Sao trẻ tỏa sáng, Đà Nẵng, SLNA dẫn đầu 'bảng tử thần'

Thể thaoThứ Ba, 25/09/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, SHB Đà Nẵng và SLNA là hai đội bóng giành lợi thế ở bảng tử thần.

(VTC News)- Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, SHB Đà Nẵng và SLNA là hai đội bóng giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân.

>>> Bốc thăm vòng bảng U21 quốc gia: Xuất hiện "bảng tử thần"

Giải U21 quốc gia cúp báo Thanh niên đã bước sang mùa tranh tài thứ 16. Qua nhiều năm tổ chức liên tục, giải đấu đã chứng tỏ được uy tín và chất lượng của sự kiện bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Từ sân chơi này, hàng loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam đã xuất hiện và tỏa sáng như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng hay Văn Quyến trước đây.
Ninh Thuận, một cái tên còn rất mới trên bản đồ bóng đá Việt, là chủ nhà của giải đấu năm nay. Đội tuyển U21 Ninh Thuận cũng là ẩn số thú vị nhất. Lực lượng được tăng cường đáng kể bởi các cầu thủ gốc Ninh Thuận từ các trung tâm đào tạo trẻ khắp cả nước trở về khiến các địch thủ phải nhìn đội quân dưới trướng HLV Nguyễn Quang Sơn với ánh mắt dè dặt.
 Sự cuồng nhiệt của khán giả Ninh Thuận đã được kiểm chứng qua sự kiện giao hữu giữa U21 Việt Nam - U21 Thái Lan cuối năm 2011.

Theo giới chuyên môn nhận định, chính U21 Ninh Thuận và U21 SLNA có nhiều cửa vào bán kết nhất tại bảng A. Bởi vậy, cuộc chiến giữa hai đội ngay sau lễ khai mạc chiều nay hứa hẹn là trận cầu đinh của cả vòng bảng.
Sở hữu dàn cầu thủ tinh nhuệ bậc nhất (gồm tuyển thủ U23 Ngô Hoàng Thịnh, tiền đạo Nguyễn Đình Bảo, cầu thủ chạy cánh Lê Văn Công, Lê Thế Cường, hậu vệ Quế Ngọc Mạnh) nhưng vị thuyền trưởng xứ Nghệ Đinh Văn Dũng vẫn dành sự tôn trọng với đội chủ nhà.
Mỗi trận đấu ở bảng A đều có thể coi là chung kết sớm. Bởi vậy, một sai sót cũng có thể khiến ứng viên số 1 cho ngôi vô địch "ôm hận".
SLNA vượt trội so với phần còn lại của giải đấu (Ảnh: Quang Minh)

Lễ khai mạc và trận đấu giữa U21 Ninh Thuận và U21 SLNA diễn ra từ 17h50 chiều nay. (BẤM VÀO ĐÂY để xem lịch thi đấu vòng bảng U21 quốc gia 2012).

Diễn biến trận cầu đinh U21 Ninh Thuận 0-2 U21 SLNA:

Ngay từ khi nhập cuộc, hàng nghìn khán giả trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận đã được chứng kiến những pha bóng kịch tính, không khoan nhượng từ đôi bên.

Chủ nhà Ninh Thuận là những người có cơ hội đầu tiên sau một pha phản công thần tốc. Đáng tiếc, tiền đạo mang áo số 11 Ngọc Nhựt đã không sút trúng tâm bóng trong tình huống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SLNA.
Điều bất ngờ là các học trò HLV Nguyễn Quang Sơn tỏ ra không hề e dè trước SLNA. Họ chơi đôi công sòng phẳng với địch thủ. Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng Ninh Thuận lại có nhiều cơ hội sắc nét hơn.

 

Các pha tấn công của đội bóng áo xanh chủ yếu tập trung vào cánh trái nơi Ngọc Mạnh trấn giữ. Sự cơ động của tiền vệ cánh mang áo số 12 Phạm Thanh Tấn đã gây rất nhiều khó dễ cho hàng thủ SLNA. Rất tiếc, hàng loạt pha thoát biên rất thoáng của Tấn lại không được chuyển hóa thành pha phối hợp làm bàn ăn ý.
Một trong những điểm nhấn lớn nhất 45 phút đầu tiên của trận đấu chính là sự cổ vũ cuồng nhiệt, vô tư của các khán giả Ninh Thuận. Kết thúc hiệp một, hai bên tạm rời sân với kết quả hòa 0-0. 
Bước sang hiệp hai, HLV trưởng SLNA, ông Đinh Văn Dũng mạnh dạn bổ sung hỏa lực trên hàng công bằng việc tung chân sút Nguyễn Đình Bảo vào sân.
Ngay lập tức, tiền đạo mang áo số 9 đã tạo ra được sự khác biệt. Phút 67, Đình Bảo nhận bóng bên cánh trái rồi xộc thẳng vào vòng cấm Ninh Thuận. Cú sút của cầu thủ này dù không mạnh và hiểm nhưng lại đi trúng chân hậu vệ đối phương khiến bóng từ từ lăn vào lưới trong ánh mắt bất lực của thủ môn Thanh Diệp. 
Chưa dừng lại, Đình Bảo, chân sút từng nổi danh trong giải U17 và U19 quốc gia, tiếp tục khiến Ninh Thuận ôm hận với bàn thắng thứ hai chỉ sau bàn mở tỉ số 7 phút.

Hai bàn thắng ấy đã dập tắt mọi hi vọng của đội chủ nhà. Dù rất cố gắng song U21 Ninh Thuận đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2.
SHB Đà Nẵng nghẹt thở hạ Cao su Đồng Tháp 3-2

Từ 15h30, trận đấu đầu tiên tại VCK U21 quốc gia 2012 đã khởi tranh giữa SHB Đà Nẵng và Cao su Đồng Tháp. Hết hiệp một, có tới 4 bàn thắng được ghi chia đều cho hai bên. 25 phút đầu tiên, đội bóng sông Hàn tỏ ra vượt trội cả về tỉ lệ cầm bóng lẫn cơ hội nguy hiểm. Hai bàn thắng chớp nhoáng của Dương Văn An (phút thứ 7) và Hà Minh Tuấn (phút thứ 12) tạo ra cách biệt khá an toàn cho SHB Đà Nẵng.

Hà Minh Tuấn, tiền đạo được mệnh danh "Huỳnh Đức đệ nhị" được bầu xuất sắc nhất trận đấu U21 SHB Đà Nẵng- U21 Cao su Đồng Tháp.

Tuy nhiên, 20 phút cuối chứng kiến sự bùng nổ của Cao su Đồng Tháp. Xuất phát từ pha làm bàn đẳng cấp của Nguyễn Thanh Định (sút phạt phút thứ 30), đội quân dưới trướng HLV Đinh Huỳnh Trí chiếm lại quyền kiểm soát thế trận và đẩy lùi địch thủ sâu về phần sân nhà. 5 phút trước khi bước vào giờ nghỉ, Đồng Tháp đã có bàn gỡ hòa 2-2 do công của tiền vệ Đăng Khoa.

Hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra giằng co và hấp dẫn. Sau hai cơ hội bỏ lỡ trông thấy của Hoàng Minh Tâm (sút trượt penalty) và Dương Văn An, phút 69, SHB Đà Nẵng đã có được điều mình muốn: bàn thắng thứ ba.

Pha vô lê của tiền vệ mang áo số 17 Ngọc Thắng khiến thủ thành Thanh Vũ chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.


Giành thắng lợi chung cuộc 3-2, SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên dẫn đầu "bảng tử thần" tại VCK U21 quốc gia 2012.


* VTC News cập nhật liên tục diễn biến các trận đấu


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn