Sao Việt lên hình để đánh bóng và để ‘cắn xé’ nhau

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/06/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Vài năm trở lại đây, khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, các ngôi sao ở ta đang "mua vui" cho khán giả theo đúng nghĩa đen của từ này.

(VTC News) - Vài năm trở lại đây, khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, các ngôi sao ở ta đang "mua vui" cho khán giả theo đúng nghĩa đen của từ này.

Trước có câu “phi lên báo, bất thành ngôi sao”. Giờ thế thời thay đổi, người ta bảo “phi tham gia truyền hình thực tế, bất thành sao hot”. Những chương trình thực tế với độ phủ sóng rộng khắp và thời gian lên sóng dài, có khi lên đến nửa năm, là dịp “ngàn năm có một” cho bất cứ một ngôi sao nào, từ nổi tiếng đến chưa nổi tiếng, quảng bá tên tuổi của mình đến công chúng. Thậm chí, nhờ những chương trình truyền hình thực tế, không ít tên tuổi đang “chết đuối”, bỗng “vớ phải cọc”. 

Chẳng nói đâu xa, Thu Minh, nữ hoàng nhạc dance hiện nay, ở thời điểm tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2011, tên tuổi đang đi xuống đáy của đồ thị hình sin. Sau thành công của album Thiên đàng, Thu Minh loay hoay chẳng biết đi đâu về đâu. Cô phát hành thêm vài album sến sẩm những chẳng được thị trường đón nhận. Thời điểm đó, Thu Minh đang bắt tay với nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong để chấn hưng lại con đường ca hát của mình.

Thu Minh The Voice
Nhờ The Voice, Thu Minh đã gột được hình ảnh nông nổi, luôn khiến dư luận bức xúc trong suốt nhiều năm trước đó của cô.  
Trong thời gian chờ album ra mắt, cô tham gia Bước nhảy hoàn vũ để hâm nóng tên tuổi. Từ vị trí Nữ hoàng khiêu vũ bước ra showbiz, Thu Minh xây dựng một hình tượng mới với những bộ jumpsuit bó sát có những “khoảng hở táo bạo” làm đau mắt công chúng. Album Body Language ra đời ngay sau đó, Thu Minh lập tức trở thành ca sĩ hot nhất trên thị trường.

Suốt hai năm 2011 và 2012, cô cũng gây bão dư luận khi bị liệt vào nhóm nghệ sĩ ăn mặc hở hang. Thu Minh từng bị Sở VHTTDL phạt 5 triệu đồng vì mặc phản cảm hồi đầu năm 2012. Đây cũng là thời điểm tên tuổi của Thu Minh tuột dốc không phanh. Đang tìm chiếc phao cứu sinh, cô nhận ngay làm huấn luyện viên The Voice Vietnam mùa đầu tiên.

Dư luận lúc đầu phản ứng dữ dội vì sợ Thu Minh mặc phản cảm “gây đau mắt” khán giả truyền hình. Nhưng cuộc thi cứ lên sóng đến đâu, hình ảnh của Thu Minh đẹp lên trong mắt công chúng đến đó. Thậm chí nhờ The Voice, Thu Minh đã gột được hình ảnh của một cô nàng “nông nổi và nóng hổi” luôn khiến dư luận bức xúc trong suốt nhiều năm trước đó. Chưa bao giờ hình ảnh của Thu Minh lại đẹp như vậy.

Nhưng không phải cuộc kết duyên với truyền hình thực tế nào của sao Việt cũng có được “đứa con” hoàn mỹ như trường hợp của Thu Minh. Nói đâu xa, Mỹ Lệ, cô bạn thân của Thu Minh, là một điển hình như thế. Sau nhiều năm “lặn mất tăm” vì lo việc lấy chồng sinh con, Mỹ Lệ quay lại showbiz bằng việc tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo.

Mỹ Lệ tuyên bố, cô không cần tới Cặp đôi hoàn hảo để đánh bóng tên tuổi, cô cũng chẳng quan trọng việc thắng thua ở cuộc thi này. Nhưng thực tế không như lời cô nói. Cuộc chơi càng đến hồi gây cấn thì Mỹ Lệ lại càng thể hiện làm người ta dễ hiểu nhầm cô tham sân si, hiếu thắng.

Nếu không tham sân si, chắc cũng chẳng xảy ra cuộc chiến giữa cô với giám khảo Lưu Thiên Hương. Trong liveshow 6 của Cặp đôi hoàn hảo, Mỹ Lệ và Khương Ngọc trình diễn liên khúc 60 năm một cuộc đời và Tình 2000, Lưu Thiên Hương có nhận xét: "Đêm nay là trong thi nhạc Jazz và R'nB thì không hiểu tại sao lại có một chút xíu phần nhạc Dance pha trộn vào đó".

Mỹ Lệ quảng cáo mì gói
Sẽ còn lâu lắm Mỹ Lệ mới xóa đi được những ấn tượng xấu mà chị đã để lại trong lòng công chúng xem Cặp đôi hoàn hảo 2013. 
Lập tức, Mỹ Lệ đã đáp trả Lưu Thiên Hương: "Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock, dance, blue, jazz, pop, ballad...”.

Khi Lưu Thiên Hương chỉ nhẹ nhàng góp ý: "Lẽ ra chị Mỹ Lệ nên nói nhỏ với tôi để xem thực hư thế nào và để tôi giảng giải cho chị hiểu, vì tôi biết đôi khi ca sĩ cũng chỉ biết hát và không để ý sự pha trộn".

Thì Mỹ Lệ lại phản ứng gay gắt. Cô tuyên bố: "Thật là hài hước. Tôi không biết cô ấy (-Lưu Thiên Hương) nhân danh cái gì để quá tự tin đòi “giảng giải” cho tôi, chắc là nhân danh giám khảo? Xét về tuổi đời, tuổi nghề, về trình độ bằng cấp chuyên môn thì tôi cho rằng mình không hề thua cô ấy nếu không muốn nói là hơn".

Không chỉ phản ứng lại Lưu Thiên Hương, Mỹ Lệ còn công khai thể hiện sự bất bình với giám khảo Lê Hoàng. Cô bảo: "Cũng khó trách Lê Hoàng vì anh ấy cũng đâu phải là người am hiểu nhiều về âm nhạc"

Khi về vị trí thứ 3 ở Cặp đôi hoàn hảo 2013, Mỹ Lệ lại nói ngược lại với những tuyên bố trước đó của cô: “Tôi không đặt nặng chuyện sân si, đành hanh, nhưng trong một game show, chuyện sân si là điều bắt buộc, mình không trưng trổ thì người ta cũng trưng trổ và nuốt mình”. Những cãi vã và thái độ phản ứng có phần gay gắt ngược lại hoàn toàn với câu cửa miệng “tôi không tham sân si” của Mỹ Lệ khiến nhiều khán giả có một cái nhìn không thiện cảm về nữ ca sỹ này.

Có lẽ, Mỹ Lệ không nên tìm đến các chương trình truyền hình thực tế. Bởi, khi cả giận, cô thành ra “mất khôn” trên truyền hình. Giờ có hối cũng không kịp. Sẽ còn lâu lắm Mỹ Lệ mới xóa đi được những ấn tượng xấu mà chị đã để lại trong lòng công chúng xem Cặp đôi hoàn hảo 2013.

Hòa Hiệp Bước nhảy hoàn vũ 2013
Khi dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, Hòa Hiệp khiến công chúng thấy một con người khác trong anh. 
Cũng tương tự Mỹ Lệ, diễn viên Hòa Hiệp trước khi bước chân vào Bước nhảy hoàn vũ 2013 là một ngôi sao chưa sáng chói nhưng rất chăm chỉ và khiêm tốn với những suất diễn tại các sân khấu kịch Sài Gòn. Thế nhưng sau khi dừng chân ở liveshow 6 – Bước nhảy hoàn vũ 2013, Hòa Hiệp khiến công chúng thấy một con người khác trong anh.

Anh tung ra những lời nói hằn học:“Cả dàn giám khảo Bước nhảy hoàn vũ tôi chẳng phục ai... Đến khi tham gia cuộc thi tôi mới biết kiện tướng dance sport Khánh Thi là ai, đạo diễn Lê Hoàng là ai, Trần Ly Ly là ai”.

Đặc biệt hơn, Hòa Hiệp tặng cho Lê Hoàng, vị giám khảo có tiếng ác trên ghế nóng cá cuộc thi, một vố đau: “Nếu nhận xét chuyên môn làm cho Hòa Hiệp phục thì Hòa Hiệp sẽ phục, còn đằng này... Xin lỗi cho Hòa Hiệp nói là "stupid", làm đạo diễn để làm gì mà không biết bộ phim về con mèo đi hia, nhân vật con mèo đi hia như thế nào. Đó là một nhân vật dễ thương... Như vậy cũng gọi là đạo diễn và ngồi trên cái hàng ghế nóng ban giám khảo được sao?”.

Vài năm trở lại đây, khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, các ngôi sao xuất hiện trong các cuộc thi ngày một nhiều. Nhưng cái họ phô ra khiến chân dung họ hiện lên đầy nhỏ nhen, ganh tị trên báo chí cũng như trên truyền hình. Mà lẽ nếu không thấy, khán giả sẽ nhiều cảm tình với họ hơn.

Mỗi tuần vài ba cuộc thi lên sóng. Thi xong đêm nào cũng thấy tố cáo, dằn mặt và cạnh khóe giám khảo và ban tổ chức… Các ngôi sao ở ta đang mua vui cho khán giả, theo đúng nghĩa đen của từ này. Rẻ lắm!

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn