Sao Mai Hồng Duyên làm mới 'Còn duyên' theo phong cách hiện đại

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/05/2017 13:44:00 +07:00

Còn Duyên – bài dân ca quan họ Bắc Ninh nổi tiếng đã được ca sỹ Hồng Duyên – giải nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2015 làm mới lại với phong cách hiện đại pha chút jazz khá ấn tượng.

Hồng Duyên – cô ca sỹ đến từ Thái Bình từng là ứng viên “nặng ký” nhất cho ngôi vị quán quân Sao Mai 2015, tuy nhiên, thiếu một chút may mắn nên cô chỉ “về Nhì”. Tuy vậy, với giọng hát ngọt ngào, tư duy văn minh và một ngoại hình rất... dân gian, đẹp thuần Việt – Hồng Duyên trở thành một trong những giọng ca dân gian trẻ được nhiều nhà tổ chức biểu diễn “săn đón”.

Hinh anh

 

 Sở hữu giọng hát ngọt vào và trình độ kỹ thuật thanh nhạc tốt, vì thế mà không mấy khó khăn để cô có thể “làm mới” bài dân ca quan họ gốc Còn duyên nổi tiếng, mà bất cứ người yêu thích quan họ nào cũng thuộc.

Với sự góp sức của nhạc sỹ Dương Cầm, Còn duyên vẫn giữ được cái duyên ngọt ngào của cô gái Kinh Bắc, vẫn “vang – rền – nền – nảy” nhưng lại được Hồng Duyên tiết chế lại, xử lý cách hát “tây” hơn để phù hợp với bản phối mang hơi hướm jazz-pop của nhạc sỹ Dương Cầm, trở thành một phiên bản mới rất cá tính và ấn tượng, nhưng vẫn rất dễ nghe.

Nhẹ nhàng và không quá bon chen, đua tranh – Hồng Duyên lựa chọn con đường lặng lẽ, bình yên trong nghề hát.

Hinh anh

 

Nếu có khó tính, khắt khe thì là với chính bản thân mình, bởi Hồng Duyên suy nghĩ: “Nếu mình không tự đặt ra những cột mốc, những hàng rào để tự mình vượt qua, thì mình sẽ không bao giờ tiến bộ. Không phải cố gắng để vượt qua ai đó, mà là vượt qua chính bản thân mình, chỉ có như thế mình mới tiến về phía trước”.

 Single Còn duyên nằm trong dự án DUYÊN của ca sỹ Hồng Duyên sẽ được ra mắt trong tháng 7 tới đây với 1 sản phẩm CD và một minishow. 

Tuấn Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn