Sao Man City không ngờ Man Utd yếu đuối đến vậy

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 02:21:00 +07:00

(VTC news) - Trước trận derby thành Manchester lần thứ 167 trong lịch sử, các ngôi sao bên phía Man City đã thi nhau dành cho đối thủ những lời chê bai thậm tệ.

(VTC news) - Trước trận derby thành Manchester lần thứ 167 trong lịch sử, các ngôi sao bên phía Man City đã thi nhau dành cho đối thủ những lời chê bai thậm tệ.

HLV Pellegrini bên phía Man City chính là người đã khơi mào cho màn "ném đá hội đồng" này với tuyên bố thành Manchester hiện tại chỉ có một đội bóng duy nhất. "Trước đây người ta thường nói rằng chỉ có một đội bóng duy nhất ở Manchester, và đó là chúng tôi. Bạn sẽ không thể quên được những gì Man United đã làm được trong quá khứ, nhưng hiện tại Man City mới là đội bóng số 1 ở thành phố này".
Đáp lại, thuyền trưởng của Quỷ đỏ - David Moyes phản bác. "Điều đó thật nực cười. Man United đã thống trị nước Anh nhiều năm liền, những khó khăn hiện tại sẽ nhanh chóng được giải quyết và chúng tôi sẽ sớm tìm lại vị thế của mình. Man United chắc chắn vẫn sẽ là biểu tượng của thành Manchester".
Pellegrini : "Chỉ có một đội bóng ở Manchester" 
Sau Pellegrini, đến lượt tiền vệ David Silva lên tiếng chê bai đối thủ cùng thành phố khi cho rằng Quỷ đỏ đang lãng phí tài năng của Juan Mata, đồng hương của anh.
"Mata là một cầu thủ xuất chúng, điều đó là không cần phải bàn cãi. Nhưng Man United đang lãng phí tài năng của cậu ấy, họ không biết cách để phát huy hết giá trị của Mata. Cậu ấy cần được trả về vị trí hộ công sở trường ngay lập tức, cậu ấy sinh ra không phải để đá cánh" - Silva phát biểu trên tờ Daily Mail.
David Silva và Juan Mata là 2 tiền vệ có lối chơi tương đồng nhau, sự khác biệt chỉ nằm ở HLV. Trong khi Silva được tự do chơi bóng theo đúng sở trường của mình ở Man City dưới thời cả Mancini trước đây và Pellegrini bây giờ, thì Mata lại gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm quen với tư tưởng chiến thuật của Mourinho ở Chelsea và giờ là David Moyes ở Man United. 
Quả thực, kể từ khi gia nhập Old Trafford, Mata đã gặp rất nhiều khó khăn khi bị David Moyes ép thi đấu bên hành lang cánh phải, khiến anh chưa thể phát huy hết được khả năng của mình như những gì đã thể hiện trong 2 năm đầu tiên thi đấu cho Chelsea. 
David Moyes đang lãng phí tài năng của Mata 
Nếu như David Silva bày tỏ ý kiến chê bai một cách khá "tế nhị" thì người đồng đội của anh tại Man City Fernandinho lại thằng thừng tuyên bố Man United quá yếu so với những gì anh tưởng tượng. "Trận lượt đi năm ngoái là lần đầu tiên tôi đối đầu với Man United, thật không thể tin nổi họ lại yếu đuối đến vậy".
"Đó là một đội bóng giàu truyền thống và sở hữu thành tích thi đấu rất ấn tượng trong quá khứ. Nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng một cách quá dễ dàng và điều đó khiến tôi thực sự ngạc nhiên. Có lẽ Man United đã không còn là chính mình so với những mùa giải trước, và chắc chắn chúng tôi sẽ lại đánh bại họ ở trận này, bởi Man City tới Old Trafford là để lấy 3 điểm và vô địch Premier League".
Trước đây, khi còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ luôn là người chiếm thế thượng phong trong các cuộc "khấu chiến" với gã hàng xóm cùng thành phố. Nhưng đó là khi họ bước vào trận derby thành Manchester với tư cách của đội cạnh tranh ngôi vô địch. Còn hiện tại, David Moyes cùng các học trò đang đứng tận vị trí thứ 7 trên BXH nên xem ra họ đành ngậm ngùi để đối thủ "muốn nói gì thì nói", bởi vị thế giữa 2 đội lúc này là quá khác biệt nhau.
Trước cuộc chạm trán với Man United, Man City đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League với 63 điểm sau 28 trận, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Tuy nhiên, The Citizens còn tới 3 trận chưa đấu và cơ hội vô địch vẫn đang rộng mở trước mắt Pellegrini và các học trò nếu họ giành chiến thắng trước Quỷ đỏ đêm nay.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn