Sao "nổ" tới tấp, Real "chơi tennis" với Valencia

Thể thaoChủ Nhật, 24/04/2011 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Trong một ngày thi đấu xuất thần, bộ ba Karim Benzema – Gonzalo Higuain – Kaka đã thay nhau “đốt lưới” Valencia tới 6 lần.

(VTC News) -  Trong một ngày thi đấu xuất thần, bộ ba Karim Benzema – Gonzalo Higuain – Kaka đã thay nhau “đốt lưới” Valencia tới 6 lần trong vòng 62 phút thi đấu.

Sami Khedira dính chấn thương, Di Maria bị treo giò do lĩnh thẻ đỏ ở trận chung kết Cúp Nhà Vua, Jose Mourinho cất luôn C.Ronaldo, Alonso, Pepe và Mesut Ozil trên băng ghế dự bị. Nhưng những cái tên thay thế các cầu thủ nói trên trong đội hình xuất phát của Real cũng nổi tiếng chẳng kém, như Kaka, Benzema, Higuain, Lassana Diarra, Canales, Garay. Về phía đội chủ nhà, HLV Unai Emery tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để “chiến” với Real.

Benzema mở tỷ số trận đấu.

Không một chút thăm dò, hai đội nhập cuộc khá hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Real có cơ hội mở tỷ số trận đấu trước, nhưng Canales tận dụng không thành công. Đáp lại, tiền đạo Soldado cũng khiến các Madridistas hú hồn với cú bắt vôlê đẹp mắt ở phút thứ 16, tiếc là bóng không vượt qua được “bàn tay vàng” của Iker Casllas.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 23 khi Benzema dễ dàng ghi bàn sau khi thủ môn của Valencia đẩy bóng ra từ đường chuyền bên cánh phải của Higuain.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Los Che có dấu hiệu thi đấu lúng túng, đặc biệt ở hàng thủ. Hệ quả, phút thứ 31, hai hậu vệ của Valencia cùng thủ môn Guaita phối hợp không ăn ý, tạo điều kiện cho Higuain đem về bàn thắng thứ hai cho “Kền kền”. (Xem clip trận đấu)

Higuain lập hat-trick.

Tấm thảm kịch của “Bầy dơi” vẫn chưa dừng lại ở đó khi trong những phút cuối của hiệp một họ phải nhận thêm hai bàn thua nữa từ đôi chân của Kaka và Higuain. Điều đáng nói nữa là hai bàn thắng này của Real được thực hiện từ hai tình huống rất giống nhau, chỉ khác ở mỗi cái tên, nhưng không hiểu sao hàng thủ của Valencia lại không thể chống đỡ. Thế nên, nhiều người xem chẳng thể tin Los Che đang thi đấu trên sân nhà và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trên BXH La Liga.

Sang hiệp hai, khi hàng công của đội chủ nhà đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ của Iker Casillas thì ở phần sân nhà lưới của thủ Guaita rung lên lần thứ 5. Phút thứ 53, trong vòng 16m50, nhận đường chuyền của Kaka, Higuain băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên thành 5-0, đồng thời hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình, qua đó nâng số lần sút tung lưới Valencia của “El Pipita” từ con số 5 lên con số 8 sau 8 lần giáp mặt.

Nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự, HLV Unai Emery đưa Joaquin và Jonas vào sân thay Pablo và Maduro. Sự điều chỉnh nhân sự này lập tức phát huy hiệu quả khi Valencia có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 ở phút thứ 60 nhờ công của tiền đạo Soldado, nhưng nó cũng như “muối bỏ bể”.

Kaka lập cú đúp.

Bởi hai phút sau, Kaka, bằng kỹ thuật điêu luyện của mình đã dũng mãnh đi bóng vượt qua sự qua sự truy cản của hai hậu vệ Valencia trước khi tung cú cứa bóng không thể “sắc” hơn để đem về bàn thắng thứ 6 cho Real. (Xem clip trận đấu)

Nhận thấy cục diện trận đấu đã an bài, HLV Jose Mourinho cho Pedro Leon vào sân thay Garay để đá thử cặp trung vệ cùng Carvalho. Tuy nhiên, sự thử nghiệm này không mang lại thành công như mong đợi. Bởi kể từ khi Leon vào sân thi đấu, hàng thủ của Real để lộ ra nhiều khoảng trống. Tận dụng cơ hội, Valencia có thêm hai bàn thắng nữa, nhưng như thế là không đủ để “Bầy dơi” kéo lại 2 điểm từ tay Real.

Valencia đã có một trận đấu quá tệ.

Chiến thắng đậm đà trước Valencia giúp Real tiếp tục có màn chạy đà hoàn hảo cho trận “Siêu kinh điển” bán kết lượt đi Champions League với Barcelona vào giữa tuần sau. Còn với Los Che, trận thua này khiến vị trí thứ ba của họ đang trở nên lung lay nếu rạng sáng mai Villarreal hạ được Sevilla trên sân khách. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita; Miguel, Stankevicius, Ricardo Costa, Mathieu (Jordi Alba 83’); Maduro (Jonas 59’), Topal, Ever Banega; Pablo (Joaquín 59’), Soldado, Mata.

Real: Casillas; Albiol, Garay (Pedro León 76’), Carvalho, Nacho; Lass, Granero; Kaka, Canales (Xabi Alonso 62’), Benzema; Higuain (Cristiano Ronaldo 67’)

Bàn thắng: Roberto Soldado (60’), Jonas (81'), Jordi Alba (85') - Benzema (23’), Higuain (31’, 43’, 53’) Kaka (39’, 62’).

Tỷ số: Valencia 3 – 6 Real

Quốc Huy


Bình luận
vtcnews.vn