Sao Việt sốc trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Lương Minh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/02/2016 06:43:00 +07:00

Nhiều nghệ sĩ trong giới thể hiện sự bàng hoàng khi nghe tin người đồng nghiệp ra đi ở tuổi 49.

Nhiều nghệ sĩ trong giới thể hiện sự bàng hoàng khi nghe tin người đồng nghiệp ra đi ở tuổi 49.

Ca sĩ Khánh Linh: "Sự nghiệp ảnh hưởng từ đàn anh"

Nhạc sĩ Lương Minh là bạn thân cũng như từng hoạt động chung trong ban nhac Hoa sữa cùng nhạc sĩ Ngọc Châu - anh trai ca sĩ Khánh Linh. Nhờ vậy cô biết đến đàn anh từ khi còn rất bé.

Sau này, khi Khánh Linh bắt đầu tham gia ca hát, các chương trình của đài, cô luôn được nhạc sĩ Lương Minh quan tâm và đưa ra những lời khuyên tốt cho sự nghiệp.
"Tôi biết anh là người nỗ lực cống hiến và luôn hết mình với công việc. Hôm qua, anh ấy vẫn còn làm việc nhưng đột ngột qua đời. Tôi quá bất ngờ, chỉ có một từ sốc khi biết tin dữ này", nữ ca sĩ nghẹn ngào nói.

 lương minh
Nhạc sĩ Lương Minh ra đi đột ngột khiến gia đình, bạn bè bàng hoàng.

Ca sĩ Phương Thanh: "Anh Minh nhiệt tình và trách nhiệm"

Phương Thanh cho biết cô bàng hoàng và không thể tin vào tai khi được đồng nghiệp báo tin nhạc sĩ Lương Minh qua đời. Cô chia sẻ mình quen nhạc sĩ cách đây hàng chục năm, khi Lương Minh còn là thành viên của ban nhạc Hoa Sữa đình đám một thời.

Cho đến sau này khi nhận chức vụ Phó ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, nhạc sĩ Lương Minh vẫn luôn là người nhiệt tình, vui vẻ và hết mình trong công việc.

“Anh Minh ra đi khi còn rất trẻ và nhiều nhiệt huyết với công việc, tôi thật lòng không thể không sốc. Trong hôm nay, tôi sẽ gọi điện bàn với nhạc sĩ Lê Quang về việc ghé tiễn đưa anh lần cuối”.

Nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống Nguyễn Quang Long: "Vẫn còn lời hứa cho âm nhạc dân gian".

Liên lạc với nghệ sĩ Quang Long, anh chia sẻ sáng nay (29/2) bỗng thấy chột dạ khi trên trang cá nhân, cái tên Lương Minh được nhiều người, anh em trong nghề liên tục nhắc đến.

Cảm nhận có điều không lành, anh liền bấm máy gọi cho nhạc sĩ Lương Dũng - nguyên giám đốc NXB Âm nhạc đồng thời là chú ruột anh Lương Minh. Nghe tin dữ, anh không thể giữ được bình tĩnh.

Nhớ lại chuyện cũ, nghệ sĩ Quang Long kể trong buổi gặp mặt cuối năm 2014 ở Hội nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Lương Minh hứa hẹn một dự án khá thú vị liên quan đến âm nhạc dân gian. Nhưng giờ đây, mọi thứ đành phải bỏ ngỏ.

"Buổi trò chuyện ấy thật vui vẻ. Thời gian luôn trôi, nhưng những gì đẹp nhất sẽ mãi còn đọng lại. Với anh, mọi người sẽ không quên sự thân thiện, hiền hậu và nụ cười”, Quang Long nói.

Ca sĩ Trọng Tấn: "Anh Minh gần gũi với tất cả ca sĩ"

Với Trọng Tấn, sự ra đi của các nhạc sĩ tài năng luôn để lại sự tiếc nuối. Riêng nhạc sĩ Lương Minh, điều này lớn hơn nhiều vì anh đang ở tuổi sung sức với nghề và có nhiều điều muốn cống hiến.

Trong trí nhớ của ca sĩ Trọng Tấn, nhạc sĩ Lương Minh là đàn anh gần gũi với tất cả giới ca sĩ, nhạc sĩ phía Bắc nói riêng cũng như cả nước. "Anh từng là người biên tập, là nhạc công giỏi và thực hiện nhiều chương trình ca nhạc ý nghĩa.

Khi chuyển về Ban văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam và thực hiện các chương trình âm nhạc, anh ấy cũng đã tạo nên hơi thở mới cho lĩnh vực này trên truyền hình", anh hồi tưởng.

Trọng Tấn cùng các nghệ sĩ đang bàn bạc để đến viếng và đưa nhạc sĩ Lương Minh về với đất mẹ.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân: "Tiếc vì bỏ lỡ dịp chú Minh mời hát"

Nhớ lại kỷ niệm với nhạc sĩ Lương Minh, Trung Quân kể: “Khi hoàn thành đĩa Khởi hành, tôi gửi nhờ chú nghe và nhận được phản hồi không mấy tích tực.

Gặp chú tại quán cà phê gần nhà thờ, chú mới cười tươi và nói: "Chú đùa mày thôi, đĩa hay đấy. Chú bất ngờ về mày và thằng Hưng (nhà sản xuất)". Chưa hết, Trung Quân còn nhận được những cảm nhận và nhận xét rất thật về album của mình.

Trong đêm chung kết Sao Mai 2015, anh được nhạc sĩ Lương Minh mời trình diễn ca khúc Lửa nhưng phải từ chối vì bận đi châu Âu. Đến giờ khi nhớ lại, giọng ca trẻ vẫn còn tiếc nuối.

Cách đây không lâu, hai chú cháu còn hẹn gặp để bàn bạc các dự án sản xuất âm nhạc. Vị nhạc sĩ còn hứa gửi tặng anh một tờ tiền phát hành vào năm 1992 nhân dịp sinh nhật sắp tới. “Giờ thì chắc không còn nữa rồi!”, Trung Quân nói.

MC Nguyên Khang: "Cách đây không lâu, anh Minh vẫn còn rất khỏe"

Nguyên Khang từng có nhiều cơ hội làm việc cho các chương trình truyền hình thực tế của VTV được chỉ đạo bởi nhạc sĩ Lương Minh. Khi hay tin dữ, anh sửng sốt đến mức không tin đó là sự thật.

Anh tâm sự: “Cách đây hai ngày, tôi còn gọi điện cho anh để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và công việc. Anh ấy vẫn vui cười trò chuyện như cách anh vẫn hay dành cho tôi.

Anh luôn tận tâm, hết mình, hài hước nhẹ nhàng và sâu sắc. Từ Bước nhảy hoàn vũ đến X-Factor và The Remix..., tôi được anh chỉ bảo rất nhiều. Hai anh em còn một kế hoạch dự định trong năm nay với nhau...”.

Cuối cùng, Nguyên Khang gửi lời chia sẻ: “Anh ra đi thanh thản nhé. Xin chia buồn với gia đình anh. Rest in peace người anh em trân quý”.

Nam MC The Remix mùa 1 nói thêm cách đây vài ngày, anh nhìn hình ảnh nhạc sĩ Lương Minh tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), dù đường vào chùa phải di chuyển nhiều, nhưng nhạc sĩ vẫn không có dấu hiệu của mệt mỏi, bệnh tật.

Nhà thiết kế Đức Hùng: "Minh là người chồng, người cha rất tuyệt"

"Đến bây giờ, tôi vẫn không tin đó là sự thật", đó là lời chia sẻ đầu tiên mà nhà thiết kế nổi tiếng phải thốt lên.

"Lương Minh là một nhạc sĩ tài năng và có rất nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà. Với bạn bè, cậu ấy là một người gần gũi, ôn hòa, vui tính, miệng luôn nở nụ cười tươi rói.

Chơi với nhau nhiều năm, nhiều lần cùng nhau hợp tác trong các chương trình của VTV nhưng trong phút giây bối rối này, tôi lại chẳng thể nào nhớ ra kỷ niệm nào ấn tượng nhất".

Thân nhau, hiểu nhau nhưng cả năm qua, họ chưa có những cuộc hàn huyên, tâm sự vì đều bận với công việc riêng. Dù vậy, cả hai vẫn luôn dõi theo, quan tâm và đồng hành cùng nhau.

Đức Hùng cho biết thêm nhạc sĩ Lương Minh có một con gái yêu thích ngành thời trang, cùng lĩnh vực với anh. Do đó, anh được người bạn thân nhiều lần gửi gắm con gái nhằm giúp con phát triển đam mê. "Với gia đình, Lương Minh là một người hướng nội, là người chồng, người cha rất có trách nhiệm", anh nói.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn