Sao tuổi teen khiến Lee Nguyễn mất suất World Cup 2014

Thể thaoThứ Ba, 27/05/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ cướp suất của Lee Nguyễn, Julian Green còn buộc huyền thoại bóng đá Mỹ Landon Donovan phải theo dõi World Cup 2014 qua tivi

(VTC News) - Không chỉ cướp suất của Lee Nguyễn, Julian Green còn buộc huyền thoại bóng đá Mỹ Landon Donovan phải theo dõi World Cup 2014 qua tivi.

Lee Nguyễn từng được gọi vào đội U20 Mỹ tham dự giải vô địch bóng đá trẻ thế giới ở Hà Lan vào năm 2005. Hai năm sau đó, chàng tiền vệ gốc Việt vinh dự được gọi vào ĐTQG Mỹ, tham dự trận giao hữu với Trung Quốc tại California.
Julian Green ra mắt ĐT Mỹ vào ngày 2/4/2014 

Sau 3 năm chơi bóng không thành công ở Việt Nam, Lee Nguyễn đã trở về Mỹ khoác áo New England Revolution với hy vọng được HLV Jurgen Klinsmann gọi vào đội hình dự World Cup 2014. Mặc dù vậy, những cố gắng của cựu cầu thủ HAGL đã không mang lại kết quả khi nhà cầm quân người Đức công bố 23 cái tên chính thức tới Brazil vào ngày 22/5 vừa rồi. 
Cùng chịu chung số phận với Lee Nguyễn còn có một huyền thoại của bóng đá Mỹ, đó là Landon Donovan. Cầu thủ khoác áo LA Galaxy từng giúp Mỹ lọt vào tứ kết World Cup 2002, và vòng 1/8 World Cup 2010. Tuy nhiên, người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ cũng bị loại bỏ, bởi trong tay Jurgen Klinsmann đã có thần đồng trẻ 18 tuổi Julian Green.
Theo như chính những gì cựu thuyền trưởng của ĐT Đức và Bayern Munich chia sẻ trên ESPN, Green là một tài năng phi thường. Ngôi sao trẻ có bố là người Mỹ và mẹ là người Đức đã được các trinh sát của Klinsmann theo sát trong vòng 2 năm vừa qua, và việc cậu được gọi vào đội hình tham dự World Cup 2014 không phải là điều bất ngờ với cá nhân Klinsmann.
Julian Green đã theo mẹ tới Đức lập nghiệp từ rất sớm. Trải qua gần 5 năm ở những đội hạng dưới là FC Miesbach và SG Hausham, cầu thủ sinh ra ở Tampa, Florida đã chính thức chuyển sang Bayern Munich vào năm 2010. 3 năm sau đó, Green ký hợp đồng chuyên nghiệp với Hùm xám và đã có 2 lần ra mắt đội một ở mùa giải trước.
Green hiện là thành viên của Bayern Munich 

Một điểm đặc biệt nữa trong CV của Julian Green, đó chính là việc cậu từng thi đấu cho cả đội trẻ của Đức và Mỹ trong quá khứ. Sao mai này khoác áo U16 Đức, U17 Đức nhưng lại trở về chơi bóng cho U18 Mỹ, trước khi chinh chiến cùng U19 Đức vào năm 2013.
Mãi tới tháng 3/2014, Green mới chính thức chọn Mỹ làm ĐTQG mà cậu sẽ cống hiến trọn đời. Bằng trận ra quân gặp Mexico vào ngày 2/4, cầu thủ 18 tuổi này có màn ra mắt đầu tiên ở xứ cờ hoa.
Dù còn ít kinh nghiệm chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất, nhưng Julian Green lại là một "con quái vật" thực sự ở các giải trẻ. Cậu đã ghi tới 15 bàn/23 lần ra sân cho Regionalliga Bayern (giải đấu hạng 4 của nước Đức). Chính nhờ tiềm năng cực lớn này mà Jurgen Klinsmaan, bằng triết lý ưu tiên lớp trẻ, đã ưu tiên chọn Julian Green tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng Julian Green có thành Theo Walcott thứ hai như ở World Cup 2006 không (cầu thủ thuộc biên chế Arsenal không ra sân 1 phút nào năm đó), nhưng với lời hứa của Klinsmann: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giúp cậu ta phát triển thành một cầu thủ đặc biệt", Green có thể yên tâm rằng mình sẽ không đi vào vết xe đổ của Freddy Adu trước đây.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn