Sao trẻ HAGL sang Hàn Quốc thi đấu: Đi để lớn khôn

Thể thaoChủ Nhật, 19/02/2017 13:18:00 +07:00

Nguyễn Hữu Anh Tài là cầu thủ HAGL tiếp theo ra nước ngoài thi đấu sau Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh.

3 chọi 1

Cần phải khẳng định, Nguyễn Hữu Anh Tài là cầu thủ có tài năng. Nhưng có vẻ việc đá vị trí hậu vệ và cả tiền vệ cánh trái dường như đã là… sai lầm ở HAGL.

Tại sao lại có tỷ lệ "3 chọi 1" ở đây? Ở vị trí hậu vệ cánh trái của HAGL đã và đang quá chật chội.  Vũ Văn Thanh gần như là sự lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Ở V-League 2017, nếu tuyển thủ quốc gia này được đưa lên đá tiền đạo cắm, lựa chọn hậu vệ cánh trái sẽ là Lê Đức Lương. Và nếu không phải Lương thì người kế tiếp sẽ là Nguyễn Phong Hồng Duy.

Khi HAGL chuyển sang đá với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thì cơ hội gần như đóng sập với Anh Tài, bởi anh không phải là cầu thủ có thể chơi tấn công tốt.

Sao trẻ HAGL đến Hàn Quốc: “Con phải đi, đi thôi con ạ!” - Ảnh 1.

Ở HAGL, Anh Tài có quá ít cơ hội để được thi đấu. 

Năm 2015, ở mùa đầu lên tham chiến ở V-League, hậu vệ người Huế nhận được sự ưu ái của "thầy ruột" Guillaume Graechen và anh đã chơi 6 trận, tổng thời gian 421 phút. Nhưng rồi ở mùa sau đó, mọi thứ càng tệ hơn khi anh chỉ đá đúng 2 trận và chỉ có 165 phút được chơi bóng cùng đồng đội.

Tại V-League không chỗ đứng, Anh Tài rất muốn thể hiện ở các giải trẻ nhưng cấp độ U23 Việt Nam anh cũng không được gọi. Thậm chí như U21 Quốc tế, Tài cũng phải ngồi dự bị dài hạn.

Rõ ràng, ở HAGL, Nguyễn Hữu Anh Tài chẳng có "vốn liếng" gì. Vì thế, chọn con đường đến Hàn Quốc để khoác áo CLB Uijeongbu ở giải K3 Basic League là hoàn toàn sáng suốt.

Sao trẻ HAGL đến Hàn Quốc: “Con phải đi, đi thôi con ạ!” - Ảnh 2.

 Anh Tài đã chính thức cập bến đội bóng Hàn Quốc

Ra đi để trở về

Có bất ngờ không khi CLB Uijeongbu lại chọn Nguyễn Hữu Anh Tài chứ không phải là một cầu thủ khác? Câu trả lời là rất bất ngờ! Bất ngờ vì như đã nói, Anh Tài không phải là cái tên được nhiều người nhắc đến, dù tài năng của anh so với những đồng đội cùng trang lứa không thua kém.

Bất ngờ là vì nếu ở vị trí hậu vệ cánh trái, đại diện của Hàn Quốc có thể chọn Hồng Duy, một tài năng đã được khẳng định. Và bất ngờ vì trước đó, một đồng nghiệp khác của Anh Tài là Lê Đức Lương cũng thử việc tại Ansan Greeners nhưng không được giữ lại.

Nhưng có vẻ như mọi thứ không quá quan trọng nữa bởi bây giờ Anh Tài đã có mặt tại CLB Uijeongbu để bước vào thử thách lớn nhất trong sự nghiệp.

Sao trẻ HAGL đến Hàn Quốc: “Con phải đi, đi thôi con ạ!” - Ảnh 3.

Anh Tài được trao chiếc áo số 3 tại Hàn Quốc 

Trước ngày lên đường, Anh Tài đã chia sẻ rất thẳng thắn: "Tôi thực sự chưa biết thế nào bởi môi trường bên đó khá lạ. Tôi chỉ nghe Xuân Trường và Đức Lương nói chứ chưa trải qua. Vì thế, có lẽ bản thân phải nỗ lực gấp đôi mới mong tìm được chỗ đứng".

Tài "Huế" là người hiền lành, có cái gì đó chân chất mộc mạc. Đến đây, chúng tôi lại nhớ có lần HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói như thế này về Tài: "Cậu ta có tố chất thật sự nhưng độ quái thì không bằng những đồng đội.

Vì thế, Tài cần được va chạm nhưng ở đội bóng bây giờ cũng vị trí hậu vệ cánh trái, có 2-3 người đá tốt nên thật khó để cậu ấy có thể chen chân vào".

Chính gia đình của Anh Tài cũng cảm nhận được tương lai không mấy sáng sủa của con mình. Cho nên khi nhận được thông tin có lời mời từ Hàn Quốc, họ đã làm một cuộc "tổng động viên" để Tài lấy tinh thần xuất ngoại.

"Đó là một cơ hội cho con thể hiện. Chưa biết thế nào nhưng con phải đi, đi thôi con ạ! Đi để biết mình đang ở đâu mà phấn đấu", bố của Anh Tài đã nói như thế với con trai mình.

Đúng, Anh Tài phải đi bởi đến K3 Basic League, anh sẽ có rất nhiều cơ hội để ra sân thay vì mòn mỏi trên băng ghế dự bị ở HAGL và tìm một lối ra.

Cần phải thẳng thắn, Anh Tài đến Uijeongbu chỉ là một cầu thủ học việc, chứ không phải là một ngôi sao đến từ dải đất hình chữ S và tìm kiếm một cơ hội đỉnh cao.

Bởi vậy, hãy đừng "thổi" Anh Tài lên mây xanh. Và hãy để Tài ra đi và trở về như một người bình thường. Lúc đó, thành công hay thất bại hãy hậu xét.

Bình luận
vtcnews.vn