Sao 'Thiếu Lâm Tự' qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/07/2015 03:17:00 +07:00

Vu Thừa Huệ - "Thái Sơn Bắc Đẩu" của làng võ thuật Trung Quốc qua đời vì bệnh phổi.

Vu Thừa Huệ - "Thái Sơn Bắc Đẩu" của làng võ thuật Trung Quốc qua đời vì bệnh phổi.

Ngày 5/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin, diễn viên kỳ cựu Vu Thừa Huệ qua đời sau gần 1 năm chống trọi với bệnh phổi, thọ 76 tuổi.

Thành viên hội võ thuật Sơn Đông Lý Thánh Phát gọi sự ra đi của ông là "mất mát to lớn của làng võ thuật Trung Quốc".
vu thừa huệ
Vu Thừa Huệ trong Thiếu Lâm Tự năm 1982.
Sinh năm 1939 tại Sơn Đông, Vu Thừa Huệ bắt đầu học võ từ năm 11 tuổi. Năm 19 tuổi, ông tham gia đại hội võ thuật Thanh Đảo và giành chức vô địch đầy ấn tượng.

Năm 1963, ông tham gia giải Túy kiếm và cũng đăng quang một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cũng trong năm đó, Vu Thừa Huệ bị chấn thương trong lúc tập luyện, khiến một chân gần như tê liệt. Tai nạn khiến ông phải giã từ võ thuật, xin làm việc ở một nhà máy giấy trong gần 10 năm.

Suốt thời gian đó, Vu Thừa Huệ vẫn tập võ như một cách để rèn luyện thân thể và lấy lại cảm giác cho chiếc chân bị thương.

Năm 1979, ông được đội wushu Ninh Hạ mời làm huấn luyện viên. Kể từ đó, ông bắt đầu được chú ý.

Cái duyên với điện ảnh của Vu Thừa Huệ bắt đầu vào năm 1982, khi ông được mời đảm nhận vai phản diện Vương Nhân Tắc, đóng cùng Lý Liên Kiệt trong phim Thiếu Lâm Tự.

Sau này, ông tham gia một loạt phim như Tiếu ngạo giang hồ 2001 (vai Phong Thanh Dương, đóng chung với Lý Á Bằng), Thần điêu đại hiệp 2006 (vai Hoàng Dược Sư, đóng cùng Lưu Diệc Phi), Ỷ thiên Đồ Long ký 2009 (vai Trương Tam Phong, đóng cùng Đặng Siêu), Tứ đại danh bổ 2013 (vai An Vân Sơn)...

Bộ phim gần nhất của Vu Thừa Huệ là Bạch phát ma nữ đóng chung với Huỳnh Hiểu Minh - Phạm Băng Băng.
thiếu lâm tự
Cuối đời, Vu Thừa Huệ gắn liền với hình ảnh ông già râu tóc bạc phơ trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc. Trong ảnh, Vu Thừa Huệ với Tứ đại danh bổ (2013).

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn