Sao U19 Việt Nam và khoảnh khắc ăn mừng rơi nước mắt

Thể thaoThứ Tư, 04/02/2015 04:07:00 +07:00

Cầu thủ trẻ Hồ Tuấn Tài đội chủ nhà khoe chiếc áo lót mang dòng chữ: “Con yêu mẹ nhiều lắm” gây ấn tượng mạnh.

Trận đấu SLNA - Thanh Hóa, hình ảnh ăn mừng bàn thắng đặc biệt của cầu thủ trẻ Hồ Tuấn Tài đội chủ nhà khoe chiếc áo lót mang dòng chữ: “Con yêu mẹ nhiều lắm” gây ấn tượng mạnh.

Có lẽ đây là lần đầu tiên tại V-League, một cầu thủ trẻ ăn mừng bàn thắng khi bày tỏ tình yêu và sự biết ơn dành cho đấng sinh thành.


Lý giải về điều này, "tác giả" Hồ Tuấn Tài cho biết: “Với cầu thủ trẻ chưa từng gặp những va vấp trong cuộc đời như em, bố mẹ là tất cả. Thế nên, năm 2012 lúc bố đột ngột qua đời vì bệnh ung thư, em cảm giác như đất trời sụp đổ. Khi đó, em chẳng thiết gì cả, thậm chí bỏ cả tập luyện và học hành, suốt ngày tha thẩn như người mất hồn và suýt bị loại khỏi đội trẻ SLNA. May mà mẹ em đứng ra năn nỉ các thầy và cũng hết lời khuyên nhủ em.
Hồ Tuấn Tài
Hồ Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng
Em nhớ như in câu nói: 'Bố mất nhưng con vẫn còn mẹ và con không phải là đứa trẻ mồ côi. Nhìn con như thế này, mẹ đau lòng lắm. Con cố gắng sống và tập luyện thành một cầu thủ giỏi cho thỏa ước mong của bố và để mẹ không cảm thấy có lỗi với bố khi để con rơi vào tình cảnh này'. Những giọt nước mắt của mẹ khi ấy khiến em tỉnh ngộ và dần lấy lại thăng bằng…”.


Tháng 10/2014 lúc được triệu tập lên đội một SLNA chuẩn bị cho V-League 2015, Hồ Tuấn Tài vui sướng lắm, nhưng có lẽ bà Trần Thị Thủy - mẹ anh - mới là người hạnh phúc nhất. Vậy nhưng qua 5 vòng đấu của V-League, Tuấn Tài luôn phải ngồi trên khán đài (trừ trận gặp Đồng Tâm đá dự bị) khiến  cầu thủ trẻ  có lúc chạnh lòng và mẹ lại chính là người cận kề sẻ chia.
Clip: SLNA 4-0 Thanh Hóa
Trước trận SLNA - Thanh Hóa hai ngày, lúc biết tin có tên trong đội hình thi đấu, Tuấn Tài mừng rơi nước mắt và âm thầm chuẩn bị một món quà tặng mẹ. Buổi sáng trước ngày thi đấu, anh đã dùng bút viết lên áo câu: “Con yêu mẹ nhiều lắm”, nhưng lòng vẫn xấu hổ vì: “Chữ của em xấu quá, không biết mọi người có cười em không”. Lời chia sẻ thật đáng yêu của Tuấn Tài khiến mọi người bật cười, nhưng chiều hôm ấy, mẹ của  cầu thủ chuẩn bị bước qua tuổi 20 đã bật khóc vì hạnh phúc.

Bà Trần Thị Thủy nhớ lại: “Hôm ấy, thằng út Tài cứ một hai bắt tôi phải đến sân xem hắn thi đấu. Nói thật, hắn không bảo thì tôi cũng phải đến xem cho được, vì lần đầu tiên con được đá chính cho SLNA nên tự hào lắm. Thậm chí, tôi còn rủ thêm bà con, láng giềng đi cùng.

 
Em muốn hét lớn lên cho cả sân nghe rằng: Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm
Hồ Tuấn Tài
 
Phút 28, Tuấn Tài ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà rồi chạy đến khán đài vén áo có dòng chữ bên trong lên, thật tình tôi chẳng đọc được gì trên đó. Đến lúc mọi người ồ lên và đọc cho tôi nghe những gì hắn viết, tôi cười quá trời mà sao nước mắt cứ chảy mãi. Út Tài của tôi lớn thật rồi anh ạ”.


Trong khi ấy, Tuấn Tài thổ lộ: “Em có được ngày hôm nay và có mặt trong đội một của SLNA đều nhờ công của mẹ. Vì thế, lần đầu tiên được thi đấu ở V-League, em đã quyết phải tặng mẹ một món quà để thay lời cám ơn sâu nặng. Thậm chí, em muốn hét lớn lên cho cả sân nghe rằng: Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm”.

Vậy hôm ấy nếu không ghi được bàn, Tài sẽ làm cách nào để thể hiện tình yêu với mẹ. Chàng trai trẻ này tiết lộ: “Ban đầu, em dự tính cuối trận sẽ cởi chiếc áo đấu ra và chạy đến khán đài để mẹ nhìn thấy, bởi một cầu thủ khi vào trận chỉ biết đá cho tốt, chứ có ai biết trước mình sẽ ghi được bàn. Có lẽ, hôm ấy ông trời thương em”.

Cuối tuần qua, trận đấu SLNA - Thanh Hóa trên sân Vinh diễn ra trong mưa và rét buốt. Nhưng trong cái lạnh giá của cơn mưa đông, người ta lại thấy rất ấm lòng bởi hình ảnh một cầu thủ trẻ thể hiện tình yêu sâu nặng với mẹ của mình.

Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn