Sao Roma hạ U19 Việt Nam toàn 'con ông cháu cha'

Thể thaoThứ Ba, 07/01/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai biết rằng Di Mariano là cháu của tuyển thủ lừng danh Salvatore Schillaci, người đã giành ngôi vua phá lưới tại World Cup 1990.

(VTC News) - Ít ai biết rằng Di Mariano là cháu của tuyển thủ lừng danh Salvatore Schillaci, người đã giành ngôi vua phá lưới tại World Cup 1990.

Francesco Di Mariano được coi là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của U19 AS Roma tới Việt Nam tham dự Nutifood Cup lần này. Sinh ra và lớn lên ở thành phố Palermo nằm trên hòn đảo Sicily xinh đẹp, cậu bé Di Mariano đã mang trong mình tình yêu bóng đá được thừa hưởng từ người bác (mẹ Di Mariano là em gái của Schillaci) vô cùng nổi tiếng của mình, danh thủ “Toto” Schillaci, vua phá lưới World Cup 1990.

Francesco Di Mariano trong màu áo đội U19 Italia. 

Khi còn là cầu thủ, Schillaci đã từng thi đấu cho Juventus, Inter Milan và thậm chí đã giành cú đúp danh hiệu Coppa Italia và UEFA Cup cùng đội bóng thành Turin ở mùa giải 1989-1990. Tuy nhiên, điều người ta nhớ nhất về tiền đạo này chính là thành tích ghi bàn đáng nể tại kỳ World Cup 1990 tổ chức trên đất Ý, nơi ông đã giành cả 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Nếu như trước khi bước vào giải đấu, cái tên Schillaci gần như bị che mờ bởi những chân sút lừng danh ở thời điểm bấy giờ như Roberto Baggio, Gianluca Vialli hay Aldo Serena, thì sau đó, ông được coi như người hùng của xứ sở pizza với những bàn thắng mang tính chất quyết định trong hành trình đưa Azzurri tới với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đến bây giờ, nhiều tifosi vẫn thường kể cho nhau về “notti magiche di Toto Schillaci” (những đêm ma thuật của Toto Schillaci) và cùng nhớ lại hình ảnh Toto Schillaci chạy khắp sân ăn mừng bàn thắng như một đứa trẻ vào mùa hè năm 1990 rực lửa ấy.


Kể từ năm 2000, Schillaci nhận chức vụ quản lý ở học viện bóng đá Louis Ribolla ở thành phố quê hương Palermo, và đây cũng chính là nơi Francesco Di Mariano khởi đầu sự nghiệp bóng đá của mình. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Lecce ở tuổi 15 và với tài năng xuất chúng của mình, Di Mariano đã khiến ban lãnh đạo AS Roma phải bỏ ra số tiền 350.000 euro để mang anh về với thủ đô nước Ý.

Ngoài Di Mariano, trong đội hình của U19 AS Roma sang Việt Nam lần này còn có khá nhiều “con nhà nòi” khác, như Lorenzo Di Livio, con trai của tiền vệ lừng danh Angelo Di Livio từng khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam trong giai đoạn cuối thập niên 90; hay Nicholas Muzzi, con trai của Roberto Muzzi, tiền đạo từng có nhiều năm chơi bóng cho AS Roma ở Serie A.

Chí Thiện
Bình luận