Sao không tạm 'cất' bóng Vàng đi?

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi đăng tải bài viết “19h tối nay, tìm thấy bóng Vàng… chín con bốn” có độc giả đã comments với một ý tưởng tạm cất bóng Vàng đi một năm.

(VTC News) – Sau khi đăng tải bài viết “19h tối nay, tìm thấy bóng Vàng… chín con bốn” có độc giả đã comments với một ý tưởng tạm cất bóng Vàng đi một năm.

Độc giả này nêu: “Không nên miễn cưỡng tìm "bóng vàng", nghe nó nực cười. Nếu cứ cố tình tìm như vậy là hạ thấp và coi rẻ danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam, vô tình hạ thấp đóng góp và tài năng của những người đã từng đoạt quả bóng Vàng những năm trước đây. Năm 2011 chỉ nên tìm đến quả bóng bạc là hợp lý”.

Ý tưởng này cũng là hợp lý khi mà thực tại không có cái tên nào xứng đáng cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2011. Tuy nhiên, tiền lệ của giải thưởng này ở Việt Nam hay ngay cả thế giới hình như chưa từng có chuyện “cất bóng Vàng đi một năm”.

Thành Lương – tân Quả bóng Vàng 2011 cũng thẳng thắn thừa nhận, vinh dự mình vừa có được thực sự không trọn vẹn. Nó khác hoàn toàn cảm giác mà Lương “dị” từng có được khi lần đầu bước lên bục vinh danh cách đây 3 năm.

Thành Lương lần thứ hai nhận QBV nhưng niềm vui lần này không trọn vẹn (Ảnh: TT&VH)

Mấy ai vui được khi bóng Vàng không chứa trong nó những danh hiệu? Thành Lương đã bối rối bởi phía sau quả bóng màu vàng óng anh nhận chỉ là nỗi buồn của những sự thất bại, cho dù danh hiệu này là sự đánh giá về những đóng góp cá nhân.

Cách đây không lâu khi xem xong trận bán kết lượt về Champions League giữa Barca và Chelsea, một nhà báo Việt Nam nổi tiếng có nhiều năm tác nghiệp tại nước ngoài đã tỏ ra rất vui mừng trước việc Messi không ghi nổi bàn thắng vào lưới đội bóng nước Anh. Câu đầu tiên nhà báo này nói trong phòng bình luận sau trận là: “Messi sẽ không thể tiếp tục nhận Quả bóng Vàng năm nay”.

Đây là một quan điểm rất “thành tích học”. Có nghĩa là những danh hiệu cá nhân phải đi kèm với thành tích tập thể. Sự thất bại của Barca trên các đầu trường sẽ là rào cản lớn trên còn đường chạm bóng Vàng FIFA lần thứ 3 của Messi cho dù ai cũng biết, năm 2012, anh là vua của những kỷ lục.

Quay lại với bóng Vàng Việt Nam năm 2011 và nhận ra chúng ta đã xác nhận theo kiểu ngược lại. Không biết có phải vì cái danh không thể bỏ trống mà những người tổ chức phải miễn cưỡng tìm cho bằng được bóng Vàng.

Tới đây một lần nữa lại thấy cái ý tưởng tạm cất bóng Vàng đi một năm và chỉ trao bóng Bạc của độc giả nêu trên là cần thiết. Và như thế sẽ giúp Thành Lương bớt bối rối.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn