Sao MU theo đuổi nhận thẻ đỏ lãng nhách

Thể thaoThứ Hai, 01/04/2013 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Victor Wanyama, ngôi sao của Celtic đang được MU theo đuổi đã phải nhận 1 trong những chiếc thẻ đỏ oan nhất trong sự nghiệp thi đấu

(VTC News) - Victor Wanyama, ngôi sao của Celtic đang được MU theo đuổi đã phải nhận 1 trong những chiếc thẻ đỏ oan nhất trong sự nghiệp thi đấu.


Trong trận đấu giữa Celtic và St Mirren tại giải vô địch Scotland cuối tuần vừa rồi, Victor Wanyama, tiền vệ đang được một số đội bóng lớn tại Premier League đã có pha va chạm với Paul McGowan ở khu vực giữa sân.

Nhìn bề ngoài đó chỉ là một tình huống rất bình thường của cả hai cầu thủ. Tuy nhiên, ngay sau khi McGowan nằm lăn ra sân thì Wanyama đã phải nhận một thẻ đỏ. Bất chấp vẻ mặt ngơ ngác của tiền vệ da màu và sự phản đối của các cầu thủ Celtic, quyết định của vị vua sân cỏ vẫn được giữ nguyên.

Xem lại pha quay chậm, có thể thấy đây chỉ là một pha ham bóng của cầu thủ người Kenya. Anh không cố tình làm đối thủ bị đau, và rất nhiều trọng tài trong tình huống này, cùng lắm chỉ rút thẻ vàng.

Có thể, trọng tài chính cho rằng Wanyama đã cố tình kê chân nhằm triệt hạ, từ góc nhìn của ông. Nhưng dù sao thì đó cũng là một quyết định quá nặng dành cho người đang được MU theo đuổi.



Tình huống này có nét khá giống với tình huống Ronaldinho phải nhận thẻ đỏ trong trận tứ kết World Cup 2002 giữa Brazil và Anh. Ở trận đó, sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Ro "vẩu" đã có một pha kê chân nguy hiểm với Danny Mills, và bị truất quyền thi đấu.



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn