẫu thể hiện bộ sưu tập của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Xuất hiện trong bộ váy ren đen gợi cảm, Thanh Hằng sử dụng đạo cụ là một điếu thuốc với hai lần hút và nhả khói điệu nghệ ngay trên sân khấu. Được biết, đây là ý tưởng nhằm thể hiện hình ảnh một cô gái đẹp bị phụ tình, bất cần đời tìm đến làn khói thuốc, mục đích chủ yếu là nhấn mạnh bộ trang phục mà Thanh Hằng đang mặc. Tuy nhiên, giây phút điếu thuốc tỏa khói trên tay một phụ nữ, lại là người mẫu nổi tiếng giữa đêm thời trang, đã tạo ra không ít luồng dư luận trái chiều. Sau này, ê-kíp sản xuất mới cho biết đạo cụ Thanh Hằng sử dụng là một điếu thuốc điện tử, không phải thuốc lá thật. Tuy nhiên, điều này khán giả không phải ai cũng biết, mà đơn giản những gì họ tiếp nhận được chỉ là thuốc lá. Hình ảnh nghệ sĩ nhả khói trong một chương trình nghệ thuật, được cho là sẽ tác động không hay đến khán giả, đặc biệt là những người trẻ vốn chưa hoàn thiện về năng lực điều chỉnh hành vi của bản thân. Tuy nhiên ở chiều ngược lại vẫn có quan điểm ủng hộ và cho rằng việc dùng đạo cụ để nhấn mạnh ý đồ muốn nói và sáng tạo trong nghệ thuật như thế có thể chấp nhận được. Điều đáng lưu ý, trong buổi phúc khảo chương trình, người mẫu Thanh Hằng không dùng đạo cụ này để biểu diễn. Cơ quan quản lý chỉ biết vụ việc sau khi truyền thông đăng tải hình ảnh Thanh Hằng hút thuốc. Chỉ vì một điếu thuốc lá điện tử, cái tên Thanh Hằng lại tràn ngập các phương tiện truyền thông, tuy rằng có thể cách “hâm nóng” tên tuổi đó cô không hề mong muốn.

Nữ ca sĩ Thu Minh gần như gắn liền với tên gọi sexy từ trước đến nay, nên mặc dù từng vài lần nhận “danh hiệu” nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, dường như cô vẫn không sợ bị khán giả phản ứng. Chương trình “Ngàn sao hội tụ” ngày 20.4 tại TP Hồ Chí Minh, Thu Minh lại được dịp thách thức dư luận bằng bộ trang phục khoe da thịt. Thay vì “bức tử vòng một” như trước đây, Thu Minh lại chọn cách “thả rông” với bộ trang phục giống một mảnh vải dài biến tấu hơn là một chiếc áo. Chính vì thế, nên khi lên sân khấu trình diễn những ca khúc sôi động, không cần khó khăn lắm, Thu Minh vẫn có thể hớ hênh để “lộ hàng” trước sự chứng kiến của nhiều khán giả có mặt phía dưới. 13 ngày sau, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn gửi Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra và nghiêm khắc xử lý ca sĩ Thu Minh ăn mặc phản cảm trong đêm nhạc trước đó. Trong công văn gửi Sở, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn có nêu rõ: “Về chương trình nghệ thuật “Ngàn sao hội tụ” ngày 20.4 tại TP Hồ Chí Minh, một số báo chí đã phản ánh về ca sĩ Thu Minh ăn mặc trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội”. Tuy nhiên, số tiền phạt chỉ vỏn vẹn 3,5 triệu đồng dành cho Thu Minh vẫn khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Điểm qua những pha “lộ hàng” đình đám từng được nhắc tới trên báo chí, có thể đếm trên đầu ngón tay những trường hợp bị cơ quan quản lý “sờ gáy”. Đó là người đẹp Thái Hà với việc gần trọn bộ ngực của cô đã bị lộ ra khi đang trình diễn vui vẻ trên sân khấu chương trình Umbrella Party hay trước đó thì có Hà Anh và Bebe Phạm “lộ hàng” trong đêm diễn Diamond Night. Bên cạnh đó, những người đẹp như Ngọc Trinh, Kiều Trinh, Ngọc Quyên… đã mạnh dạn “cởi áo khoe thân” nhưng sau màn nude hoặc bán nude ấy, họ không bị mất gì mà chỉ được. Họ không những không bị phạt, khiển trách mà còn nổi tiếng hơn, được trả cát-xê ngày càng cao. Chính vì lý do này, nhiều ý kiến dự đoán rằng rất có thể trong một tương lai không xa, những kiều nữ sẽ có nhiều chiêu trò sáng tạo hơn trong màn khoe da thịt tự PR cho bản thân.

 
 

…Ðến những trò lố ngoài đời thực

Thời gian gần đây, “Hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh là cái tên được nhiều người tìm kiếm nhất trên internet. Là người nổi tiếng nhưng Ngọc Trinh luôn có cách phát ngôn thẳng đến mức ngây ngô. Không nhiều thì ít, chúng đang ảnh hưởng dần đến suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ. Gây choáng với phát ngôn “Yêu tôi khó lắm chứ bộ” trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, Ngọc Trinh nghiễm nhiên trở thành cái tên “hot” trên mặt báo và khắp các diễn đàn. Ban đầu, công chúng ngỡ ngàng vì cái sự thật thà như đếm của chân dài miền Tây, nhưng sau đó nhiều người đã đồng tình tặng cho cô biệt danh “chân dài não ngắn”. Quả thật, không ai lường trước Ngọc Trinh lại có khả năng tấu hài dài hơi đến thế. Sau bài phỏng vấn chân thật một cách thái quá, Ngọc Trinh tiếp tục trêu đùa dư luận với giải thưởng cao nhất trong cuộc thi tầm vóc “ao làng”, Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2011. Mới đây nhất, cô còn khiến không ít người ngỡ ngàng khi thật thà khai nhận về cuộc sống lệ thuộc vào người tình trên báo chí. Dường như, người đẹp 22 tuổi đã và đang biến làng showbiz Việt trở thành sân khấu chuyên nghiệp để chọc cười khán giả với những câu trả lời ngây ngô đến mức ngớ ngẩn. Mới đây nhất, cô lại tiếp tục đưa những trò lố của mình cao hơn một bậc bằng việc đăng đàn giải thích trong một sự kiện giải trí. Theo đó, Ngọc Trinh lại thật thà trả lời câu hỏi của MC Thanh Bạch về phát ngôn gây sốc của cô thời gian vừa qua: “Em nghĩ những ý kiến mà anh nói chỉ là những ý kiến cá nhân thôi chứ không phải là ý kiến chung của tất cả các cô gái khác. Tại sao những người đó không nghĩ rằng vì đâu xã hội lại tôn vinh em? Nếu xã hội tôn vinh em thì chắc chắn em có một thế mạnh nào đó”.

Trong khi một số người mẫu khác như Thanh Hằng, Anh Thư, Xuân Lan,… đang cố gắng phá vỡ quan niệm “chân dài não ngắn” bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, thì thỉnh thoảng Ngọc Trinh lại vui vẻ “ném đá”. Mỗi lần xuất hiện, cô lại khiến công chúng thêm vững chắc hơn về cách nghĩ của họ đối với giới chân dài. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có vài ý kiến lại cho rằng đây không đơn thuần là chuyện riêng của Ngọc Trinh mà còn gắn liền với một chiến dịch PR chuyên nghiệp. Thay vì tìm kiếm một hình ảnh “nghèo vượt khó” hay “nói không với đại gia”, ông bầu Khắc Tiệp lại hướng cho Ngọc Trinh theo một ngả rẽ khác để tạo sự khác biệt. Và không hiểu có phải chỉ là “tình cờ” hay không khi bài phỏng vấn gây sốc chỉ được công bố trong khoảng thời gian ngắn ngủi trước thời điểm diễn ra một chương trình thời trang lớn do công ty của ông bầu này tổ chức.

Chia sẻ “mảnh đất” truyền thông với Ngọc Trinh thời gian này còn có nam ca sĩ Cao Thái Sơn. Trước đây, Cao Thái Sơn từng nhiều lần vướng phải nghi vấn giới tính. Tuy nhiên, trước những câu hỏi chất vấn của giới truyền thông, anh luôn khẳng định ngoài đời anh rất đàn ông chứ không trau chuốt và bóng bẩy như trên sân khấu. Có lần Cao Thái Sơn “khóa môi” một vũ công đồng giới rất tình tứ trên sân khấu khiến dư luận lại một lần nữa nổi sóng. Nhưng anh nhanh chóng lảng tránh: “Màn “khóa môi” và chuyện giới tính đều do mọi người và báo chí tự nghĩ ra, giật tít để công chúng bàn tán, chứ tôi là nhân vật chính mà có bao giờ tuyên bố gì đâu”. Tin đồn giới tính thật của nam ca sĩ “Con đường mưa” lắng xuống một thời gian. Cho tới gần đây, khi mọi người đã tạm quên thì câu chuyện lại nhanh chóng được hâm nóng trở lại với nhiều tình tiết sửng sốt hơn xưa rất nhiều. Mọi chuyện bắt nguồn từ một bài viết có công bố những hình ảnh chụp từ màn hình trang cá nhân của Việt kiều tự xưng là Adam Nguyen, trong đó có ám chỉ đến việc Cao Thái Sơn có dính líu đến vấn đề lằng nhằng tiền bạc khi mua hai căn hộ ở Sunrise City (TP.HCM). Anh chàng Việt kiều “tố” Cao Thái Sơn là dân gay đích thực và còn là người “hai mặt” trơ trẽn. Thậm chí, anh này còn cho biết, Cao Thái Sơn đã thuê giang hồ đến đánh mình tại một quán bar trong khách sạn 5 sao nổi tiếng đồng thời “chứng thực” bằng cách tung tin nhắn của Cao Thái Sơn với nhiều lời lẽ khiếm nhã gửi cho mình. Ngay sau khi bài báo này được đăng tải, ca sĩ Cao Thái Sơn thừa nhận có sự quen biết với Adam Nguyen, tuy nhiên anh chỉ đơn giản cho biết: “Những gì người đó đưa lên mạng đều thiếu căn cứ và tôi cũng đang bàn bạc với ê-kíp của mình để tìm phương án giải quyết, một là im lặng, hai là lên tiếng nhưng cá nhân mình, tôi nghĩ im lặng sẽ thích hợp hơn. Còn về vấn đề người đó tố cáo tôi chuyện lừa tiền, tôi cũng không muốn tranh cãi trên mặt báo hay trên mạng mà sẽ để cơ quan điều tra làm việc. Tôi còn có nhiều việc khác để chú tâm vào và tôi tin, cuộc sống có nhân - có quả, người nào sống không tốt sẽ bị quả báo thôi”.

Cho tới thời điểm này, câu chuyện lùm xùm về Cao Thái Sơn và người đàn ông tự xưng là bạn tình một thuở của anh đang có những diễn biến ngày càng phức tạp. Anh chàng Việt kiều thậm chí còn mạnh miệng tuyên bố sẽ đưa tiếp nhiều bằng chứng khác để mọi người thấy rõ được bộ mặt thật của thần tượng, không trừ việc tung clip sex. Nhiều người bày tỏ sự lo ngại cho nam ca sĩ “Sao mai điểm hẹn” năm nào khi phải đối mặt với một scandal quá lớn. Tuy vậy, vẫn còn một số ý kiến nghiêng về khả năng đây chỉ là chiêu trò PR độc của Cao Thái Sơn để “câu khách” cho dự án âm nhạc mới của mình. Thực hư câu chuyện này thế nào chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ, nhưng qua đó thêm một lần nữa cho thấy những phiền toái mà mạng xã hội có thể gây ra, đặc biệt là đối với những người nổi tiếng mà đời tư của họ luôn được đông đảo công chúng quan tâm.

Hương Nhi

Bình luận
vtcnews.vn