Sao mai Đông Hùng 'lấn át' Bùi Anh Tuấn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/02/2013 09:38:00 +07:00

(VTC News) – Anh chàng hotboy của The Voice đã có màn biểu diễn kém xuất sắc trước giọng hát đẹp của sao mai Đông Hùng trong liveshow Bài hát yêu thích tối qua

(VTC News) – Anh chàng hotboy của The Voice đã có màn biểu diễn kém xuất sắc trước giọng hát đẹp của sao mai Đông Hùng trong liveshow Bài hát yêu thích tối qua (3/2).

Trưởng thành từ SMĐH, Đông Hùng là ca sĩ có điểm bật nhanh nhất sau cuộc thi. Những ca khúc Hùng trình bày rất đa dạng, từ xã hội đến con người tình yêu, từ đồng bằng lên miền núi.

Ở Đông Hùng có tư chất hào sảng, trình diễn mạnh mẽ, cuốn hút, nhưng vẫn có nét dịu dàng, lắng đọng.

Không thể phủ nhận phần trình diễn của Đông Hùng là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất đêm và tạo nên một xu hướng mới trong phong cách của các ca sĩ trẻ.

Ca sĩ Đông Hùng 
Nền âm nhạc Việt Nam đang thiếu những ca sĩ nam hát mộc mạc, trong sáng và mang nhiều yếu tố nhân văn trong cách trình diễn. Bản thân sự đơn giản, mộc mạc của Đông Hùng đã là một sự “quyến rũ” tự nhiên.

“Dạo quanh cuộc tình” của Quốc Minh cũng xứng đáng là một trong những màn trình diễn tốt nhất trong đêm. Quốc Minh trưởng thành từ nhiều cuộc thi và có một gu âm nhạc riêng biệt cũng như con đường không có nhiều va chạm.

Chính điều đó là lợi thế, nhưng cũng là áp lực đối với người đi con đường riêng. Phong cách âm nhạc Reagge dường như là lợi thế, cũng như phù hợp hoàn toàn với phong cách của chàng trai trẻ tuổi.
Ca sĩ Quốc Minh 
Dù bước vào sự nghiệp âm nhạc chưa quá lâu, nhưng khả năng xử lý, ứng biến trong tổng thể ca khúc trên một sân khấu lớn chứng tỏ sự tìm tòi, chăm chỉ và chịu khó va chạm của Quốc Minh.

“Nơi tình yêu bắt đầu” là một ca khúc “nóng” nhất trong năm 2012 và phải đến phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn, ca khúc mới làm nên “lịch sử” và tại đêm nhạc của BHYT.

Bùi Anh Tuấn cũng là ca sĩ nhận được sự ủng hộ, những tràng vỗ tay mạnh mẽ nhất trong đêm diễn.

Thời gian gần đây, Tuấn chịu khó hát live, nhất là sau scandal nghi vấn hát nhép. Bùi Anh Tuấn ở hữu chất với âm vực rộng, cao và bay, nó là tư chất phù hợp với các bản tình ca lãng mạn.
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn. 
Bảo Anh kết hợp được những “bước đi” trên sân khấu với giọng hát trong trẻo, cô không còn bị hụt hơi hoặc những khoảng thời gian mất tập trung cho phần biểu diễn. Hậu Giọng Hát Việt, Bảo Anh là một trong những ca sĩ đắt khách hàng đầu.

“Và em đã biết mình yêu” cũng là ca khúc mà Bảo Anh được “đo ni đóng giày” từ nhạc sĩ Phương Uyên và được cô trình diễn khá nhiều trước đó, không khó khăn khi Bảo Anh đã chinh phục khán giả xứng đáng.
Bảo Anh nhí nhảnh, trong sáng. 
Minh Vương là người đang sở hữu hàng loạt “hit” đình đám trong giới trẻ và trở thành hiện tượng của thị trường miền Bắc sau Khắc Việt. Dù phong cách trình diễn không quá nổi bật cũng như có ngoại hình sáng sân khấu, nhưng chất giọng bắt tai của Minh Vương với các ca khúc nhẹ nhàng, du dương, sử dụng phần phối khí đơn giản với guitar, piano chủ đạo vẫn tạo cho anh có thị trường khán giả riêng.
Minh Vương  
“Xoá tên anh” là ca khúc được tác giả trẻ Hải Đăng “chọn mặt gửi vàng” cho Minh Vương. Chính vì trong suốt quá trình sáng tác, Hải Đăng đã đôi lần khóc vì chính cảm xúc thật quá mạnh của anh, nên Minh Vương đã có những sự đồng cảm sâu sắc khi trình diễn ca khúc này.

Một hiện tượng và cũng là phần trình diễn gây chú ý nhất đêm diễn chính là “Buông tay lặng im” của Ưng Hoàng Phúc. Sự trở lại mạnh mẽ của một ca khúc vốn bị đóng mác thị trường chính là một bằng chứng rõ rệt cho sự phân hoá thể loại nhạc trên thị trường.
Ưng Hoàng Phúc với màn trình diễn mang nặng tính giải trí. 
Vì những màn trình diễn gắn liền với vũ đạo, nên không khó khăn để Ưng Hoàng Phúc hoàn toàn làm chủ phần trình diễn của anh một cách tương đối điêu luyện và vẫn dành những khoảng trống cho phần giao lưu cùng khán giả.

Việc sử dụng “găng tay lade” hay nhiều hiệu ứng bối cảnh trên sân khấu cho thấy Ưng Hoàng Phúc vẫn là một trong những ca sĩ đi đầu trong phong cách trình diễn giải trí, luôn đem đến cho khán giả màn trình diễn thú vị.
Anh Khang bụi bặm, lãng tử. 
Hình ảnh một chàng trai lãng tử, dịu dàng và đơn giản trên sân khấu, không ai khác, chính là em ruột Ngọc Anh (cựu thành viên 3A), Anh Khang. Với một tâm hồn âm nhạc và một phong cách đặc trưng, không khó để Anh Khang có thể đưa cách hát của mình thành một phong cách “không đụng hàng” và khó thay thế trong thời điểm này.

Chất giọng gió bay bổng của Anh Khang làm người ta cảm nhận được sự dịu nhẹ, lãng đãng của những chuyện tình, dù là chia ly, hạnh phúc hay những khoảng lặng. Con đường của Anh Khang đang đi thênh thang hơn bao giờ hết. Hình ảnh chàng trai “thủ thỉ” bên cây đàn piano đã lấy lòng được rất nhiều khán giả trẻ theo dõi Anh Khang.
Anna Trương và Tan đi 
“Tan đi” đối với Anna Trương đúng là một bước ngoặt, như cô đã nói, thu ở một phòng thu khác, hợp tác với ekip khác, và việc không chịu “áp lực” từ bố Anh Quân và mẹ Mỹ Linh khiến Anna có những cảm hứng thoáng đáng hơn.

Cô hát “Tan đi” bằng tâm hồn của tuổi 18 và phong cách xử lý gây bất ngờ cho khán giả, rất bất ngờ khi chỉ đến single thứ 2, Anna đã có cách “điều khiển” bài hát rất tinh tế nhưng vẫn giữ nét đáng yêu.

“Câu đợi câu chờ” là một ca khúc đã trở thành bản “hit tủ” của riêng Anh Thơ. Tuy là ca sĩ dòng nhạc chính thống, nhưng “Câu đợi câu chờ” là một trong những ca khúc Anh Thơ trình diễn nhiều nhất và cũng được yêu cầu nhiều nhất trong những lần cô xuất hiện.
Anh Thơ biểu diễn đầy kỹ thuật. 
Vẫn với lối xử lý tinh tế, đầy kĩ thuật nhưng vẫn mặn mà, mang âm hưởng ngọt ngào, tha thiết, giọng hát của Anh Thơ làm ấm lên cảm xúc của những khán giả yêu thích dòng nhạc dân ca. Sự xuất hiện của Anh Thơ ngày càng chứng minh tính đa dạng, phong phú của sân khấu Bài Hát Yêu Thích trong năm thứ 2 này.

Ngày tiếp sau “Câu đợi câu chờ” cũng là một phần trình diễn dòng chính thống rất được mong đợi của ca sĩ Trọng Tấn. Ca sĩ Trọng Tấn từng tâm sự: "Việc để lại dấu ấn cho các tác phẩm âm nhạc là việc khó khăn và cũng đầy hạnh phúc với cả nhạc sĩ và ca sỹ, việc làm sống lại những ca khúc trong kho tàng âm nhạc VN để nó sống cùng năm tháng lại càng khó hơn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc".
Trọng Tấn gây ấn tượng với Nơi đảo xa. 
Trên một sân khấu không có quá nhiều bối cảnh và sự hỗ trợ mang yếu tố con người, Trọng Tấn vẫn làm nổi bất yếu tố quý hiếm đã gây dựng nên tên tuổi của anh bao lâu nay, giọng hát.

Sự điềm đạm, từng trải khiến cho giọng hát của Trọng Tấn càng cất lên càng hào hùng, không kém phần tha thiết. Rất bất ngờ là trong đêm nhạc này, 2 ca khúc thuộc dòng chính thống của ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ có ảnh hưởng nhất định và tạo được sự ủng hộ cũng như những tràng vỗ tay của khán giả, trên mặt bằng rất nhiều ca khúc nhạc trẻ “hấp dẫn” của đêm.
Yanbi và Mr T sôi động. 
“Nothing in your eyes” của Mr.T và Yanbi chính là ca khúc kết hợp đầu tiên đưa tên tuổi cả 2 trở nên nổi bật trong giới Underground.

Chính vì xuất phát điểm từ Underground, nên có một điều mọi người đều dễ dàng nhận ra là khả năng về nhịp, ứng biến và cả giọng hát live trên sân khấu đều ở mức tương đối tốt của 2 rapper trẻ.

Họ biến sân khấu trở thành một “mảnh đất” chủ động chỉ với 2 chiếc mic và những động tác di chuyển xen kẽ, hỗ trợ nhau rất tốt. Cả Mr.T và Yanbi đều khẳng định họ là một cặp bài trùng khó có thể tách rời nhau.
Văn Mai Hương sôi động. 
“Anh mang theo mùa xuân” của nhạc sĩ Phúc Bồ không phải là một ca khúc dễ hát và có phần khúc thức hiện đại, đôi chút phức tạp. Việc thể hiện ca khúc này trên sân khấu kết hợp với vũ đạo chứng tỏ tố chất đặc biệt rất tốt của Văn Mai Hương dù cô còn rất trẻ tuổi.

Ngay cả khách mời, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cũng đưa ra những lời khen cho Văn Mai Hương cũng như ca khúc “Anh mang theo mùa xuân”. Điều đó chứng tỏ, một ca khúc chất lượng, và hay về mặt thưởng thức lẫn nghệ thuật có thể “đánh thức” tai nghe của nhiều thế hệ và tạo nên một môi trường phát triển.

Từ sau thành công của “Nếu như anh đến”, Văn Mai Hương không còn tập trung vào các ca khúc Pop dễ hát, mà khai thác đa dạng hơn dòng nhạc, chất nhạc cũng như khả năng biến đổi ca khúc phong phú của cô.
Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho qua phần trình diễn của Tùng Dương và bản phối khíấn tượng tiếp tục được yêu mến và tr thành Bài hát yêu thích tháng 1/2013. Đây là lần thứ 3, ca khúc này giành được vị trí cao nhất tháng này. Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh sẽ tiếp tục dành số tiền thưởng để làm từ thiện tại bệnh viện K Tam Hiệp (Hà Nội).


Trần Lê
Ảnh: Tô Thanh Tân

Bình luận
vtcnews.vn