Sao Việt 'khóc thét' vì trộm viếng thăm nhà

Pháp luậtThứ Tư, 17/02/2016 08:00:00 +07:00

Hàng loạt các vụ trộm viếng thăm nhà người nổi tiếng, 'cuỗm' sạch số tài sản kếch xù khiến dư luận quan tâm.

(VTC News) - Hàng loạt các vụ trộm đột nhập nhà người nổi tiếng, 'cuỗm' sạch số tài sản kếch xù khiến dư luận xôn xao.

Đăng Khôi mất sạch gần 1 tỷ trong 2 tiếng vắng nhà

Mới đây, nam ca sỹ Đăng Khôi vừa chia sẻ trên trang facebook cá nhân về một vụ trộm viếng thăm nhà riêng của anh. Nam ca sỹ gốc Hà Nội đã nhờ đến các cơ quan chức năng để điều tra cũng như đưa ra lời cảnh tỉnh với mọi người về việc cẩn thận bảo vệ tài sản cũng như nâng cao ý thức phòng trống trộm cắp, nhất là những thời điểm nhạy cảm như Tết Nguyên đán.
Két sắt nhà ca sỹ Đăng Khôi bị trộm phá
Két sắt nhà ca sỹ Đăng Khôi bị trộm phá  
Theo nam ca sỹ, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ từ 17h30 đến 20h ngày mồng 1 Tết, khi gia đình ăn ra khỏi nhà có việc thì khi trở về đã thấy đồ đạc bị lục tung, két sắt bị phá, toàn bộ số tài sản trị giá khoảng 800 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Được biệt biệt thư nhà Đăng Khôi nằm ở khu vực an ninh tốt, được bảo vệ 24/7, đặc biệt còn nằm đối diện chốt dân phòng nhưng theo những gì camera giám sát trong nhà ghi lại được, tên trộm ngang nhiên vào nhà như trốn không người, bình tĩnh phá các lớp bảo vệ để trộm cắp. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Trộm vào thẳng phòng ngủ của vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh

Trước Đăng Khôi, rất nhiều sao Việt cũng từng bị trộm "ghé thăm", trong số đó phải kể đến vụ đột nhập dinh thự của vợ chồng diva Mỹ Linh.

Nhắc đến biệt thự của gia đình nhạc sỹ Anh Quân - ca sỹ Mỹ Linh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh khu đất rộng cả hecta với lối kiến trúc hiện đại và nội thất đắt giá cùng nhiều tài sản giá trị đã nhiều lần xuất hiện trên báo chí.

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ trộm viếng thăm hồi tháng 9/2015 tại nhà riêng của nữ diva nổi tiếng.
Hai tên trộm 9X liều lĩnh đột nhập vào biệt thự của gia đình ca sỹ Mỹ Linh
Hai tên trộm 9X liều lĩnh đột nhập vào biệt thự của gia đình ca sỹ Mỹ Linh 
Theo đó, hai đối tượng Ngô Văn Minh (SN 1995) và Hoàng Anh Trung (SN 1996, cùng quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xem trên mạng Internet thấy biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh có nhiều tài sản giá trị nên đã “chấm” và bàn nhau kế hoạch đột nhập.

Đêm 21/8, 2 đối tượng mon men đến gần khu biệt thự ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để thực hiện hành vi trộm cắp nhưng bất thành do trong nhà có chó.

Thấy biệt thự của bà Đinh Thị Bích Ngà, cách nhà ca sĩ Mỹ Linh 200m, xung quanh là sân vườn, cây cảnh và không có chó nên đợi đến khoảng 00h5 ngày 22/8, hai đối tượng đột nhập, lấy trộm được 1 chiếc máy tính xách tay, 1 chiếc điện thoại iPhone 4, 1 điện thoại Sony, 3 chiếc đồng hồ đeo tay, 1 chiếc iPad, 1 máy ảnh cùng 12 triệu đồng.

Không từ bỏ ý định đột nhập biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh, khoảng 00h30 ngày 5/9, Minh một mình mang theo dao bấm và đèn pin đột nhập được vào bên trong biệt thự.

Tại phòng làm việc trên tầng 2, đối tượng lấy trộm 1 máy tính xách tay rồi đem xuống để ở phòng khách, đối tượng lấy trộm 200.000 đồng trong phòng thờ của gia đình; 1 dây chuyền vàng và 1 đôi hoa tai mỹ ký trong phòng ngủ của vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh; quay xuống tầng 1 đối tượng phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay để trong túi, nhãn hiệu Apple nên Minh lấy luôn.

Minh đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn. Sau đó lẻn vào phòng ngủ của 2 vợ chồng Mỹ Linh lúc này đang ngủ, lục túi lấy 62 USD thì bất ngờ bị nữ ca sỹ phát hiện.

Minh quay lưng bỏ chạy nhưng đã bị công an huyện Sóc Sơn bắt giữ sau đó.

Trộm đột nhập biệt thự của ca sỹ Minh Hằng cuỗm tài sản tiền tỷ

Không lâu sau vụ biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh bị đột nhập, dư luận lại một lần nữa xôn xao bởi vụ trộm tại nhà ca sỹ Minh Hằng ở Q.2, TP.HCM.
Biệt thự triệu đô của nữ ca sỹ Minh Hằng cũng từng bị trộm ghé thăm
Biệt thự triệu đô của nữ ca sỹ Minh Hằng cũng từng bị trộm ghé thăm 
Theo trình báo của gia đình ca sĩ Minh Hằng, khuya 25/12/2015, kẻ gian đã đột nhập vào phòng ngủ của gia đình, cạy két sắt lấy đi một số tài sản lớn.

Qua kiểm tra ban đầu, tài sản bị mất gồm: 1 túi xách trị giá 30.000 USD, 1 nhẫn hột xoàn trị giá hơn 400 triệu đồng, 1 đồng hồ trị giá khoảng 25.000 USD.

Đạo chích 'cuỗm' cả tượng Mai Vàng của nghệ sỹ Quyền Linh

Nghệ sỹ Quyền Linh có lẽ là ngôi sao kém may mắn nhất khi tư gia liên tục bị đạo chích viếng thăm.

Theo đó, khi còn độc thân Quyền Linh từng 3 lần bị trộm đột nhập vào nhà vét sạch tài sản. Bi hài hơn khi có cả tên trộm là "fan ruột" của nam nghệ sỹ và để lại cả tâm thư bày bỏ tình cảm.

"Em là một fan của anh, rất yêu mến anh. Em chưa bao giờ gặp anh. Gần Tết rồi, em kẹt quá nên mượn đỡ anh một số tiền. Khi nào em giàu, em sẽ tìm cách trả lại anh. Đừng buồn em nghen anh Linh".
Quyền Linh đã mất tượng Mai Vàng danh giá trong một lần đạo chích đột nhập vào tư gia
Quyền Linh đã mất tượng Mai Vàng danh giá trong một lần đạo chích đột nhập vào tư gia 
Dù vậy, lần mất trộm lớn nhất của Quyền Linh là sau khi anh lập gia đình. Lần này, không những bị cuỗm sạch điện thoại, laptop mà ngay cả cúp giải thưởng Mai Vàng của nam nghệ sỹ tên trộm cũng không tha.

Theo nam nghệ sỹ, trong những thứ bị mất anh tiếc nhất là chiếc cúp Mai Vàng, giải thưởng danh giá mà anh được nhận với vai trò MC.

Khánh Thi bị mất sạch tiền và nữ trang

"Nữ hoàng Dance Sport" cũng là một trong những nạn nhân của các vụ đột nhập nhà riêng.
Khánh Thi chia sẻ về vụ đột nhập
Khánh Thi chia sẻ về vụ đột nhập 
Theo chia sẻ của Khánh Thi, tối 9/6 cả gia đình cô phải đứng ngoài đường vì bị trộm đột nhập vào nhà và khóa chặt cửa, ổ khóa bị hóc không thể vào được nhà.

Vụ trộm khiến nữ nghệ sỹ mất sạch số tiền và nữ trang tích cóp "vất vả bấy lâu".

Video: Trộm đột nhập giữa đêm, vét sạch 2 thùng tiền công đức
B.Hương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn