Sao trẻ MU bất ngờ được gọi vào tuyển Anh

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2011 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Fabio Capello vừa phải triệu tập khẩn cấp Danny Welbeck lên tuyển lần đầu để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ghana đêm nay.

(VTC News) - Hàng loạt trụ cột dính chấn thương hoặc được trả lại về câu lạc bộ đã khiến tuyển Anh thiếu người trầm trọng. Bởi vậy, Fabio Capello buộc phải triệu tập khẩn cấp Danny Welbeck để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ghana đêm nay.

Các khán giả Anh yêu bóng đá đã phải bỏ ra tới 40 bảng (khoảng 1,3 triệu đồng) để mua vé đến Wembley xem đội tuyển Anh thi đấu với Ghana, đội bóng sở hữu nhiều hảo thủ và lọt vào tới tứ kết World Cup 2010. Tuy nhiên, họ sẽ rất thất vọng khi những ngôi sao sáng giá nhất của Tam sư là Wayne Rooney, John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole, Steven Gerrard, Michael Dawson và Rio Ferdinand đều không thể góp mặt.

Danny Welbeck có cơ hội góp mặt trong màu áo đội tuyển Anh.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Wayne Rooney đã được trả về CLB Manchester United và kế đến Aaron Lennon cũng trở về Tottenham để đề phòng tái phát chấn thương gân kheo nên “Don Fabio” phải gọi gấp Danny Welbeck, cầu thủ cũng thuộc biên chế của Quỷ Đỏ nhưng hiện được cho Sunderland mượn. Đây là lần đầu tiên tiền đạo trẻ này được gọi lên đội “senior” sau khi đã lần lượt khoác áo các đội U17, U18, U19 và U21 Anh.

Fabio Capello hiện đang thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 lạ lẫm và ở Wales 3 ngày trước, Rooney đã bị đẩy sang cánh. Sau khi Rooney và Lennon bị loại khỏi vòng chiến, Capello dự tính không gọi thêm cầu thủ thay thế nhưng cuối cùng vẫn phải triệu tập tiền đạo 20 tuổi để khỏa lấp chỗ trống trên hàng công.

Danny Welbeck và Andy Carroll (ảnh) sẽ trẻ hóa hàng công của tuyển Anh khi Euro đang đến gần.

Ngoài ra, việc gọi Danny Welbeck vào đội “senior” cũng là một chiêu “nhất tiễn hạ song điêu” tài tình của chiến lược gia người Italia, bởi chỉ cần Welbeck ra sân dù chỉ một phút, cầu thủ sinh ở Manchester sẽ hết cơ hội khoác áo đội tuyển Ghana, đối thủ của tuyển Anh đêm nay. Cả bố và mẹ Welbeck đều có quốc tịch Ghana nên trên lý thuyết anh vẫn đủ điều kiện chơi cho “những ngôi sao đen”, dù vừa mới ghi bàn cho đội U21 Anh trong chiến thắng 4-0 trước đội U21 Đan Mạch hôm thứ Sáu tuần trước.

Welbeck đã ghi 6 bàn trong 24 trận chơi cho Sunderland nhưng nguy hiểm là tại sân Ánh sáng, những cầu thủ người Ghana như  Asamoah Gyan, John Mensah và Sulley Muntari liên tục “gạ gẫm” Welbeck về chơi cho đội bóng châu Phi. Chính tiền đạo trẻ này cũng thừa nhận: “Bố mẹ tôi đều tới từ Ghana và tôi đủ khả năng chơi cho đội tuyển Ghana. Sau khi tôi chơi một trận cho Sunderland, một thành viên LĐBĐ Ghana đã tới gặp tôi. Chúng tôi không nói chuyện nhiều bởi ông ấy chủ yếu tới để xem John Mensah, Asamoah Gyan và Sully Muntari đá.

Vẫn còn 6 tháng nữa Welbeck mới tròn 21 tuổi, hạn cuối cùng để anh chọn ĐTQG mình khoác áo. Nhưng đó là khi Welbeck còn chơi cho đội trẻ, còn nếu một cầu thủ đã chơi cho một ĐTQG thì sẽ không được phép khoác áo một ĐTQG khác. Bởi thế, nếu Welbeck chơi cho Tam sư đêm nay, anh sẽ không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Ghana.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn