Sao nữ lộ ảnh 'nóng': Apple lên tiếng

Kinh tếThứ Tư, 03/09/2014 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Apple cho rằng vụ việc ảnh 'nóng' của các sao Holywood bị đánh cắp trên kho dữ liệu đám mây iCloud là lỗi từ phía người dùng.

(VTC News) - Apple cho rằng vụ việc ảnh 'nóng' của các sao Holywood bị đánh cắp trên kho dữ liệu đám mây iCloud là lỗi từ phía người dùng chứ không xuất phát từ hệ thống của hãng.

Hôm 2/9, Apple đã đưa ra thông cáo báo chí về vụ việc hàng trăm bức ảnh nóng của sao nữ Holywood đã được tung lên mạng sau khi bị hacker đánh cắp từ kho dữ liệu trực tuyến iCloud.

Apple khẳng định dịch vụ của hãng rất an toàn, đồng thời cho rằng người dùng mới chính là mục tiêu bị hacker khai thác.


Phía Apple cho biết, ngay sau khi biết tin về vụ lộ ảnh trên, hãng đã ngay lập tức rà soát lại toàn bộ hệ thống iCloud tuy nhiên không hề phát hiện ra bất cứ cuộc xâm nhập bất hợp pháp nào.

Hãng cũng cam đoan rằng tính năng Find My iPhone không hề có lỗ hổng, từ đó khiến hacker có thể khai thác dữ liệu người dùng như giả thiết của các trang web bảo mật đã đưa ra trước đó.

Apple cho rằng dịch vụ iCloud của mình rất an toàn trước tin tặc 
Lý giải về nguyên nhân của vụ lộ ảnh, Apple cho rằng các tài khoản của người nổi tiếng đã bị tấn công có chủ đích nhằm vào cá nhân người sử dụng iCloud.

Hacker đã dùng nhiều thủ đoạn để có được tên đăng nhập, mật khẩu và đáp án cho các câu hỏi bảo mật, từ đó xâm nhập vào tài khoản người dùng.

Apple cũng bình luận, đây là cách thức tấn công khá phổ biến của hacker trên internet hiện nay.


Về việc giải quyết sự cố sau khi hàng trăm bức ảnh của sao nữ Holywood bị tung lên mạng, Apple cho biết  sẽ tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để tìm ra thủ phạm.

Đồng thời đưa ra lời khuyên dành cho người dùng iCloud cần sử dụng  mật khẩu mạnh và kích hoạt cơ chế xác thực hai bước (để đăng nhập vào icloud sẽ cần phải xác thực trên một thiết bị trung gian được người dùng chỉ định từ trước).


Bắt đầu từ hôm 31/8 vừa qua, hàng trăm bức ảnh của nhiều sao nữ Holywood đã bị hacker chiếm đoạt từ tài khoản iCloud của các nạn nhân rồi tung lên mạng. Trong đó có những nhân vật rất nổi tiếng như nữ diễn viên Lawrence, siêu mẫu Upton, nữ ca sĩ Ariana Grande... Chỉ ít giờ sau những bức ảnh này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang web cũng như mạng xã hội.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn