Sao sáng derby: Sẽ là Danny Welbeck?

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2011 01:02:00 +07:00

(VTC News)- Sẽ chẳng mấy người nhận ra rằng, chỉ có duy nhất một người sinh ra và lớn lên ở thành phố này, có cơ hội thi đấu ở Old Trafford tối nay.

(VTC News)- Có 21 quốc gia sẽ xuất hiện ở trận đấu giữa MU và Man City tối nay nhưng chỉ có một người là dân Manchester "chính gốc".
Wes Brown chắc chắn không bao giờ quên được buổi chiều hôm ấy, khi một đứa trẻ 5 tuổi lân la lại gần và xin được chơi bóng cùng anh. Lúc đó, chàng hậu vệ tuyển Anh mới 16 tuổi và đang là thành viên của học viên Manchester.

Sau Wes Brown, nước Anh sẽ cần đến Welbeck

"Tôi chẳng ưa cái suy nghĩ cho nó vào chơi chút nào. Bạn biết đấy, ai cũng lo sẽ làm cho nó bị đau, nhất là khi bạn đá bóng trên đường phố ở Manchester. Nhưng rồi mọi thứ cũng ổn. Xem ra, cậu nhóc thực sự có tài năng cùng một sự đam mê kì lạ với trái bóng".
Giờ thì các Manucians đã không còn cảm thấy xa lạ với nhân vật chính trong buổi gặp gỡ định mệnh ấy. Danny Welbeck- ngôi sao mới nổi của Old Trafford- sẽ là đại diện Manchester "chính gốc" duy nhất trong cuộc chiến đa quốc tịch diễn ra vào tối nay.

Đã có rất nhiều người ngạc nhiên khi Welbeck chứ không phải Rooney được HLV Alex Ferguson lựa chọn đá chính trong trận đấu với Liverpool lượt đấu trước. Dĩ nhiên, thật khó để tiền đạo 20 tuổi này làm nên điều kì diệu tại Anfield nhưng 70 phút quý giá đó chính là những gì mà Welbeck cần ở thời điểm này.

Welbeck sẽ lại có dịp thể hiện mình trong một trận cầu đỉnh cao?

Sir Alex đã tâm sự về cậu học trò cưng của mình như thế này: "Welbeck là một cầu thủ có tài nhưng sự phát triển của cậu ấy thật sự khiến nhiều người mất kiên nhẫn. Nó chậm hơn so với kì vọng của chúng tôi. Nhưng sau 1 mùa tới Sunderland, mọi chuyện đã đổi khác. Nên nhớ, Welbeck còn gặp phải một chấn thương đầu gối cực kì nghiêm trọng. Song giống như những trường hợp khác ở Manchester, ai cũng sẽ có cơ hội để chứng tỏ mình".

Và Welbeck đã làm được điều ấy. Trở lại MU sau thời gian chơi bóng ở Sunderland dưới dạng cho mượn, anh đang chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc ở khả năng chơi bóng. 5 bàn thắng kể từ đầu mùa rõ ràng đã vượt quá sự kì vọng của Sir Alex, thậm chí nó còn khiến Fabio Capello đau đầu hơn trong việc lựa chọn người thay thế Rooney trong giai đoạn vòng bảng VCK Euro 2012.

Sẽ là mạo hiểm nếu người ta lại thấy Welbeck ra sân ngay từ đầu ở trận derby thứ 161 trong lịch sử. Nhưng sẽ thật buồn khi chiếc áo số 19 ấy không được dịp tung bay trong trận chiến lớn nhất trong 40 năm trở lại đây của thành Manchester.


 289 &106: 3 mùa giải trước, Welbeck cần trung bình 289 phút mới sút tung lưới đối phương, nhưng ở mùa bóng năm nay, con số ấy chỉ còn 106 phút.

32: Trung bình cứ 32 phút, tiền đạo MU lại tung ra được một cú sút về phía khung thành đối thủ. Một nửa trong số ấy đi trúng mục tiêu

2021 phút: Quá khó để tìm ra lần cuối cùng Welbeck tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn ở những mùa bóng trước- chính xác thì anh mất tầm 2021 phút để làm điều này. Nhưng ở MU năm nay, anh đã 2 lần làm thành công nhiệm vụ kiến thiết ấy.


Hùng Linh
Bình luận
vtcnews.vn