Sao chiếc xe 'đồ cổ' Toyota Zace vẫn được săn lùng?

XeThứ Sáu, 29/05/2015 11:39:00 +07:00

Kiểu dáng không lỗi mốt, máy bền lành và ít hỏng vặt, mẫu SUV Toyota Zace được nhiều người ưa chuộng và săn lùng dù đã có mặt trên thị trường hơn chục năm.

Kiểu dáng không lỗi mốt, máy bền lành và ít hỏng vặt, mẫu SUV Toyota Zace được nhiều người ưa chuộng và săn lùng dù đã có mặt trên thị trường trên chục năm qua.

Toyota Zace được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 1999 do công ty Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước. Hai phiên bản được ra mắt lần đầu tiên là GL và DX, trang bị động cơ xăng 1.8L phun xăng điện tử EFI đạt công suất cực đại 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

'Đồ cổ' Toyota Zace, vì sao vẫn được săn lùng?
Toyota Zace phiên bản Surf ra mắt tại Việt Nam cách đây chục năm. 
Phiên bản DX có cấu hình tiện nghi thấp hơn phiên bản GL, với kính chỉnh tay, gương chiếu hậu ngoài chỉnh tay, không có đèn sương mù phía trước và không có đồng hồ tốc độ động cơ (đồng hồ vòng tua).

Tháng 5/2005, Toyota Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản Zace Surf, kế thừa phiên bản Limited đã tung ra trong năm 2004 với hai lựa chọn màu sơn mới ghi vàng/ghi bạc và xanh nhạt/ghi bạc.

Những đặc điểm đáng chú ý trên phiên bản Zace Surf mới nằm ở thiết kế lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn halogen trước và đèn sương mù, cản trước, vè xe, thanh viền hông xe, tay nắm cửa ngoài và viền kính chắn gió mạ crôm, bộ vành đúc 15 inch. Về nội thất, Zace Surf được trang bị bảng điều khiển xe ốp gỗ, ghế bọc da, đầu CD 6 loa.

'Đồ cổ' Toyota Zace, vì sao vẫn được săn lùng?
 Xe có kích thước 4.495 x 1.670 x 1.850 mm.
Toyota Zace được ngưng sản xuất tại Việt Nam từ cuối tháng 12/2005. Dòng xe được cho là thay thế Zace là sản phẩm Inonova đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Là một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota Việt Nam, tổng sản lượng Zace bán ra là hơn 17.000 xe. Trong đó, phiên bản GL chiếm khoảng 13.700 xe, còn lại là các phiên bản DX, Surf và Limited.

Trong các đời xe Zace thì Zace Surf được yêu thích hơn cả, bởi cả nội ngoại thất đều được trau chuốt và bổ sung thêm nhiều chi tiết hơn các đời trước (gương, kính chỉnh điện, đèn gầm, cửa mạ crôm...). Thêm vào đó, hệ thống giảm xóc dùng nhíp được đánh giá là khá êm ái (tại thời điểm đó).

'Đồ cổ' Toyota Zace, vì sao vẫn được săn lùng?
Nội thất ghế nỉ. 
Điểm cộng nữa, với đối thủ Mitsubishi Jolie, Zace Surf được đánh giá là “lành” hơn, hình thức đẹp hơn và ít ngốn nhiên liệu hơn… Chính vì vậy tại thời điểm hiện tại, một chiếc Zace Surf chạy được 10 năm nhưng giá vẫn khoảng trên 400 triệu. Còn với Mitsubishi Jolie thì giá chỉ 275-320 triệu đồng.

Zace còn được giới chơi xe yêu thích bởi tính hoài cổ về một dòng xe từng làm nên tên tuổi của Toyota tại Việt Nam, trước khi ngừng sản xuất để chuyển sang dòng sản phẩm kế tiếp là Innova hiện nay.

» Chụp X-quang xe mô tô cổ, cuộc chơi cực kỳ công phu
» Vì sao Mercedes-Benz 300SL được coi là 'ông hoàng xe cổ'?
» 'Của hiếm' thời bao cấp 'khoe dáng tại Hà Nội

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn