Sao quần vợt nhận tiền tỷ vẫn buồn, cư dân mạng Trung Quốc bức xúc

Thể thaoThứ Tư, 29/01/2014 02:08:00 +07:00

Bộ mặt như 'đưa đám' của Li Na khi nhận tấm séc trị giá 800.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,4 tỷ VNĐ) đã khiến nhà ĐKVĐ Úc mở rộng bị chỉ trích thậm tệ.

Nhà tân vô địch đơn nữ của giải Úc mở rộng đã trở lại quê hương Hồ Bắc của mình chỉ sau khi cô bước lên bục cao nhất tại Australian Open 2014 có 3 ngày. Tuy nhiên, cô đang phải đối mặt với một vụ scandal rất không đáng có trên chính quê hương mình.
Số là, người ta đã chụp được hình ảnh mặt Li Na trông như "đưa đám" khi nhận được một tấm séc trị giá 800 nghìn Nhân dân tệ từ tay Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc, ông Li Hongzhong. Đây là số tiền mà địa phương trao tặng cho thành công của cá nhân cô tại Australian Open vừa qua.
Bức ảnh chụp màn hình này đã nhanh chóng được phát tán và cư dân mạng đã không ngớt lời chỉ trích cô. Họ cho rằng đây là tiền có được từ tiến thuế của nhân dân, và Li Na đã không biết trân trọng nó.
Hình ảnh này được phát tán đi khắp nơi
Mọi người cho rằng Li Na tỏ rõ sự thờ ơ, bởi số tiền ấy chẳng bõ bèn gì so với những gì cô có thể kiếm được. 
Dưới đây là một số comment đáng chú ý nhất mà cư dân mạng Trung Quốc dành cho Li Na:
"Bạn đã bao giờ thấy một người buồn rười rượi khi nhận được 132 nghìn đô la chưa?"
"Thái độ của Li Na đã nói lên tất cả. Nên nhớ đây là tiền của nhân dân. Li Na chơi tennis rất giỏi, chẳng ai phủ nhận điều đó. Cô ấy là một tay vợt chuyên nghiệp, nên sẽ chẳng cần nhận thứ gì từ nhân dân đâu".
"Li Hongzhong đã cố gắng sử dụng tiền thuế của dân để mua một nụ cười từ Li Na. Nhưng than ôi, cô ấy đã không mảy may đáp lại".
Hiện vẫn chưa có một phản hồi chính thức nào từ phía Li Na xung quanh vấn đề đang rất nóng này.
Bình luận
vtcnews.vn