Sao bóng rổ Mỹ từ chối đến Nhà Trắng, đồng loạt tẩy chay Tổng thống Donald Trump

Thể thaoThứ Hai, 25/09/2017 16:19:00 +07:00

Các ngôi sao của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã liên tiếp công kích Tổng thống Donald Trump trên Twitter.

Tổng thống Donald Trump đang bị tẩy chay dữ dội trên mạng xã hội bởi các ngôi sao bóng rổ của nước Mỹ, trong đó Stephen Curry là người khơi mào. Ngôi sao của đội đương kim vô địch NBA Golden State Warriors tuyên bố sẽ không nhận lời mời đến Nhà Trắng dự tiệc mừng công theo thông lệ.

Hành động này được cho là để thể hiện thái độ phản đối Tổng thống Donald Trump. "Chúng tôi không đứng về phía Tổng thống Trump sau những gì ông ấy đã thể hiện. Hi vọng rằng những hành động này có thể truyền cảm hứng để tạo ra sự thay đổi", Curry chia sẻ với truyền thông.

Nhiều đồng đội của Curry cũng có chung quan điểm, khiến đội Golden State Warriors lưỡng lự trong việc có nhận lời mời của Nhà Trắng hay không. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã lên tiếng trước.

stephen curry

 Stephen Curry.

Người đứng đầu Nhà Trắng đáp lại phát biểu của Curry bằng dòng trạng thái trên Twitter: "Được đến Nhà trắng là một vinh dự lớn với nhà vô địch. Stephen Curry đang do dự, vậy nên lời mời bị hủy bỏ".

Tuy nhiên phát biểu này của ông Trump lại khiến ông phải nhận thêm những công kích từ nhiều cầu thủ khác tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. 

Ngôi sao của Cleverland Cavaliers là LeBron James chia sẻ lên Twitter: “Stephen Curry đã nói là sẽ không đến. Vậy nên chẳng có lời mời nào cả. Được đến Nhà Trắng từng là một vinh dự cho tới khi ông xuất hiện!”. James không nhắc tới nhân vật cụ thể, nhưng ai cũng hiểu rằng anh muốn nói tới Tổng thống Trump.

Nhà cựu vô địch NBA đã giải nghệ Kobe Bryant bình luận: “Một Tổng thống mà chỉ riêng cái tên đã gây chia rẽ và phẫn nộ, người mà những câu nói của ông ta gây ra bất đồng và sự thù địch không thể nào làm nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa”.

Trong khi đó, đội bóng của Curry là Golden State Warriors cũng đưa ra phản hồi bày tỏ sự thất vọng với cách ứng xử của Tổng thống Trump. "Chúng tôi rất thất vọng vì không có cơ hội thể hiện quan điểm của mình hoặc có một cuộc đối thoại mở về các vấn đề cộng đồng mà chúng tôi cảm thấy quan trọng", thông báo của Golden State Warriors ghi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn