Sao gốc Việt trong màu áo U23 Thái Lan trải lòng sau màn ra mắt SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Cầu thủ gốc Việt đang khoác áo U23 Thái Lan Tristan Đỗ đã có những trải lòng rất chân tình sau trận đấu đầu tiên của mình tại đấu trường SEA Games.

Cầu thủ gốc Việt đang khoác áo U23 Thái Lan Tristan Đỗ đã có những trải lòng rất chân tình sau trận đấu đầu tiên của mình tại đấu trường SEA Games.

Hài lòng với màn ra mắt

Màn ra mắt SEA Games của Tristan Đỗ được coi là khá hoàn hảo. Anh vào sân ở phút 62 và đã kịp để lại dấu ấn với đường kiến tạo giúp Chananan ấn định định tỷ số 6-0 trước U23 Lào.

Tuy nhiên, tiền đạo này lại rất khiêm tốn khi chia sẻ về "lần đầu tiên" của mình. Anh chỉ cho biết mình hài lòng với phong độ tại trận đấu đó. Tiền đạo này cho rằng việc giành kết quả tốt trước U23 Lào chỉ là thuận lợi bước đầu, còn thử thách thực sự của U23 Thái Lan là màn đối đầu với 2 đối thủ Việt Nam và Malaysia sắp tới.
 Tristan Đỗ trong màu áo U23 Thái Lan
Chân sút này cũng cho biết không hề suy nghĩ nhiều khi mình chỉ được làm "kép phụ". Bởi theo anh, U23 Thái Lan hiện tại đang sở hữu rất nhiều chân sút thượng thặng khác. Vì vậy việc cạnh tranh chiếm một suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của thầy "Sắc" là điều không hề dễ dàng. Cũng theo Tristan, việc cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến đội bóng của anh thêm mạnh, đó mới là điều quan trọng nhất.

Trái tim luôn hướng về Thái Lan

Năm ngoái Tristan Đỗ bất ngờ nhận được lời đề nghị trở về quê hương của cha mình chơi bóng, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo RC Strasbourg (Pháp) này lập tức đồng ý và trở thành cầu thủ của BEC Tero Sasana. Sau đó, anh còn khoác áo cho các CLB Lorient, SAS Epinal và Grazelec Ajaccio.

Và chỉ trong mủa giải đầu tiên, cựu cầu thủ của Lorient FC đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Thai League khi trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 3 của mùa giải. 

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Khi mùa giải kết thúc, cũng là lúc chân sút sinh ra tại Paris này quyết định kéo dài mối lương duyên với đội bóng của mình cho tới hết mùa 2018. Anh từng chia sẻ rằng mình cảm thấy rất hạnh phúc khi là một phần của BEC Tero.

Khi được HLV Kiatisuk triệu tập vào ĐTQG, Tristan Đỗ không ngần ngại bày tỏ ý định gắn bó với đất nước này khi tuyên bố rằng chưa bao giờ nghĩ sẽ chơi bóng cho ĐQTG nào khác khi mình có bố là người Thái Lan.

Cũng theo chân sút sinh năm 1993 này, dù mang trong mình 2 dòng máu Thái Lan và Pháp, nhưng anh con tim anh vẫn luôn dành cho đội bóng xứ chùa vàng. Dù ban đầu, Tristan gặp một số khó khăn do rào cản ngôn ngữ, tuy nhiên anh nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các đồng đội. Và điều đó khiến tiền đạo này cảm thấy rất hạnh phúc khi khoác áo ĐT Thái Lan.

Một vài thông tin về Tristan Đỗ:

Họ tên: Tristan Đỗ

Năm sinh: 1993

Nơi sinh: Paris, Pháp

Chiều cao: 1.70m     Nặng: 64kg

Vị trí: Tiền đạo

Chân thuận: Phải

Có ông nội người Việt Nam

Hồng Nga
Bình luận
vtcnews.vn